เป็นมา 4 วันแล้วครับ เข้าเว็บช้าหมดทุกเว็บไม่ว่าในหรือนอก
ของผมเน็ท [ADSL] 10M/512k วิ่งจริง 8M/170k อันนี้ยังไม่แปลกเท่าไหร่
แต่เน็ตมันไม่เสถียรเลยครับ ไม่สามารถรับส่งไฟล์ทางสไกป์หรือโปรแกรมอื่นๆ ได้เลย
แถมเล่นเกมออนไลน์ ก็จะแล็กจนหลุดทุกๆ 10 วิ ได้
พอลองทดสอบ ping google ดู พบว่า timeout บานเบอะ

ไม่แปลกใจเลย - -ที่อาการเป็นเช่นนี้
ทั้งนี้ ขอให้ทางท่านตรวจสอบสัญญาณเน็ตด้วยนะครับ อยู่ฝั่งธนบุรีแถววงเวียนใหญ่
ไม่ได้เป็นทางฝั่งผมแน่นอน สิ่งที่ลองทำมาแล้ว คือ
- clear browser setting
- reset router (soft + hard reset)
- reset proxy servers
- เปลี่ยน router เป็นตัวสำรอง ทั้งของ DLink / Linksys 3 ตัว
- เปลี่ยนสายแลน และสายโทรศัพท์
- jump ตรงจากกล่องสัญญาณสาย ให้สายสั้นที่สุด
- เปลี่ยนการ์ดแลนที่คอม
- ทดสอบกะคอมหลายเครื่อง (4 เครื่อง) (คอมไม่มี spyware แน่นอน ลองทั้งคอมที่ scan ด้วย bitdefender+malwarebyte, คอมที่ลงวินโดวส์แท้ใหม่ๆ, เครื่อง macbook, เครื่อง ipad)
ทั้งนี้ โทรไป CC ทีไร ก็มีแต่ "สัญญาณปกตินะคะ ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ ขอให้ reset router โดยการปิดสักครู่แล้วเปิดใหม่ ฯลฯ"
ผมเป็นช่างคอมนะท่าน คำแนะนำพวกนี้ไม่ต้องก็ได้ -*-
เรียนคุณ intelligence,
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ไม่ต้องให้ผมติดต่อกลับทางหลังไมค์ก็ได้นะครับ เพราะเป็นกันหลายคนมากครับ
เพื่อนบ้านที่ใช้ true adsl ในละแวกก็เป็นกันทั้งนั้น ในขณะที่คนใช้เจ้าอื่นลื่นมากตอนนี้
ขอให้ตรวจสอบทางชุมสายให้ดีด้วยครับ เป็นการแก้ปัญหาให้ทุกๆคน ไม่ใช่ผมคนเดียว
หากท่านสังเกตดู ช่วงนี้จะมีคนติดปัญหานี้บ่อย มาตั้งกระทู้บ่อยมากครับ
และการ set proxy นี่ ก็เป็นการช่วยชั่วคราวเท่านั้นครับ ผมต้องการการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน
เนททรู TRUE เป็นอะไรครับ
ของผมเน็ท [ADSL] 10M/512k วิ่งจริง 8M/170k อันนี้ยังไม่แปลกเท่าไหร่
แต่เน็ตมันไม่เสถียรเลยครับ ไม่สามารถรับส่งไฟล์ทางสไกป์หรือโปรแกรมอื่นๆ ได้เลย
แถมเล่นเกมออนไลน์ ก็จะแล็กจนหลุดทุกๆ 10 วิ ได้
พอลองทดสอบ ping google ดู พบว่า timeout บานเบอะ
ไม่แปลกใจเลย - -ที่อาการเป็นเช่นนี้
ทั้งนี้ ขอให้ทางท่านตรวจสอบสัญญาณเน็ตด้วยนะครับ อยู่ฝั่งธนบุรีแถววงเวียนใหญ่
ไม่ได้เป็นทางฝั่งผมแน่นอน สิ่งที่ลองทำมาแล้ว คือ
- clear browser setting
- reset router (soft + hard reset)
- reset proxy servers
- เปลี่ยน router เป็นตัวสำรอง ทั้งของ DLink / Linksys 3 ตัว
- เปลี่ยนสายแลน และสายโทรศัพท์
- jump ตรงจากกล่องสัญญาณสาย ให้สายสั้นที่สุด
- เปลี่ยนการ์ดแลนที่คอม
- ทดสอบกะคอมหลายเครื่อง (4 เครื่อง) (คอมไม่มี spyware แน่นอน ลองทั้งคอมที่ scan ด้วย bitdefender+malwarebyte, คอมที่ลงวินโดวส์แท้ใหม่ๆ, เครื่อง macbook, เครื่อง ipad)
ทั้งนี้ โทรไป CC ทีไร ก็มีแต่ "สัญญาณปกตินะคะ ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ ขอให้ reset router โดยการปิดสักครู่แล้วเปิดใหม่ ฯลฯ"
ผมเป็นช่างคอมนะท่าน คำแนะนำพวกนี้ไม่ต้องก็ได้ -*-
เรียนคุณ intelligence,
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้