มีปัญหากับ True แพ็คเก็จ ทุกข์คูณสามมาก

ตอนนี้แก้ไขแล้วบางส่วนดู ความคิดเห็นที่ 5

คือผมไปสมัคร True แพ็คเก็จ ทุกข์คูณสาม (สุขคูณสามนั้นละ)

อย่างแรก เมื่อสามเดือนก่อน ไปสมัครบริการที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยตอนแรกแค่จะไปยกเลิกเบอร์มือถือที่ผูกกับ True Vision แล้วเปลี่ยนใช้เบอร์อื่นผูก(โปรโมทชั่นเก่านั้นละ) ตอนนั้นก็มีพนักงาน คนหนึ่งมาตอนรับ (จำชื่อไม่ได้แล้ว) เราก็จะเอาเบอร์ของเราที่ใช้อยุ๋ที่เพิ่งย้ายค่ายมาผูกแทน เพราะได้โปรลดราคาแพ็คเก็จ 50% แต่พนักงานคนนั้นก็ เสนอแพ็คเก็จใหม่ให้ คือโปรสุขคูณสามนั้นละ เขาก็เอาใบแพ็คเก็จมาให้ดู คือใช้ Internet , True Vision และ True Move-H การใช่ร่วมกันแล้วราคาถูกลง ผมก็ชอบเลย เพราะ ที่บ้านก็ใช้ทั้งสามอย่างนั้น แล้วเขาก็อธิบาย แต่ละแพ็คเก็จบลา บลา บลา... (จำไม่ได้หรอกราคาเท่าไรบ้าง) จนจบ ที่ แพ็คเก็จ True Vision Gold(2599บาท) กับ True Vision Platinum (2990บาท) ยังไม่รวม Vat แล้ว ผมก็ถามว่ามันต่างกันกี่ช่อง? ช่องไหนบ้าง? พี่พนักงานเขาก็บอกว่า ไม่ค่อยต่าง ผมจึงขอดูใบหรือรยละเอียดช่องหน่อย เขาก็หยิบใบมาก แต่ดูแล้วงงๆ เพราะใบมันรวม แพ็คเก็จสองอันนี้รวมกัน ผมจึงกลับไปดูโปรที่ถูกกว่า (ไม่ถึง 1000 บาท) แต่เขาก็ถามมาว่า ชอบดูหนัง ดูกีฬาไหม? ผมก็บอกว่าชอบดูหนัง เขาก็แนะนำเลย แพ็คเก็จ Gold สำรับคนชอบดูหนัง ผมก็ถามกลับว่า ช่องมันต่างกับ แพ็คเก็จ Platinum ยังไง เขาก็บอกว่าไม่ต่างเลย เพราะ Platinum จะมีช่องกีฬาเพิ่มขึ้นมาให้ทุกช่อง ตอนนั้นเขาก็คำนวนค่าใช้จ่ายให้ เน็ต มือถือ ทรูวิชั่น(โนเลทนะ) ว่าปกติเสียเท่าไหร่ เท่าที่จำได้ ก็ 1700-1800 บาทต่อเดือน เนี้ยละ แต่ผมก็อยากได้ช่องดูหนังก็เลย สมัคร Gold เนี้ยละ

ถึงวันติดตั้งก็มาติดตั้งด้วยดี ไม่มีปัญหาจบ เน็ตก็เปลี่ยนจาก ADSL เป็น Cable ไม่มีปัญหาอะไร

แต่ปัญหาเกิดขึ้นหลังจากนั้นเนี้ยสองสามวันเนี้ยละ

ปัญหาแรก
Router ที่ให้มาเป็น ยี่ห้อ  Cisco ไม่มีเสา ตอนมาติดตั้งผมจึงถามเขาไปว่าไม่มีเสาแล้วสัญญาณ wifi จะดีหรอ ช่างที่มาติดตั้งเขาก็บอกว่า ตัวนี้รุ่นใหม่ ลูกค้ารายอื่นเขาอยากได้อยู่ เพราะ Wifi มันเสถียนที่สุดแล้วตอนนี้ ซึ่งส่วนตัวผมก็ไม่รู้จักยี่ห้อนี้นะ แต่มันใช้ได้ก็แล้วไป มาพูดถึงปัญหามันเกิดขึ้นตอน ใช้ wifi ข้ามห้องเนี้ยละ สัญญาณมันมาแค่ 1 ขีดแล้วเน็ตช้ามาก(ใช้กับ Notebook) ผมจึงโทรไปหา Call Center แจ้งปัญหาเขาไป แล้วเขาก็พนักกับช่างเน็ตมาให้ แล้วเขาก็มาทำในวันต่อมา ตอนที่เขาเช็คมันมีปัญหาจริง เขาก็เขาไปดู แล้วบอกผมว่า ช่องแชลแนล มันทับสัญญาณกัน เพราะแถวนี้มีคนใช้ wifi ช่องเดียวกัน เขาจึงเปลี่ยนเป็นช่องอื่นให้ พอเปลี่ยนให้แล้ว สัญญาณ มันก็ดีขึ้น แล้วเขาก็กลับไป พอตกเย็นมันก็เป็นอีกละ ผมโทรเข้าไปแจ้งใหม่ ครั้งนี้เขาให้ช่างเน็ตโทรกลับมาหาผม เขาจึงบอกให้ลองเปลี่ยนแชลแนลดู ผมก็เปลี่ยนดู มันก็ใช้ได้ดีอีกรอบ แล้วจนแล้วจนรอดมันก็เปลี่ยนอีก ผมก็ค้นๆหาข้อมูลเราเตอร์ ตัวนี้ จึงสรุปได้ว่าเร้าเตอร์ตัวนี้ ปล่อย สัญญาณ wifi ห่วยมาก (ซึ่งตรงนี้ตอนสมัครผมไม่ได้ถามเองว่าได้ Router รุ่นไหนยังไง จึงเป็นความผิดของผมเอง) มีคนแนะนำให้ซื้อที่ปล่อยสัญญาณ wifi เพิ่ม ซึ่งช่องนั้นตังก็ไม่มีจึงปล่อยไปก่อน เพราะ PC ใช้สาย Lan อยู่ ไม่มีปัญหา

