ชักทนไม่ไหวแล้วนะ!!!!!!
เรื่อง 5s ที่ไม่รักษาน้ำใจลูกค้าเก่า เราให้ผ่านไป
แต่นี่สิทธิ์ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน ส่วนลดค่าเครื่องเล็กๆน้อยๆยังจะเอาอีกเหรอ
เราใช้มาตั้งแต่ปี 2001 (คร่าวๆ) เช็คครั้งแรกบอกเราอยู่มา
1 ปีกับอีก 5 เดือน
รอบแรก เราโทรไปแจ้ง CC เมื่อวันที่ 27 กรกฎา ให้เช็คข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้น
CC บอกว่าทางศูนย์ Dtac บิ๊กซีเกาะสมุยแจ้งจดใหม่ ตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2013
เราก็งงสิคะ เคยแต่ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ โปรโมชั่นอะไรก็ไม่เคยเปลี่ยน ใครไปแจ้งจดทะเบียนอะไรให้ใหม่ตอนไหน?????
CC พยายามบอกว่าเพราะเราเปลี่ยนนามสกุลรึเปล่า.. ก็บอกไปแล้วว่าไม่ใช่ เราเปลี่ยนนามสกุลตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว
และก็แจ้งทาง Dtac ไปตั้งแต่ปีนั้น บิลค่าโทรศัพท์ที่ผ่านมาหลายปีก็เป็นนามสกุลใหม่
CC ก็ยอมกลับไปเช็คให้ใหม่ สรุปว่า
1. สิทธิ์จริงมีอยู่ 6-7 ปี (ขออภัย ไม่ได้จดไว้)
2. ไม่นับตอนใช้เติมเงิน (น่านับด้วยนะ จะได้รู้ว่าเราจ่ายเงินให้คุณมาตลอด 13 ปีแล้ว ถึงจะไม่เยอะก็เหอะ ..แต่ก็นะ มันสิทธิ์ของคุณ และนโยบายของคุณอยู่แล้วที่ไม่สนลูกค้าเก่าๆที่มี loyalty กับแบรนด์มาแค่สิบกว่าปีหรอก)
3. และเราก็เปลี่ยนนามสกุลใหม่ (คือ จริงๆมันก็คนเดิมอ่ะค่ะ เอาใบแจ้งเปลี่ยนนามสกุลไปชมไม๊คะ ..แต่ไม่เป็นไร เอาตามกติกาของคุณก็ได้)
ได้ส่วนลดเจ็ดร้อยกว่าบาท ..แค่นี้ก็ยังดี อย่างน้อยก็มีเก็บไว้ เพราะใกล้จะต้องเปลี่ยนโทรศัพท์แล้ว
รอบสอง วันนี้เข้าศูนย์ Dtac ต้นเหตุ คือบิ๊กซีเกาะสมุย ตั้งใจไปถอยมือถือใหม่ละ
รับรู้มาว่าตัวเองมีส่วนลดอยู่เจ็ดร้อยกว่าบาท แต่พนักงานกดได้
190 บาท สรุปว่าอยู่มา 1 ปี 6 เดือน กับอีก 24 วัน..ถ้วน
ให้พนักงานเช็คมห้ใหม่ตรงหน้าจอ พนักงานก็บอกว่าในข้อมูลนี่เราใช้มาตั้งแต่ปี 2001
แต่เมื่อต้นปีที่แล้ว เราแจ้ง "โอนสิทธิ์" ไป เหมือนกับเรารีเซ็ทเวลาใหม่ ดังนั้นเลยต้องเริ่มนับจากกุมภา ปี 2013
ที่เราไม่เข้าใจก็คือ
1.โอนสิทธิ์ หมายถึงสิทธิ์อะไร โอนไปไหน ใครได้รับสิทธิ์ แล้วลูกค้าอย่างเราได้รับผลประโยชน์อะไร???
2.ถ้าเราโอนไปเพื่อสมัครใหม่ เราจะทำไปทำไม ..เป็นคุณจะทำไม๊คะ ยกเลิกแล้วสมัครใหม่ให้เสียสิทธิ์เล่นๆ????
