สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://pantip.com/topic/32520856
หลังจากวันนั้น ก็ได้มีการติดต่อ มีคนเข้ามาที่บ้านผม เมื่อวันที่ 3
แล้วก็มาเดินตรวจ พร้อมบอกว่า พอร์ท (ศัพท์ช่าง , ศัพท์ทรูเรียก แทบ) ที่เสาร์หน้าทางเข้าบ้าน ใช้ได้แล้ว สามารถติดตั้งได้เลย
พร้อมเข้ามาดูที่จุดติดตั้งแล้ว ก็บอกว่าติดตั้งได้ เดี๋ยวจะให้ช่างเข้ามาอีกวัน
หลังจากนั้นก็มีข้อความเข้า บอกว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย ผมก็โทรไปถาม ว่าบ่ายเนี่ย กี่โมง
พนักงาน cc ก็บอกว่า ตั้งแต่บ่ายโมง จนถึงห้าโมงเย็น
ไอเราก็ โอเค ช่วงนั้นมีเรียน ทำเรื่องลาอาจารย์ กลับมา เพราะที่บ้านมีคุณแม่คนเดียวซึ่งไม่รู้เรื่อง
(แต่ก็วางแผนไว้ว่าต้องรีบออก เพราะตอนสี่โมงกว่าๆมีเรียนอีกวิชาซึ่งสำคัญมากและลาไม่ได้)
พอมาเมื่อวาน (วันที่4) ช่างก็โทรมา ประมาณ 10 โมง บอกว่า ขอเลื่อนนัดเป็นตอนบ่าย3โมง
ผมก็ อ้าว..........
แต่คุยยังไงก็ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยต้องยอม เพราะรำคาญมากแล้ว และกำลังเรียนอยู่
ไอผมก็กลับบ้านไปรอตั้งแต่เที่ยง กะว่าขอเจอหน้าช่างซัก5นาทีก็พอ จะได้คุยกันให้รู้เรื่องจบๆไป
3โมง ช่างก็ยังไม่มาตามเวลานัด ผมก็เลยจดๆๆ + ติวคุณแม่ ว่าช่างมาต้องทำอย่างไร ให้โทรคุยกับผมอย่างไร
สรุปคุณแม่ก็รอ (ต้องจ้างคนไปรับน้องที่โรงเรียนด้วย เพราะต้องมานั่งรอช่างที่บ้านไปไหนไม่ได้)
กว่าช่างจะมา 4 โมงกว่า
เข้ามาถึง ทำเหมือนช่างคนแรกเลยครับ เดินๆๆๆ กะระยะ แล้วบอก "ระยะเกิน!!" แล้วก็ทำท่าจะกลับทันที
ผมก็เลยให้แม่ยื่นมือถือให้ช่างมาคุยกับผม เลยบอกให้เค้าวัดจริง เค้าก็ทำท่าไม่ยอมวัด กว่าจะยอมวัด เถียงกันเป็นสิบนาที
ไม่รู้ว่าทำไมต้องเถียง ให้ผมเดาคือช่างขี้เกียจรึเปล่า เพราะบ้านผม จากทางเข้า มีเสาประมาณ 6-7 ต้น ก่อนจะถึงตัวบ้าน
(ในมือถือบอกจะเอาตลับเมตรมาวัด แต่ความจริงคือเอาสายไฟมาวัด ซึ่งผมก็โอเคล่ะ คล้ายๆกัน)
สุดท้ายวัดออกมา ไม่เกินครับ!
