ครอบครัวของ จขกท.และน้องชาย ชอบทานอาหารร้าน ชาบูชิ กันมาก ๆ
จขกท.เป็นคนนครปฐม ในตัวเมือง ส่วนมากก็จะขับรถกันไปทานที่ โรบินสัน ราชบุรี ซึ่งระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร
แต่ตอนนี้ เซ็นทรัลศาลายาเปิดตัวแล้ว ใกล้บ้านแล้ว ก็เลยพากันไปเที่ยวและตั้งใจจะไปทานชาบูชิกัน
เมื่อวานนี้ ช่วงประมาณ บ่ายโมง หลังจากพาเด็ก ๆ ไปเล่นเครื่องเล่น เสร็จแล้วก็ลงมาที่ร้าน เพื่อขอจองคิว
เจอพนักงานผู้หญิง สีหน้าเฉย ๆ ไม่ยิ้มแย้ม (คิดว่าหน้าน้องเค้าเป็นแบบนี้เอง)
น้องชาย : ขอจองคิวครับ 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 และเด็กเล็ก 1
พนักงาน : มองหน้าพวกเรา แล้วก็นับ ดูส่วนสูงเด็ก แล้วก็ให้บัตรคิวมา พร้อมเสียงถอนหายใจ (ครั้งที่ 1)
น้องชาย : ขอโทษนะครับ คิวที่ให้มา นี่เป็นแบบโต๊ะหรือบาร์ครับ
พนักงาน : เป็นแบบโต๊ะค่ะ (ทำหน้าแบบรำคาญ และถอนหายใจ ครั้งที่ 2)
น้องชาย : ถ้าจะขอเปลี่ยนเป็นบาร์จะได้มั้ยครับ (เราเองเสียอีกที่เกรงใจพนักงาน กลัวเค้าว่าเราเรื่องมากขอเปลี่ยน)
พนักงาน : ถอนหายใจ (ครั้งที่ 3) พร้อมชักสีหน้าและพูดน้ำเสียงที่ห้วน ๆ ว่า แบบบาร์มันไม่มีแบบนั่งติดกันนะ แล้วมันก็ต้องรอนาน (สรุปคือไม่เปลี่ยนให้)
จริง ๆ เราก็จะตัดสินใจทานกันแบบโต๊ะอยู่แล้วถ้ามันไม่ได้จริง ๆ แต่ด้วยน้ำเสียง การพูดจา การถอนหายใจใส่ การทำหน้ารำคาญใส่ลูกค้าแบบนี้
ทำให้พวกเราตัดสิน คืนคิวไป พร้อมพูดว่า ไม่กินแล้วครับ (โดยไม่ได้แสดงทีท่าเหวี่ยงใส่พนักงานคนนั้นแม่แต่น้อย) โดยไปหาร้านอื่นทานแทน ทานไปบ่นไป ด้วยความอยากทานชาบูชิมากกว่า 55555
จขกท.คิดว่า พนักงานรับคิว คือด่านแรก ประตูแรกที่เรียกลูกค้า เข้าไปทานให้ร้าน มันสำคัญมากนะคะ การถอนหายใจใส่ลูกค้า พร้อมพูดด้วยน้ำเสียงและสีหน้ารำคาญลูกค้าแบบนี้ ก็เกินจะรับได้เหมือนกัน
ลูกค้าอย่าง จขกท.ไม่ใช่พระเจ้าอะไร แต่ลูกค้าคือคนที่เอาเงินมาให้คุณมาอุดหนุนกิจการของคุณ ถ้าคุณไม่มีลูกค้า คุณจะอยู่กันได้มั้ย
ขาดลูกค้าบ้าน จขกท.ไปซักบ้าน คงไม่ทำให้ร้านคุณกำไรน้อยลงไป แต่ถ้าพนักงานยังคงเป็นแบบนี้ ลูกค้าของคุณคงต้องรู้สึกแบบนี้อีกหลายคนแน่
พอมาเจอพนักงานแบบนี้ เลยขอชื่นชม พนักงาน ชาบูชิ สาขาโรบินสัน ราชบุรี ที่บริการดี พูดจาดี ตั้งแต่ รับคิว จนถึง พนักงานเติมของ ประทับใจจริง ๆ
สุดท้าย จขกท. คงยังคงหลงรักและจะทานชาบูชิอยู่ แต่จะยอมขับรถไกลเพื่อไปทาน สาขาที่มีพนักงานพร้อมจะบริการมากกว่าที่ ชาบูชิ เซ็นทรัล ศาลายา
อิดิท : คำผิดเฉย ๆ ค่ะ
วิธีการรับลูกค้าของพนักงานรับคิวของ ชาบูชิ สาขาเซ็นทรัลศาลายา มันเป็นแบบนี้เหรอ???
