ฝากถึง DTAC ด้วยครับ, จากประสพการณ์เริ่มตั้งแต่ทำเรื่องย้ายค่าย จนถึงการไปรับเครื่องที่ศูนย์ หวังว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้น

กระทู้สนทนา
ผมได้รับเครื่องแล้วเมื่อวานครับ ทำเรื่องย้าย 24 ย้ายเสร็จ 29 เกิดปัญหามากมาย จากตัวเองแล้วก็จากเพื่อนๆที่เจอ
ผมกล้ายืนยันว่าจากเริ่มต้นจนถึงตอนนี้ บอกได้ตรงๆเลยครับ ระบบการจัดการของ DTAC มั่วจริงๆ บางคนทำเรื่องหลัง แต่ได้ก่อน บางคนทำเรื่องก่อนได้หลัง โดยที่ ผมแยกประเด็นได้ตามนี้เลยครับ (ผิดขออภัย ด่าได้)


1. คนที่จอง 21-22 ส่วนมากจะได้ของแล้ว ย้ำว่าส่วนมากหรือเกือบทั้งหมด (เนื่องจากเป็นวันที่เคาน์เตอร์คีย์เข้าระบบในวันนั้นเลย) ถ้าไม่ตกหล่นจริงๆ เพราะ DTAC จะถือว่าเป็นคนกลุ่มแรก ซึ่งจะเห็นว่าแทบไม่มีการเข้ามาบ่นในนี้เลย

2. คนที่จอง 23-24 จะได้ช้ามากๆ ในกรณีต้องการ iPhone 5s หรือแม้กระทั้ง HTC One M8 เนื่องจากพนักงานรอรวบรวมแล้วคีย์ในวันที่ 25 (อันนี้เจอมากับตัว ทำเรื่อง 24 ตอนเที่ยง ระบบบอกว่าคีย์เข้า 25 ช่วงบ่าย ต้องโทรไปตามเรื่องกลับไปกลับมาจนวุ่นวาย)

3. คนที่จอง 23-24 มักจะเจอกับปัญหา ที่อ้างว่าระบบเป็น 25 แล้วก็จะให้เราไปใช้ HTC One M8 ทั้งที่บางคนต้องการ iPhone 5s กว่าจะแก้ไขหรือประสานงานไปถึงศูนย์หรือสาขาที่ลงทะเบียนไว้ ก็ใช้เวลาไปอีกพักใหญ่ (สาขาชอบอ้างว่าของมีจำกัด)

4. พนักงานที่คีย์เข้าระบบ โดยเฉพาะศูนย์ใหญ่ ชอบทำลวกๆ บางทีก็คีย์ชื่อผิด นามสกุลผิด ทั้งที่มีบัตรประชาชนถ่ายสำเนาไปให้ด้วย ทำให้เรื่องมีปัญหา ชื่อไม่ตรง (อันนี้ก็เกิดกับตัวเอง มีการันต์ที่นามสกุลซะงั้น อยากให้เราเปลี่ยนนามสกุลไปใช้ ก็ไม่บอก..)

5. คนที่ไปทำเรื่องที่ศูนย์ใหญ่ส่วนมากต้องรอเรียกให้มารับตามคิว ถ้าไม่เส้นใหญ่ แทบไม่มีสิทธิแซงคิวได้เลย ต่างจาก shop เล็ก ที่หลังจากย้ายค่ายเรียบร้อย เดินไปที่ shop ได้เลย ถ้ามีของก็รับกลับได้ทันที.. นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมบางคนลงทะเบียนหลังแต่ได้ก่อน

6. ของ lot ที่ 2 จะจ่ายให้ลูกค้าได้ในวันที่ 13-?? ซึ่งศูนย์ใหญ่บางศูนย์ ของเข้าแล้ว (จากที่ไปรับเครื่องมาเมื่อวาน แล้วแอบดูดู้ที่เค้าหยิบของ) แต่การประสานงานกับส่วนกลางดูจะน้อยมากๆ ถามทางนี้ได้คำตอบนี้ ถามอีกทางตอบอีกอย่าง แต่แปลกที่สาขาเล็กกลับบอกให้ไปรับทั้งที่ของยังไปไม่ถึง

7. DTAC Feedback pantip กับ DTAC Facebook ตามเรื่องให้ดีมากๆ ซึ่งต่างกับพนักงานตามสาขา โดยเฉพาะศูนย์ใหญ่ พนักงานบางคนดูไม่มี Service Mind เลย บอกปัดว่าไม่ได้อย่างเดียว โดยที่ไม่บอกเหตุผลอะไรกับลูกค้าเลย แม้กระทั่งเรื่องทำซิมใหม่ (Ex. PDP)


ด้วยความจริงที่ผมเจอ ถ้า DTAC เห็นข้อมูลนี้แล้วมั่นใจว่าไม่ถูก ขอให้ติดต่อหรือโพสท์ลงมาได้นะครับ
ผมใช้ DTAC มานาน ย้ายเข้าย้ายออกก็บ่อย หวังว่าเปลี่ยนผู้บริหารแล้วขอให้มันดีขึ้นกว่านี้นะครับ.. ถ้าอยากให้คนย้ายมาแล้วอยู่ต่อกับเรานานๆ
(ตามสโลแกน "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" ซึ่งผมว่าความหมายมันเริ่มจะเปลี่ยนแล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่