แต่ช่างก็เงียบไปซักพัก แล้วก็บอกว่า เสาต้นสุดท้ายข้างๆกำแพงห้องที่จะติดมันเป็นเสาไม้ แข็งแรงไม่พอ (ผมก็บอก มันจะไม่พอได้ไง สายไฟ RG11 ไม่ใช่ลูกตุ้มน้ำหนักนะเหวย แถมเสามันก็เตี้ยๆ ไม่ได้มีโมเม้นอะไรมากเลย ถ้ามีปัญหามากนักก็แปะกำแพงไม่ก็ bypass ไปเลยเด้)
หลังจากนั้นช่างก็ตะกุกตะกัก
แล้วก็วัดระยะ เข้าไปที่จุดติดตั้ง แต่ดันอ้อมเข้าประตูอีกฝั่ง (คือห้องที่จะติดมันถึงก่อนประตูนั้นหลายสิบเมตร)
ผมก็ถาม จะอ้อมทำไม ถ้าเข้าทางหน้าต่างห้องนั้นก็ติดตั้งได้แล้ว
ช่างบอกว่า ไม่ได้ มันต้องเข้าทางนี้ (เอ้า ! ผมถามเหตุผล อะไรวะ งง)
เถียงกันอีกประมาณ 5 นาที ช่างก็บอกมาว่า มันต้องติดตั้งกล่อง (ผมเดาว่าเป็นกล่องกันฟ้า) ซึ่งเวลามีคนมาตรวจสอบ ถ้าติดตรงด้านนอกของห้องนี้เค้าจะไม่ยอม เพราะบันไดปีนไม่ได้ (ลอจิกไรฟะ งง แล้วบันไดมันปีนไม่ได้ยังไง หลังคาห้องนั้นเตี้ยกว่าบันไดที่คุณเอามาอีก งงวุ้ย)
หลังจากนั้นก็เถียงกันซักครึ่งชั่วโมง ช่างก็พูดอะไรไม่รู้ที่แบบ มันเป็นเหตุผลได้ด้วยหรอ(ฟะ)
แบบจะไม่ติดให้ได้ เนื่องจากจะต้องเข้าทางประตู และพออ้อมทางประตูระยะมันจะเกิน
ผมก็เลย เปลี่ยนที่ติดตั้ง เป็นอีกห้องนึง ซึ่งอยู่ข้างๆเสาต้นสุดท้าย ทีนี้ล่ะระยะไม่เกินแน่ๆ
ช่างก็เงียบไปนาน แล้วสุดท้ายก็พูดว่า ไม่มีสาย RG11 (เหอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ช่างคนก่อนก็พูดแบบนี้แหละ ทำไมสายไฟนี่มันเตรียมให้พร้อมไม่ได้หรือไง ไม่เข้าใจ แล้วก็ไปโทษช่างคนเก่าว่า คนเก่าไม่ได้บอกให้เอาสาย RG11 มา โอยยยยยยย บ้าปะ ถ้ารู้ว่าลูกค้ามีปัญหาระยะเกิน70ก็ต้องเบิกมาอยู่แล้วปะ ทำไมทำงานกันแบบนี้)
แล้วทำงานไม่มีการโคอะไรกันเลย โทรถาม cc ก็ไม่รุ้เรื่อง รับเรื่องได้อย่างเดียว
โทรถามคนที่มาตรวจ ก็ไม่รู้เรื่อง บอกผมไม่รู้ ผมตรวจอย่างเดียว
จนตอนนี้จำชื่อพนักงาน cc ทรูได้หลายคนละ
ปล.การสนทนาในโทรศัพท์ทั้งหมด ถูกบันทึกเอาไว้ พร้อมชื่อพนักงานทั้งหมด
วันนี้ ช่างบอกจะโทรมาแต่เช้า เพื่อนัดเวลาติดตั้งตอนบ่าย (แต่ตอนนี้ยังไม่โทรมา)
แล้วคือผมมีพรีเซ้นท์โปรเจคตอน 3 โมงครึ่ง
ผมโทรถาม cc เมื่อคืน ก็บอกว่า บอกไม่ได้ค่ะ ติดต่อช่างไม่ได้ ยังไงดิฉัน พอเข้างาน จะโทรบอกนะคะ ดิฉันเข้างานบ่าย3 (บ้าเอ๊ย ทำไมไม่ทิ้งเรื่องให้คนอื่นโทรล่ะ - -*)
