เราไม่มี Service Mind หรือว่า เค้าเกินไปจริงๆ คะ ?

คือเราทำงานเป็นผู้ประสานงานในองค์กรเอกชนแห่งหนึ่งนะคะ
แล้วพอดีต้องประสานงานกับคุณผู้หญิงคนนึง อายุ 20 ต้นๆ รุ่นเดียวกับเราเลยค่ะ

แต่คือ เราไม่รู้เราไม่มี Service Mind หรือว่า เค้าเกินไปจริงๆ

ยกตัวอย่างเหตุการณ์นะคะ

เหตุการณ์ที่ 1
เรารู้ว่าพรุ่งนี้คุณผู้หญิงคนนี้จะต้องเข้ามาที่ที่ทำงานเราตอนช่วงบ่าย
แล้วเราได้รับมอบหมายจากหัวหน้าให้จัดเวลาอบรมให้ความรู้ในเรื่องเรื่องหนึ่งกับเค้าพอดี

เรา : พรุ่งนี้เราขอนัดคุณตอน 10 โมงนะคะ ใช้เวลาอบรมประมาณชั่วโมงครึ่งถึง 2 ชั่วโมง ก็น่าจะเสร็จประมาณเที่ยงพอดี จะได้ไม่ชนกับช่วงบ่ายที่คุณมีนัดอยู่แล้วเนอะ
เค้า : คิดก่อนนะ นัด 10 โมง เผื่อเราเลทก็ 10 โมงครึ่ง นั่งฟังซัก 1 ชั่วโมงก็ 11 โมงครึ่ง มีเวลากินข้าวถึงบ่าย งั้นก็โอเคจ้ะ
เรา : .. .  ? (คืออะไร งั้นฉันจะนัด 10 โมงเพื่ออะไร ?)

สุดท้าย ก็มา 11 โมง พร้อมกับบอกว่า " เริ่มเลยละกันเนอะ เวลาเหลือน้อยละ"
เรา : .. . ? ( ขอโทษซักคำไม่มี ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น .. . เงิบบ)

เหตุการณ์ที่ 2
ทางบริษัทเราสั่งของจากเค้าประมาณ 10 ชิ้น ระบุว่าให้มาส่งภายในวันนี้ เพราะของจะต้องสแตนบายพร้อมใช้พรุ่งนี้

เค้า : ขอพรุ่งนี้ได้มั๊ยอ่าา ตอนนี้กินข้าวที่ ... อยู่เลย (ห้างแห่งหนึ่ง) กว่าจะเสร็จก็อีกนานอ่า
เรา : ก็ได้ค่ะ แต่รบกวนมาเช้าๆ หน่อยเนอะ เพราะเราต้องเผื่อเวลาให้เราเอาไปจัดการต่อด้วยอ่ะค่ะ เกิดเค้าใช้ปุบปับ เราจะเตรียมให้เค้าไม่ทัน ซัก 8 โมงครึ่งไหวมั๊ย เผื่อเราเตรียมเสร็จก็ 9 โมง ของพร้อมใช้พอดี
เค้า : ไม่แน่ใจเลยอ่าว่าจะตื่นทันไหม แต่ยังไงก็ต้องไปให้ทันอ่ะเนอะ งั้นพรุ่งนี้รีบโทรหาเราแต่เช้าเลยละกัน
เรา : โทรไปเรื่องอะไรเหรอคะ ? ( กำลัง งง ก็ตกลงกันเรียบร้อย ของ 10 ชิ้น ส่งพรุ่งนี้ 8 โมงครึ่ง มันขาดตกอะไรอีกเหรอ ?)
เค้า : เผื่อเราตื่นสายอ่ะ กลัวมาสาย เดี๋ยวจะมาส่งของไม่ทัน
เรา : .. . ? ( ห๊ะ ! คืออะไร ? ต้องไปเป็นนาฬิกาปลุกให้ด้วยเหรอเนี่ยยย )

เหตุการณ์ที่ 3
เรานัดเค้าส่งเอกสารให้เราอีก 1 อาทิตย์ โดยใช้การติดต่อทางโทรศัพท์ แจ้งเอกสารที่ต้องใช้ พร้อมแจ้งผ่านอีเมลไปด้วย แจ้งเค้าแล้วด้วยว่าเราส่งอีเมลไปให้ด้วยนะ เผื่อลืมที่คุยกันไว้ (กันไว้ เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่ได้แจ้ง หรือแจ้งไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้)
เราพูดในโทรศัพท์และเจ้งในอีเมลล์ชัดเจนว่าส่ง วันที่ x/yy/zz (อีก 7 วันนับจากวันนี้ )

อีก 1 วันก่อนวันนัดส่ง เราโทรศัพท์ไปเตือนเค้า เดี๋ยวจะมาบอกว่าลืมอีก
เรา : สวัสดีจ้ะ เรามีนัดกันพรุ่งนี้ส่งเอกสารนะคะ ห้ามลืมน้าาา
เค้า : เออ แล้วมันต้องเตรียมอะไรบ้างนะ เราลืมอ่าา
เรา : รายละเอียดแจ้งไปในอีเมลแล้วจ้ะ ลองเปิดดูนะ ( เริ่มหงุดหงิด )
เค้า : เราเห็นอีเมลแล้วนะ แต่ยังไม่ได้อ่านเลยอ่ะ อาจจะส่งไม่ทันพรุ่งนี้อ่ะ ขอเป็นอาทิตย์หน้านะ
เรา : .. .? (เห้ยยย อะไรอ่ะ ? ความรับผิดชอบมีมั๊ย แล้วนัดส่งพรุ่งนี้อยู่แล้วยังไม่เตรียมตัวอะไรยังไม่พอ ไม่แจ้งเราอีก แล้วคนที่รับงานต่อล่ะ เราจะไปบอกเค้ายังงายยยยย ?!?!?)

และยังมีเหตุการณ์อื่นๆ อีก แต่เดี๋ยวยาวไป

เราไปบอกหัวหน้าว่าเราเจอปัญหาอย่างนี้
หัวหน้าตอบกลับมาคำเดียวว่า " ต้องมี Service Mind ครับ "

ตกลงเราไม่มี  service mind หรือเราคิดเล็กคิดน้อยไปป่ะคะ หรือว่า มันก็น่าคิดจริงๆ ??

ไม่รู้ต้องแทกห้องไหน แทกผิดขอโทษด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่