วันว่างๆไม่รู้จะทำไรดูแลรักษาจักรยานคันเก่งสักหน่อย เอาน้ำแดงฉีดเช็ดขัดล้างอย่างดีโซ่ถอดมาล้างน้ำมันซักแห้งสะอาดเอี่ยม ใช้แชมพูล้างรถยนต์แวกซ์อย่างดีเคลือบสีเงาแวป
ปล่อยให้โซ่แห้งตามธรรมชาติเช้านี้มาประกอบหยอดน้ำมันเสร็จนึกขึ้นได้เออพักหลังเราลุยขึ้นลงเขาบ่อยขี่ทางไกลโซ่น่าจะยืดแล้วด้วยประกอบกับอยากวัดโซ่ดูแต่ไม่มีตัววัดพึ่งแต่ช่างยอช
จึงแวะไปซื้อโซ่ใหม่ XT มาเลย 850 บาท เผื่อไว้ก่อน เครื่องมือวัด 300 บาท
พอวัดไปได้เท่านั้นแหละได้เรื่องเลย ยืดดดดด
ล้างขัดเคลือบสีกันไม่ต้องพึ่งช่าง ใช้ Blow เป่าล้างแอร์ไล่น้ำตามจุดต่างๆ เงาดีจนไม่กล้าขี่กันเลยครับ
ใช้น้ำยาเคลือบสีตัวนี้เงาลื่นดีมากๆเลยครับ
พอวัดได้เท่านั้นแหละเสียตังค์ ถึงว่าวันก่อนขี่ๆอยู่เกียร์มันหลุดเข้าไม่ค่อยแม่นยำ
เปลี่ยนอย่างเดียวทำเองไม่ยากเพราะผมมีข้อต่อปลดเร็ว+เครื่องมือตัดต่อโซ่ อยู่แล้วนับข้อโซ่เดิมใส่แทนได้เลย ข้อต่อคงยืดตามแต่เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนทีหลังเอา
ใส่แล้วเดี๋ยวเย็นไปทดสอบฝนคงไม่ตกเน้อ
ปล.เพื่อนๆอย่าลืมดูเช็ควัดระยะโซ่กันบ้างนะครับ ถ้าปล่อยให้ยืดนานชุดขับใบเฟืองมันจะสึกเสียหายเยื้องตามโซ่เราเลยนะครับจากค่าโซ่ 500-1200 แล้วแต่เกรดจะกลายเป็นเสียชุดใหญ่เอา
อย่าลืมดูแลโซ่จักรยานกันบ้างนะครับ...ผมเจอหลอกให้ล้างหยอดน้ำมันอย่างดีที่ไหนได้ (ยืด)
ปล่อยให้โซ่แห้งตามธรรมชาติเช้านี้มาประกอบหยอดน้ำมันเสร็จนึกขึ้นได้เออพักหลังเราลุยขึ้นลงเขาบ่อยขี่ทางไกลโซ่น่าจะยืดแล้วด้วยประกอบกับอยากวัดโซ่ดูแต่ไม่มีตัววัดพึ่งแต่ช่างยอช
จึงแวะไปซื้อโซ่ใหม่ XT มาเลย 850 บาท เผื่อไว้ก่อน เครื่องมือวัด 300 บาท
พอวัดไปได้เท่านั้นแหละได้เรื่องเลย ยืดดดดด
ล้างขัดเคลือบสีกันไม่ต้องพึ่งช่าง ใช้ Blow เป่าล้างแอร์ไล่น้ำตามจุดต่างๆ เงาดีจนไม่กล้าขี่กันเลยครับ
ใช้น้ำยาเคลือบสีตัวนี้เงาลื่นดีมากๆเลยครับ
พอวัดได้เท่านั้นแหละเสียตังค์ ถึงว่าวันก่อนขี่ๆอยู่เกียร์มันหลุดเข้าไม่ค่อยแม่นยำ
เปลี่ยนอย่างเดียวทำเองไม่ยากเพราะผมมีข้อต่อปลดเร็ว+เครื่องมือตัดต่อโซ่ อยู่แล้วนับข้อโซ่เดิมใส่แทนได้เลย ข้อต่อคงยืดตามแต่เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนทีหลังเอา
ใส่แล้วเดี๋ยวเย็นไปทดสอบฝนคงไม่ตกเน้อ
ปล.เพื่อนๆอย่าลืมดูเช็ควัดระยะโซ่กันบ้างนะครับ ถ้าปล่อยให้ยืดนานชุดขับใบเฟืองมันจะสึกเสียหายเยื้องตามโซ่เราเลยนะครับจากค่าโซ่ 500-1200 แล้วแต่เกรดจะกลายเป็นเสียชุดใหญ่เอา