ปล2. อยากถามผู้รู้ว่า ไอกล่องกันฟ้าเนี่ย มันต้องไปติดที่ไหน condition การติดเป็นยังไงครับ ผมเข้าใจว่ามันติดที่ไหนก็ได้ ที่ไม่โดนฝน (แต่โดนความชื้นได้ระดับนึงนี่? ไม่งั้นคงไม่มีบ้านไหนติดได้ละ)
เพราะไอห้องสุดท้ายที่ยื่นข้อเสนอช่างไป เป็นห้องที่ไม่มีทีวี ซึ่งทำให้เคเบิ้ลทรูวิชั่นส์ไม่ได้ใช้ ใช้เน็ตได้อย่างเดียว
(หรือว่าสามารถเดินสายเชื่อมไปที่ทีวีเพิ่มเติมจากตรงนั้นได้อีกไหมครับ? แล้วระยะไม่เกินกี่เมตร)
ปล3. อย่ามาบอกว่าจะติดต่อกลับแล้วไม่ติดต่อกลับ ที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อมาเลย มีพนักงานทรูติดต่อมาครั้งเดียว ซึ่งเป็นการแค่ถามว่า ได้รับ sms ยืนยันวันเวลาที่ช่างจะเข้าติดตั้งหรือยัง แล้วบอกว่าจะติดต่อมาอีกทีหลังจากช่างเข้ามาติดตั้ง ก็ไม่เห็นจะโทรมา
โทรไปหา cc ก็ได้แค่รับเรื่อง บอกจะติดต่อกลับมา ไม่เห็นติดต่อกลับมาซักคน (โทรไปมากกว่า 3-4 รอบ)
ช่างจะมาเลทมาสายจะเลื่อนนัดก็ไม่มีโทรบอกก่อนล่วงหน้า ต้องให้โทรถามเอง
ทั้งช่าง ผู้ตรวจสอบ และพนักงงาน cc ไม่มีโคข้อมูลกันเลย ถามอะไรก็ไม่รู้ๆ
ทำงานกันยังไงครับ
[CR] [CR] การทำงานของช่างทรูและพนักงาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากวันนั้น ก็ได้มีการติดต่อ มีคนเข้ามาที่บ้านผม เมื่อวันที่ 3
แล้วก็มาเดินตรวจ พร้อมบอกว่า พอร์ท (ศัพท์ช่าง , ศัพท์ทรูเรียก แทบ) ที่เสาร์หน้าทางเข้าบ้าน ใช้ได้แล้ว สามารถติดตั้งได้เลย
พร้อมเข้ามาดูที่จุดติดตั้งแล้ว ก็บอกว่าติดตั้งได้ เดี๋ยวจะให้ช่างเข้ามาอีกวัน
หลังจากนั้นก็มีข้อความเข้า บอกว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย ผมก็โทรไปถาม ว่าบ่ายเนี่ย กี่โมง
พนักงาน cc ก็บอกว่า ตั้งแต่บ่ายโมง จนถึงห้าโมงเย็น
ไอเราก็ โอเค ช่วงนั้นมีเรียน ทำเรื่องลาอาจารย์ กลับมา เพราะที่บ้านมีคุณแม่คนเดียวซึ่งไม่รู้เรื่อง
(แต่ก็วางแผนไว้ว่าต้องรีบออก เพราะตอนสี่โมงกว่าๆมีเรียนอีกวิชาซึ่งสำคัญมากและลาไม่ได้)
พอมาเมื่อวาน (วันที่4) ช่างก็โทรมา ประมาณ 10 โมง บอกว่า ขอเลื่อนนัดเป็นตอนบ่าย3โมง
ผมก็ อ้าว..........