3.นอกจากยิ่งอยู่นานยิ่งเกลียดกันแล้ว เราเสียสิทธิ์อย่างอื่นด้วยไม๊? Dtac reward ด้วยรึเปล่า? คุณจะเช็คให้หมดทีเดียวหรือเราต้องไล่หาเองทีละจุด?
ถามว่า "แล้วใครจะรับผิดชอบ"
-ถาม CC (ในตอนนั้น) : เธอบอกว่าทางศูนย์เป็นฝ่ายทำเรื่องโอนสิทธิ์ให้
-ถามพนักงานที่ศูนย์ Dtac บิ๊กซี เกาะสมุย : เธอบอกว่าธุรกรรมใน ปี 2013 ดำเนินการโดยพนักงานเก่า และตอนนี้พนักงานเก่าลาออกไปหมดแล้ว
...ดีออกค่ะ ศูนย์ไม่เกี่ยว เป็นความรับผิดชอบของพนักงานล้วนๆ
อันนี้ประทับใจมากกกกกกกกกกก ธุรกรรมทั้งหมดขึ้นอยู่กับพนักงานเหรอคะ พนักงานดีก็ดีไป แล้วแต่ดวงของลูกค้า ..ว่างั้น
"งั้นดิฉันควรทำยังไง"
-CC บอกว่า ..ก็รอค่ะ เดี๋ยวเช็คให้ ยังไม่มีคำตอบว่าเมื่อไหร่
-พนักงานศูนย์บอกว่า เดี๋ยวรอพี่เค้ามาก่อน (พี่ไหน? ผู้จัดการ?) บอกไม่ได้ว่าไปไหน เมื่อไหร่จะกลับ เราไม่อยากรอเลยทิ้งเบอร์เอาไว้
พร้อมกำชับว่า "โทรด้วยนะคะ" ..ซึ่งก็เงียบหายไปเลยตลอดเย็น
(ถ้าโทรมาแล้วก็ขออภัย เพราะโทรศัพท์เราใกล้จะสละร่างละค่ะ ไม่งั้นคงไม่ต้องรีบหาซื้อเครื่องใหม่)
รอบสาม เรายังไม่พอใจคำตอบน่ะค่ะ เลยโทรหา CC อีกครั้ง ครั้งนี้เจอ 'คุณพิชา' เธอขอกลับไปเช็คข้อมูลแล้วโทรกลับ (น่ารักมากค่ะ ใจเย็นตอบคำถามดี ให้คะแนนเต็ม 10)
ซักพักเธอก็โทรกลับมาจริงๆ แต่บังเอืญเราไม่สะดวกรับสาย หลังจากนั้นเลยโทรเข้าไปใหม่ CC อีกคนที่รับสายบอกว่าคุณพิชาฝากข้อความไว้ ครั้งนี้ได้ความว่า
ทาง Dtac ได้ประสานงานให้แล้ว พรุ่งนี้ให้เราเข้าไปหาผู้จัดการศูนย์ แล้วแจ้งเรื่องขอรับสิทธิ์ส่วนลดเพื่อซื้อโทรศัพท์รุ่นที่ต้องการได้เลย (แต่ไม่ทราบจำนวนเงิน)
ซึ่งเราก็ไม่รับปากว่าจะซื้อเครื่องที่ศูนย์ไม๊ เพราะเจอมาหลายเรื่องชักไม่อยากอยู่ค่ายนี้ซะละ
พรุ่งนี้เป็นยังไงจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
ปล.1 แค่อยากบอก Dtac ว่า
เ สี ย ค ว า ม รู้ สึ ก
ปล.2 จริงๆน้องพนักงานที่ศูนย์ก็แนะนำโปรโมชั่น+ส่วนลดได้ดีมากๆนะคะ อุตส่าห์โทรถามเครื่องจากศูนย์ Dtac อีกที่นึงให้ด้วย ..น้องไม่ผิดค่ะ แค่น้องแก้ปัญหาให้พี่ไม่ได้เท่านั้นเอง
Dtac ใครจะบ้ายกเลิกหมายเลขตัวเองแล้วสมัครใหม่ให้เสียสิทธิ์เล่นๆคะ
เรื่อง 5s ที่ไม่รักษาน้ำใจลูกค้าเก่า เราให้ผ่านไป
แต่นี่สิทธิ์ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน ส่วนลดค่าเครื่องเล็กๆน้อยๆยังจะเอาอีกเหรอ
เราใช้มาตั้งแต่ปี 2001 (คร่าวๆ) เช็คครั้งแรกบอกเราอยู่มา 1 ปีกับอีก 5 เดือน
รอบแรก เราโทรไปแจ้ง CC เมื่อวันที่ 27 กรกฎา ให้เช็คข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้น
CC บอกว่าทางศูนย์ Dtac บิ๊กซีเกาะสมุยแจ้งจดใหม่ ตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2013
เราก็งงสิคะ เคยแต่ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ โปรโมชั่นอะไรก็ไม่เคยเปลี่ยน ใครไปแจ้งจดทะเบียนอะไรให้ใหม่ตอนไหน?????