จขกท.เป็นคนนครปฐม ในตัวเมือง ส่วนมากก็จะขับรถกันไปทานที่ โรบินสัน ราชบุรี ซึ่งระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร
แต่ตอนนี้ เซ็นทรัลศาลายาเปิดตัวแล้ว ใกล้บ้านแล้ว ก็เลยพากันไปเที่ยวและตั้งใจจะไปทานชาบูชิกัน
เมื่อวานนี้ ช่วงประมาณ บ่ายโมง หลังจากพาเด็ก ๆ ไปเล่นเครื่องเล่น เสร็จแล้วก็ลงมาที่ร้าน เพื่อขอจองคิว
เจอพนักงานผู้หญิง สีหน้าเฉย ๆ ไม่ยิ้มแย้ม (คิดว่าหน้าน้องเค้าเป็นแบบนี้เอง)
น้องชาย : ขอจองคิวครับ 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 และเด็กเล็ก 1
พนักงาน : มองหน้าพวกเรา แล้วก็นับ ดูส่วนสูงเด็ก แล้วก็ให้บัตรคิวมา พร้อมเสียงถอนหายใจ (ครั้งที่ 1)
น้องชาย : ขอโทษนะครับ คิวที่ให้มา นี่เป็นแบบโต๊ะหรือบาร์ครับ
พนักงาน : เป็นแบบโต๊ะค่ะ (ทำหน้าแบบรำคาญ และถอนหายใจ ครั้งที่ 2)
น้องชาย : ถ้าจะขอเปลี่ยนเป็นบาร์จะได้มั้ยครับ (เราเองเสียอีกที่เกรงใจพนักงาน กลัวเค้าว่าเราเรื่องมากขอเปลี่ยน)
พนักงาน : ถอนหายใจ (ครั้งที่ 3) พร้อมชักสีหน้าและพูดน้ำเสียงที่ห้วน ๆ ว่า แบบบาร์มันไม่มีแบบนั่งติดกันนะ แล้วมันก็ต้องรอนาน (สรุปคือไม่เปลี่ยนให้)
จริง ๆ เราก็จะตัดสินใจทานกันแบบโต๊ะอยู่แล้วถ้ามันไม่ได้จริง ๆ แต่ด้วยน้ำเสียง การพูดจา การถอนหายใจใส่ การทำหน้ารำคาญใส่ลูกค้าแบบนี้
ทำให้พวกเราตัดสิน คืนคิวไป พร้อมพูดว่า ไม่กินแล้วครับ (โดยไม่ได้แสดงทีท่าเหวี่ยงใส่พนักงานคนนั้นแม่แต่น้อย) โดยไปหาร้านอื่นทานแทน ทานไปบ่นไป ด้วยความอยากทานชาบูชิมากกว่า 55555
จขกท.คิดว่า พนักงานรับคิว คือด่านแรก ประตูแรกที่เรียกลูกค้า เข้าไปทานให้ร้าน มันสำคัญมากนะคะ การถอนหายใจใส่ลูกค้า พร้อมพูดด้วยน้ำเสียงและสีหน้ารำคาญลูกค้าแบบนี้ ก็เกินจะรับได้เหมือนกัน
ลูกค้าอย่าง จขกท.ไม่ใช่พระเจ้าอะไร แต่ลูกค้าคือคนที่เอาเงินมาให้คุณมาอุดหนุนกิจการของคุณ ถ้าคุณไม่มีลูกค้า คุณจะอยู่กันได้มั้ย
ขาดลูกค้าบ้าน จขกท.ไปซักบ้าน คงไม่ทำให้ร้านคุณกำไรน้อยลงไป แต่ถ้าพนักงานยังคงเป็นแบบนี้ ลูกค้าของคุณคงต้องรู้สึกแบบนี้อีกหลายคนแน่
พอมาเจอพนักงานแบบนี้ เลยขอชื่นชม พนักงาน ชาบูชิ สาขาโรบินสัน ราชบุรี ที่บริการดี พูดจาดี ตั้งแต่ รับคิว จนถึง พนักงานเติมของ ประทับใจจริง ๆ
สุดท้าย จขกท. คงยังคงหลงรักและจะทานชาบูชิอยู่ แต่จะยอมขับรถไกลเพื่อไปทาน สาขาที่มีพนักงานพร้อมจะบริการมากกว่าที่ ชาบูชิ เซ็นทรัล ศาลายา
อิดิท : คำผิดเฉย ๆ ค่ะ