แต่คุยยังไงก็ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยต้องยอม เพราะรำคาญมากแล้ว และกำลังเรียนอยู่
ไอผมก็กลับบ้านไปรอตั้งแต่เที่ยง กะว่าขอเจอหน้าช่างซัก5นาทีก็พอ จะได้คุยกันให้รู้เรื่องจบๆไป
3โมง ช่างก็ยังไม่มาตามเวลานัด ผมก็เลยจดๆๆ + ติวคุณแม่ ว่าช่างมาต้องทำอย่างไร ให้โทรคุยกับผมอย่างไร
สรุปคุณแม่ก็รอ (ต้องจ้างคนไปรับน้องที่โรงเรียนด้วย เพราะต้องมานั่งรอช่างที่บ้านไปไหนไม่ได้)
กว่าช่างจะมา 4 โมงกว่า
เข้ามาถึง ทำเหมือนช่างคนแรกเลยครับ เดินๆๆๆ กะระยะ แล้วบอก "ระยะเกิน!!" แล้วก็ทำท่าจะกลับทันที
ผมก็เลยให้แม่ยื่นมือถือให้ช่างมาคุยกับผม เลยบอกให้เค้าวัดจริง เค้าก็ทำท่าไม่ยอมวัด กว่าจะยอมวัด เถียงกันเป็นสิบนาที
ไม่รู้ว่าทำไมต้องเถียง ให้ผมเดาคือช่างขี้เกียจรึเปล่า เพราะบ้านผม จากทางเข้า มีเสาประมาณ 6-7 ต้น ก่อนจะถึงตัวบ้าน
(ในมือถือบอกจะเอาตลับเมตรมาวัด แต่ความจริงคือเอาสายไฟมาวัด ซึ่งผมก็โอเคล่ะ คล้ายๆกัน)
สุดท้ายวัดออกมา ไม่เกินครับ!
แต่ช่างก็เงียบไปซักพัก แล้วก็บอกว่า เสาต้นสุดท้ายข้างๆกำแพงห้องที่จะติดมันเป็นเสาไม้ แข็งแรงไม่พอ (ผมก็บอก มันจะไม่พอได้ไง สายไฟ RG11 ไม่ใช่ลูกตุ้มน้ำหนักนะเหวย แถมเสามันก็เตี้ยๆ ไม่ได้มีโมเม้นอะไรมากเลย ถ้ามีปัญหามากนักก็แปะกำแพงไม่ก็ bypass ไปเลยเด้)
หลังจากนั้นช่างก็ตะกุกตะกัก
แล้วก็วัดระยะ เข้าไปที่จุดติดตั้ง แต่ดันอ้อมเข้าประตูอีกฝั่ง (คือห้องที่จะติดมันถึงก่อนประตูนั้นหลายสิบเมตร)
ผมก็ถาม จะอ้อมทำไม ถ้าเข้าทางหน้าต่างห้องนั้นก็ติดตั้งได้แล้ว
ช่างบอกว่า ไม่ได้ มันต้องเข้าทางนี้ (เอ้า ! ผมถามเหตุผล อะไรวะ งง)
เถียงกันอีกประมาณ 5 นาที ช่างก็บอกมาว่า มันต้องติดตั้งกล่อง (ผมเดาว่าเป็นกล่องกันฟ้า) ซึ่งเวลามีคนมาตรวจสอบ ถ้าติดตรงด้านนอกของห้องนี้เค้าจะไม่ยอม เพราะบันไดปีนไม่ได้ (ลอจิกไรฟะ งง แล้วบันไดมันปีนไม่ได้ยังไง หลังคาห้องนั้นเตี้ยกว่าบันไดที่คุณเอามาอีก งงวุ้ย)
หลังจากนั้นก็เถียงกันซักครึ่งชั่วโมง ช่างก็พูดอะไรไม่รู้ที่แบบ มันเป็นเหตุผลได้ด้วยหรอ(ฟะ)
แบบจะไม่ติดให้ได้ เนื่องจากจะต้องเข้าทางประตู และพออ้อมทางประตูระยะมันจะเกิน
ผมก็เลย เปลี่ยนที่ติดตั้ง เป็นอีกห้องนึง ซึ่งอยู่ข้างๆเสาต้นสุดท้าย ทีนี้ล่ะระยะไม่เกินแน่ๆ