CC พยายามบอกว่าเพราะเราเปลี่ยนนามสกุลรึเปล่า.. ก็บอกไปแล้วว่าไม่ใช่ เราเปลี่ยนนามสกุลตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว
และก็แจ้งทาง Dtac ไปตั้งแต่ปีนั้น บิลค่าโทรศัพท์ที่ผ่านมาหลายปีก็เป็นนามสกุลใหม่
CC ก็ยอมกลับไปเช็คให้ใหม่ สรุปว่า
1. สิทธิ์จริงมีอยู่ 6-7 ปี (ขออภัย ไม่ได้จดไว้)
2. ไม่นับตอนใช้เติมเงิน (น่านับด้วยนะ จะได้รู้ว่าเราจ่ายเงินให้คุณมาตลอด 13 ปีแล้ว ถึงจะไม่เยอะก็เหอะ ..แต่ก็นะ มันสิทธิ์ของคุณ และนโยบายของคุณอยู่แล้วที่ไม่สนลูกค้าเก่าๆที่มี loyalty กับแบรนด์มาแค่สิบกว่าปีหรอก)
3. และเราก็เปลี่ยนนามสกุลใหม่ (คือ จริงๆมันก็คนเดิมอ่ะค่ะ เอาใบแจ้งเปลี่ยนนามสกุลไปชมไม๊คะ ..แต่ไม่เป็นไร เอาตามกติกาของคุณก็ได้)
ได้ส่วนลดเจ็ดร้อยกว่าบาท ..แค่นี้ก็ยังดี อย่างน้อยก็มีเก็บไว้ เพราะใกล้จะต้องเปลี่ยนโทรศัพท์แล้ว
รอบสอง วันนี้เข้าศูนย์ Dtac ต้นเหตุ คือบิ๊กซีเกาะสมุย ตั้งใจไปถอยมือถือใหม่ละ
รับรู้มาว่าตัวเองมีส่วนลดอยู่เจ็ดร้อยกว่าบาท แต่พนักงานกดได้ 190 บาท สรุปว่าอยู่มา 1 ปี 6 เดือน กับอีก 24 วัน..ถ้วน
ให้พนักงานเช็คมห้ใหม่ตรงหน้าจอ พนักงานก็บอกว่าในข้อมูลนี่เราใช้มาตั้งแต่ปี 2001
แต่เมื่อต้นปีที่แล้ว เราแจ้ง "โอนสิทธิ์" ไป เหมือนกับเรารีเซ็ทเวลาใหม่ ดังนั้นเลยต้องเริ่มนับจากกุมภา ปี 2013
ที่เราไม่เข้าใจก็คือ
1.โอนสิทธิ์ หมายถึงสิทธิ์อะไร โอนไปไหน ใครได้รับสิทธิ์ แล้วลูกค้าอย่างเราได้รับผลประโยชน์อะไร???
2.ถ้าเราโอนไปเพื่อสมัครใหม่ เราจะทำไปทำไม ..เป็นคุณจะทำไม๊คะ ยกเลิกแล้วสมัครใหม่ให้เสียสิทธิ์เล่นๆ????
