ขอความช่วยเหลือด้านการพิมพ์แบบชำระภาษีผ่านธนาคารครับ....

สวัสดีครับ

     วันนี้ผมรบกวนขอความช่วยเหลือจากพี่ๆ ที่มีประสบการณ์ทุกท่านด้วยนะครับ

เนื่องจากตัวผมเป็นบริษัท และได้ทำการยื่นแบบเพื่อชำระภาษี(เช่น ภ.พ.30) ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต

ซึ่งหลังจากเรายื่นแบบเข้าระบบแล้ว เราจะต้องทำการพิมพ์แบบออกมาเพื่อนำไปยื่นที่ธนาคารใช่ไหมครับ....

ปัญหามันอยู่ที่ว่า เครื่องปริ๊นเตอร์ที่ผมใช้นั้นคือ InkJet ทีนี้ตัวแบบชำระภาษีผ่านธนาคาร เวลาเราพิมพ์ออกมามันจะมีแถบ Barcode มาให้สแกนด้วยครับ

แต่พอผมเอาไปชำระที่ธนาคาร (หลายครั้ง หลายธนาคารแล้ว) เกิดปัญหาขึ้นคือ แถบบาร์โค้ดไม่สามารถอ่านได้ครับ เนื่องจากความคมชัดของเครื่อง InkJet มันคงไม่พอ

ล่าสุดวันนี้เลยครับ ผมไปยื่นแบบชำระฯที่ธนาคารทหารไทย

ทางพี่พนักงานเลยบอกว่า วันหลังให้ปริ๊นแบบที่สามารถสแกนได้เหมือนบริษัทอื่นนะคะ

ผมเลยถามพี่เค้าว่า มันเป็นแบบไหนครับ เค้าบอกว่ามันจะเป็นแถบบาร์โค้ดมันๆ แล้วก็ชัด จึงสามารถสแกนได้ครับ

ซึ่งถ้าสแกนไม่ได้เนี้ย มันต้องนั่งพิมพ์รายละเอียดทั้งหมด ซึ่งเสียเวลามากๆ ครับ

ทีนี้ผมเลยตัดสินใจจะซื้อเครื่องปริ๊นอีกสักตัวเพื่อนำมาใช้ปริ๊นแบบชำระภาษีนี้ ที่มีแถบบาร์โค้ดโดยเฉพาะครับ

เลยอยากรบกวนสอบถามพี่ๆ ว่า ถ้าจะซื้อใหม่ เราต้องซื้อแบบ Laser ปริ๊นเตอร์ใช่รึเปล่าครับ และควรซื้อรุ่นไหนดี ที่ีราคาไม่สูงมาก แต่สามารถพิมพ์แถบบาร์โค้ดตัวนี้ และนำไปยื่นที่ธนาคาร แล้วอ่านรหัสได้แน่นอนครับ

รบกวนด้วยนะครับ เกรงว่าซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้จะเสียเงินฟรีครับ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่