ช่างก็เงียบไปนาน แล้วสุดท้ายก็พูดว่า ไม่มีสาย RG11 (เหอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ช่างคนก่อนก็พูดแบบนี้แหละ ทำไมสายไฟนี่มันเตรียมให้พร้อมไม่ได้หรือไง ไม่เข้าใจ แล้วก็ไปโทษช่างคนเก่าว่า คนเก่าไม่ได้บอกให้เอาสาย RG11 มา โอยยยยยยย บ้าปะ ถ้ารู้ว่าลูกค้ามีปัญหาระยะเกิน70ก็ต้องเบิกมาอยู่แล้วปะ ทำไมทำงานกันแบบนี้)
แล้วทำงานไม่มีการโคอะไรกันเลย โทรถาม cc ก็ไม่รุ้เรื่อง รับเรื่องได้อย่างเดียว
โทรถามคนที่มาตรวจ ก็ไม่รู้เรื่อง บอกผมไม่รู้ ผมตรวจอย่างเดียว
จนตอนนี้จำชื่อพนักงาน cc ทรูได้หลายคนละ
ปล.การสนทนาในโทรศัพท์ทั้งหมด ถูกบันทึกเอาไว้ พร้อมชื่อพนักงานทั้งหมด
วันนี้ ช่างบอกจะโทรมาแต่เช้า เพื่อนัดเวลาติดตั้งตอนบ่าย (แต่ตอนนี้ยังไม่โทรมา)
แล้วคือผมมีพรีเซ้นท์โปรเจคตอน 3 โมงครึ่ง
ผมโทรถาม cc เมื่อคืน ก็บอกว่า บอกไม่ได้ค่ะ ติดต่อช่างไม่ได้ ยังไงดิฉัน พอเข้างาน จะโทรบอกนะคะ ดิฉันเข้างานบ่าย3 (บ้าเอ๊ย ทำไมไม่ทิ้งเรื่องให้คนอื่นโทรล่ะ - -*)
ปล2. อยากถามผู้รู้ว่า ไอกล่องกันฟ้าเนี่ย มันต้องไปติดที่ไหน condition การติดเป็นยังไงครับ ผมเข้าใจว่ามันติดที่ไหนก็ได้ ที่ไม่โดนฝน (แต่โดนความชื้นได้ระดับนึงนี่? ไม่งั้นคงไม่มีบ้านไหนติดได้ละ)
เพราะไอห้องสุดท้ายที่ยื่นข้อเสนอช่างไป เป็นห้องที่ไม่มีทีวี ซึ่งทำให้เคเบิ้ลทรูวิชั่นส์ไม่ได้ใช้ ใช้เน็ตได้อย่างเดียว
(หรือว่าสามารถเดินสายเชื่อมไปที่ทีวีเพิ่มเติมจากตรงนั้นได้อีกไหมครับ? แล้วระยะไม่เกินกี่เมตร)
ปล3. อย่ามาบอกว่าจะติดต่อกลับแล้วไม่ติดต่อกลับ ที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อมาเลย มีพนักงานทรูติดต่อมาครั้งเดียว ซึ่งเป็นการแค่ถามว่า ได้รับ sms ยืนยันวันเวลาที่ช่างจะเข้าติดตั้งหรือยัง แล้วบอกว่าจะติดต่อมาอีกทีหลังจากช่างเข้ามาติดตั้ง ก็ไม่เห็นจะโทรมา
โทรไปหา cc ก็ได้แค่รับเรื่อง บอกจะติดต่อกลับมา ไม่เห็นติดต่อกลับมาซักคน (โทรไปมากกว่า 3-4 รอบ)
ช่างจะมาเลทมาสายจะเลื่อนนัดก็ไม่มีโทรบอกก่อนล่วงหน้า ต้องให้โทรถามเอง
ทั้งช่าง ผู้ตรวจสอบ และพนักงงาน cc ไม่มีโคข้อมูลกันเลย ถามอะไรก็ไม่รู้ๆ
ทำงานกันยังไงครับ