3.นอกจากยิ่งอยู่นานยิ่งเกลียดกันแล้ว เราเสียสิทธิ์อย่างอื่นด้วยไม๊? Dtac reward ด้วยรึเปล่า? คุณจะเช็คให้หมดทีเดียวหรือเราต้องไล่หาเองทีละจุด?
ถามว่า "แล้วใครจะรับผิดชอบ"
-ถาม CC (ในตอนนั้น) : เธอบอกว่าทางศูนย์เป็นฝ่ายทำเรื่องโอนสิทธิ์ให้
-ถามพนักงานที่ศูนย์ Dtac บิ๊กซี เกาะสมุย : เธอบอกว่าธุรกรรมใน ปี 2013 ดำเนินการโดยพนักงานเก่า และตอนนี้พนักงานเก่าลาออกไปหมดแล้ว
...ดีออกค่ะ ศูนย์ไม่เกี่ยว เป็นความรับผิดชอบของพนักงานล้วนๆ
อันนี้ประทับใจมากกกกกกกกกกก ธุรกรรมทั้งหมดขึ้นอยู่กับพนักงานเหรอคะ พนักงานดีก็ดีไป แล้วแต่ดวงของลูกค้า ..ว่างั้น
"งั้นดิฉันควรทำยังไง"
-CC บอกว่า ..ก็รอค่ะ เดี๋ยวเช็คให้ ยังไม่มีคำตอบว่าเมื่อไหร่
-พนักงานศูนย์บอกว่า เดี๋ยวรอพี่เค้ามาก่อน (พี่ไหน? ผู้จัดการ?) บอกไม่ได้ว่าไปไหน เมื่อไหร่จะกลับ เราไม่อยากรอเลยทิ้งเบอร์เอาไว้
พร้อมกำชับว่า "โทรด้วยนะคะ" ..ซึ่งก็เงียบหายไปเลยตลอดเย็น
(ถ้าโทรมาแล้วก็ขออภัย เพราะโทรศัพท์เราใกล้จะสละร่างละค่ะ ไม่งั้นคงไม่ต้องรีบหาซื้อเครื่องใหม่)
รอบสาม เรายังไม่พอใจคำตอบน่ะค่ะ เลยโทรหา CC อีกครั้ง ครั้งนี้เจอ 'คุณพิชา' เธอขอกลับไปเช็คข้อมูลแล้วโทรกลับ (น่ารักมากค่ะ ใจเย็นตอบคำถามดี ให้คะแนนเต็ม 10)
ซักพักเธอก็โทรกลับมาจริงๆ แต่บังเอืญเราไม่สะดวกรับสาย หลังจากนั้นเลยโทรเข้าไปใหม่ CC อีกคนที่รับสายบอกว่าคุณพิชาฝากข้อความไว้ ครั้งนี้ได้ความว่า
ทาง Dtac ได้ประสานงานให้แล้ว พรุ่งนี้ให้เราเข้าไปหาผู้จัดการศูนย์ แล้วแจ้งเรื่องขอรับสิทธิ์ส่วนลดเพื่อซื้อโทรศัพท์รุ่นที่ต้องการได้เลย (แต่ไม่ทราบจำนวนเงิน)
ซึ่งเราก็ไม่รับปากว่าจะซื้อเครื่องที่ศูนย์ไม๊ เพราะเจอมาหลายเรื่องชักไม่อยากอยู่ค่ายนี้ซะละ
พรุ่งนี้เป็นยังไงจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
ปล.1 แค่อยากบอก Dtac ว่า เ สี ย ค ว า ม รู้ สึ ก
ปล.2 จริงๆน้องพนักงานที่ศูนย์ก็แนะนำโปรโมชั่น+ส่วนลดได้ดีมากๆนะคะ อุตส่าห์โทรถามเครื่องจากศูนย์ Dtac อีกที่นึงให้ด้วย ..น้องไม่ผิดค่ะ แค่น้องแก้ปัญหาให้พี่ไม่ได้เท่านั้นเอง