หลังจากนั้นสามเดือน

ปัญหาที่สองและปัญหาที่สาม
ลืมบอกไปว่าค่าใช้จ่าย พ่อผมเป็นคนจ่ายนะ เลยไม่ได้ดูบิลที่มาที่บ้าน
เริ่มแรกน้องสาวบอกว่า ช่อง True Vision HBO ดูไม่ได้มา 2-3 ละ (HBO มีประมาณ 4-5 เนี้ยละ) มันขึ้นว่าคุณไม่สามารถเข้าชมช่องนี้ได้ พอดีผมพาน้องสาวไปย้ายค่าย จาก AIS เป็น True เพราะเห็นมีโปรลดรายเดือน 50% (AIS ใช้ 799 บาทต่อเดือนอยู่ แบบเติมเงิน) ผมจึงได้ถามตรงพี่พนักงานว่าอยู่ๆ ช่อง True Vison HBO ก็ดูไม่ได้ หลายช่องเลย เขาจึงบอกให้ ผมโทรถาม Call Center ผมจึงโทรหา เมื่อพนักงานรับสาย เขาจึงขอหมายเลข True Vision เพื่อตรวจสอบ แล้วเขาจึงแจ้งกลับมาว่า แพ็คเก็จ Gold ที่ใช้อยู่ไม่สามารถ เข้าชมช่อง HBO ที่แจ้งมาได้อยู่แล้ว ผมจึงถามกลับไปว่า 3 เดือนก่อนยังดูได้อยู่เลย เขาจึงแจ้งมาว่า สามเดือนก่อนเป็นโปรโมทชั่นพิเศษ ให้ชม True Vision Platinum ในราคา Gold (ในหัวผมก็คิดว่า "เอาแล้วไงโดนอีกแล้วหรอ") ผมจึงแจ้งกลับไปว่าไม่เห็นรู้เรื่องเลย พนักงานจึงแจ้งกลับมาว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็น แพ็คเก็จ Platinum เพิ่มเป็น จากอีก 400 บาท เนี้ยละ ผมจึงถามว่าจะลดได้แพ็คเก็จได้ไหม เพราะช่องที่ต้องการดูมันดูไม่ได้ พนักงานจึงบอกว่าไม่ได้ เพราะติดสัญญา 12 เดือน ห้ามยกเลิกหรือลดแพ็คเก็จ (ในหัวผมก็คิดว่าแต่มันดันให้เพื่อแพ็คเก็จได้สินะ) ซึ่งตอนนั้นก็มีปัญหาที่สามตามมาอีก พ่อผมบอกว่า True Vision เก็บค่าบริการเกิน พ่อก็เอาบิล แต่ละเดือนมาให้ดู ตอนนั้นละ ผมงงยิ่งกว่างง

อย่างแรก
มันแยกบิลเป็นสามบิล (Internet, Vision, True Move-H) ซึ่งตอนแรกเขาไม่ได้แจ้งไว้ แล้วผมก็ไม่ได้ถาม (ผมพลาดอีกละ)
อย่างที่สอง
บิลที่แยกแต่ละอัน มันเขียนเป็นเช่น True Move-H 899 ต่อเดือน ได้ส่วนลด 399 บาท รวม Vat อะไรแล้ว 600กว่าบาท ซึ่งมันเป้นอย่างนี้ทุกบิล ไม่ใช้อย่างที่ บอกไว้ ว่า 2599 บาท ต่อเดือน(ยังไม่รวม Vat )
อย่างที่สาม
ผมโทรเขาไปหา Call Center อีกรอบ เคลียร์ยอดบิลที่มาแบบงง สามบิลต่อเดือน ซึ่งแต่ละบิลมาไม่ตรงกันด้วย พนักงานแจ้งกลับมาว่า ค่าใช้จ่ายทุกต้งแล้ว สามบิล รวมกัน สามบิลได้ 2599 บาท แล้ว ซึ่งผมก็แจ้งกลับไปว่า งั้นช่วยรวมบิลให้หน่อย มันสับสนมากๆ เล่นแยกมาอย่างนี้ แล้วมาไม่พร้อมกันด้วย
แล้วสุดท้ายก็บอกไม่ได้ มันเป็นคนละอย่างกัน

สรุปเลยนะ ผมผิดที่ไม่ได้ถาม แล้วเขาก็บอกมาไม่หมด ซึ่งตอนนี้อยากจะยกเลิกมาก แต่ติดสัญญาณ 12 เดือน ใครมีทางออกให้ผมบ้าง?

เพิ่มเติมปัญหาที่สี่
จากที่ปัญหาที่สอง ที่พาน้องไปย้ายค่าย มือถือ ปัจจุบันนี้ ผ่านมาเกิน 1 สัปดาห์แล้ว ยังไม่ได้รับการย้ายค่ายเลย โทรไปเขาบอกให้รอ SMS ลูกเดียว

กำลังคิดอยู่ว่าจะมีปัญหาอะไรเข้ามาอีกไหม? เนี้ยละโปรทุกข์คูณสาม



เพิ่มเติมที่ ความคิดเห็นที่ 5
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Wi-Fi อินเทอร์เน็ต Network truemove H truemove
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่