วิธีการรับลูกค้าของพนักงานรับคิวของ ชาบูชิ สาขาเซ็นทรัลศาลายา มันเป็นแบบนี้เหรอ???

ครอบครัวของ จขกท.และน้องชาย ชอบทานอาหารร้าน ชาบูชิ กันมาก ๆ

จขกท.เป็นคนนครปฐม ในตัวเมือง ส่วนมากก็จะขับรถกันไปทานที่ โรบินสัน ราชบุรี ซึ่งระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร

แต่ตอนนี้ เซ็นทรัลศาลายาเปิดตัวแล้ว  ใกล้บ้านแล้ว ก็เลยพากันไปเที่ยวและตั้งใจจะไปทานชาบูชิกัน

เมื่อวานนี้  ช่วงประมาณ บ่ายโมง หลังจากพาเด็ก ๆ ไปเล่นเครื่องเล่น เสร็จแล้วก็ลงมาที่ร้าน เพื่อขอจองคิว

เจอพนักงานผู้หญิง  สีหน้าเฉย ๆ ไม่ยิ้มแย้ม  (คิดว่าหน้าน้องเค้าเป็นแบบนี้เอง)

น้องชาย : ขอจองคิวครับ  6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 และเด็กเล็ก 1

พนักงาน : มองหน้าพวกเรา แล้วก็นับ ดูส่วนสูงเด็ก แล้วก็ให้บัตรคิวมา  พร้อมเสียงถอนหายใจ (ครั้งที่ 1)

น้องชาย : ขอโทษนะครับ คิวที่ให้มา นี่เป็นแบบโต๊ะหรือบาร์ครับ  

พนักงาน : เป็นแบบโต๊ะค่ะ   (ทำหน้าแบบรำคาญ และถอนหายใจ ครั้งที่ 2)

น้องชาย : ถ้าจะขอเปลี่ยนเป็นบาร์จะได้มั้ยครับ (เราเองเสียอีกที่เกรงใจพนักงาน กลัวเค้าว่าเราเรื่องมากขอเปลี่ยน)

พนักงาน : ถอนหายใจ (ครั้งที่ 3) พร้อมชักสีหน้าและพูดน้ำเสียงที่ห้วน ๆ ว่า  แบบบาร์มันไม่มีแบบนั่งติดกันนะ  แล้วมันก็ต้องรอนาน (สรุปคือไม่เปลี่ยนให้)

จริง ๆ เราก็จะตัดสินใจทานกันแบบโต๊ะอยู่แล้วถ้ามันไม่ได้จริง ๆ  แต่ด้วยน้ำเสียง การพูดจา การถอนหายใจใส่  การทำหน้ารำคาญใส่ลูกค้าแบบนี้

ทำให้พวกเราตัดสิน  คืนคิวไป พร้อมพูดว่า ไม่กินแล้วครับ (โดยไม่ได้แสดงทีท่าเหวี่ยงใส่พนักงานคนนั้นแม่แต่น้อย)  โดยไปหาร้านอื่นทานแทน ทานไปบ่นไป ด้วยความอยากทานชาบูชิมากกว่า 55555  

จขกท.คิดว่า พนักงานรับคิว คือด่านแรก ประตูแรกที่เรียกลูกค้า เข้าไปทานให้ร้าน มันสำคัญมากนะคะ  การถอนหายใจใส่ลูกค้า พร้อมพูดด้วยน้ำเสียงและสีหน้ารำคาญลูกค้าแบบนี้   ก็เกินจะรับได้เหมือนกัน

ลูกค้าอย่าง จขกท.ไม่ใช่พระเจ้าอะไร  แต่ลูกค้าคือคนที่เอาเงินมาให้คุณมาอุดหนุนกิจการของคุณ  ถ้าคุณไม่มีลูกค้า คุณจะอยู่กันได้มั้ย

ขาดลูกค้าบ้าน จขกท.ไปซักบ้าน  คงไม่ทำให้ร้านคุณกำไรน้อยลงไป  แต่ถ้าพนักงานยังคงเป็นแบบนี้  ลูกค้าของคุณคงต้องรู้สึกแบบนี้อีกหลายคนแน่

พอมาเจอพนักงานแบบนี้ เลยขอชื่นชม พนักงาน ชาบูชิ สาขาโรบินสัน ราชบุรี ที่บริการดี พูดจาดี ตั้งแต่ รับคิว จนถึง พนักงานเติมของ  ประทับใจจริง ๆ

สุดท้าย  จขกท. คงยังคงหลงรักและจะทานชาบูชิอยู่  แต่จะยอมขับรถไกลเพื่อไปทาน สาขาที่มีพนักงานพร้อมจะบริการมากกว่าที่  ชาบูชิ เซ็นทรัล ศาลายา

อิดิท : คำผิดเฉย ๆ ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่