อยากแชร์ประสปการณ์การซื้อโทรศัพท์ OPPO ให้เพื่อนๆฟังก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ
สำหรับข้อระวังที่ตัวเองเจอมาคือ
1. OPPO ไม่มีนโยบายให้เปลี่ยนเครื่อง แม้ว่าเครื่องจะเสียเยอะ และอยู่ในประกัน
2.ซื้อเครื่องโทรศัพท์ที่ศูนย์ DTAC อาจไม่ใช่เครื่องศูนย์ ต้องระวังให้ดี เพราะศูนย์ก็จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
เมื่อประมาณเดือนเมษายนปีนี้ อยากซื้อโทรศัพท์ให้แม่ใช้line ที่ต่างจังหวัดที่ภาคใต้เพื่อใช้ดูรูปหลาน เลยตัดสินใจไปซื้อที่ศูนย์ DTAC CENTRAL ลาดพร้าว เพราะอยากได้เครื่องศูนย์ ไปถึงก็มีพนักงานแนะนำโทรศัพท์ OPPO ว่าเป็นรุ่นออกใหม่ ราคาไม่แพง เล่น line ได้ เลยตัดสินใจซื้อ
พอตอนออกใบเสร็จ ก็งง เพราะได้ใบเสร็จเป็นของร้าน TG fone สอบถามเค้าบอกว่า TG fone เป็น dealer ก็งงงง เลยถามว่าถ้าเครื่องมีปัญหาทำอย่างไร ก็ได้คำตอบว่าส่งได้ทั่วประเทศไม่มีปัญหา ก็ไม่ได้คิดอะไรเอาเครื่องส่งกลับให้แม่ที่ต่างจังหวัด
ประมาณกลางเดือนที่ผ่านมา แม่ใช้โทรศัพท์พ่อโทรมาบอกว่าโทรศัพท์ขึ้นว่าไม่มีสัญญาณตลอดเวลา โทรไม่ได้ ก็เลยบอกให้แม่ไปศูนย์ DTAC ปรากฏว่าศูนย์ DTAC บอกว่าไม่ใช่เครื่องของศูนย์ ส่งซ่อมไม่ได้ เราก็งง เลยโทรไปที่dtac central ลาดพร้าว เค้าก็บอกว่าต้องส่งที่ TG fone หรือศูนย์ OPPOเอง เราก็เลยบอกว่าตอนนั้นตั้งใจมาซื้อเครื่องศูนย์ แต่ให้ dealer ข้างนอกมาขายแล้วทำไมไม่แจ้งรายละเอียดกับลูกค้าว่าศูนย์ dtac จะไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้นถ้าเป็นของ dealer ข้างนอก เพราะตอนมาซื้อตั้งใจมาซื้อที่ศูนย์ เพราะอยากได้เครื่องศูนย์และการบริการซ่อมจากศูนย์ว่ามีปัญหา เค้าก็บอกว่าขอโทษด้วยที่ตอนนั้นอาจไม่ได้แจ้งรายละเอียดกับลูกค้า เราก็เงิบไปหนึ่งรอบ แล้วถามว่าจะช่วยเหลือยังไงบ้าง เค้าก็บอกว่าจะค้นชื่อศูนย์ TG fone และ oppoที่จ่างจังหวัดให้ และบอกว่ามีที่หาดใหญ่ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้อยู่ที่หาดใหญ่ และไม่ค่อยรู้เรื่องเรื่องการติดต่อ
เลยส่งไปให้น้องที่หาดใหญ่ส่งซ่อมให้ ส่งที่ Tg fone central หาดใหญ่ ก็บอว่าไม่มีตัวแทน oppoให้ไปศูนย์อีกที่หนึ่ง
น้องก็เลยไปที่ศูนย์ ส่งซ่อมครั้งแรกประมาณ 3-4วันให้ไปเอาเครื่อง พอลองเอากลับมาใช้ก็มีอาการเหมือนเดิม ก็เลยเอากลับไปใหม่ ทีนี้เค้าบอกว่าต้ิงรออะไหล่จากเมืองจีน ไม่มีกำหนดดด โอวววววว
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเลยโทรไปที่ศูนย์ OPPO ศูนย์ใหญ่ที่ กทม มีพนักงานชื่อสุพรรณี รับสาย เลยสอบถามว่าจะพอช่วยเหลือยังงัยได้บ้าง และถ้าเครื่องเสียขนาดนี้และยังอยู่ในประกัน จะเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย เค้าบอกว่า บริษัทไม่มีนโยบายการเปลี่ยนเครื่อง จะช่วยได้แค่ไหนเด๋วจะโทรแจ้งวันรุ่งขึ้น นี่ก็ผ่านไปหลายรุ่งแล้วค่ะ ยังไม่มีวี่แววที่จะโทรมาแจ้งข่าว
เล่ามายืดยาว หวังว่าจะเป็นการแชร์ประสปการณ์ที่พอเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆที่กำลังเลือกซื้อโทรศัพท์
สำหรับเราเอง No more OPPO and TG fone ส่วน DTAC ยังต้องใช้บริการเพราะเป็นลูกค้ามานาน แต่คงไม่ใช่ที่สาขา central ลาดพร้าว อีก
บทเรียนจากการซื้อ oppo จากศูนย์ DTAC
สำหรับข้อระวังที่ตัวเองเจอมาคือ
1. OPPO ไม่มีนโยบายให้เปลี่ยนเครื่อง แม้ว่าเครื่องจะเสียเยอะ และอยู่ในประกัน
2.ซื้อเครื่องโทรศัพท์ที่ศูนย์ DTAC อาจไม่ใช่เครื่องศูนย์ ต้องระวังให้ดี เพราะศูนย์ก็จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
เมื่อประมาณเดือนเมษายนปีนี้ อยากซื้อโทรศัพท์ให้แม่ใช้line ที่ต่างจังหวัดที่ภาคใต้เพื่อใช้ดูรูปหลาน เลยตัดสินใจไปซื้อที่ศูนย์ DTAC CENTRAL ลาดพร้าว เพราะอยากได้เครื่องศูนย์ ไปถึงก็มีพนักงานแนะนำโทรศัพท์ OPPO ว่าเป็นรุ่นออกใหม่ ราคาไม่แพง เล่น line ได้ เลยตัดสินใจซื้อ
พอตอนออกใบเสร็จ ก็งง เพราะได้ใบเสร็จเป็นของร้าน TG fone สอบถามเค้าบอกว่า TG fone เป็น dealer ก็งงงง เลยถามว่าถ้าเครื่องมีปัญหาทำอย่างไร ก็ได้คำตอบว่าส่งได้ทั่วประเทศไม่มีปัญหา ก็ไม่ได้คิดอะไรเอาเครื่องส่งกลับให้แม่ที่ต่างจังหวัด
ประมาณกลางเดือนที่ผ่านมา แม่ใช้โทรศัพท์พ่อโทรมาบอกว่าโทรศัพท์ขึ้นว่าไม่มีสัญญาณตลอดเวลา โทรไม่ได้ ก็เลยบอกให้แม่ไปศูนย์ DTAC ปรากฏว่าศูนย์ DTAC บอกว่าไม่ใช่เครื่องของศูนย์ ส่งซ่อมไม่ได้ เราก็งง เลยโทรไปที่dtac central ลาดพร้าว เค้าก็บอกว่าต้องส่งที่ TG fone หรือศูนย์ OPPOเอง เราก็เลยบอกว่าตอนนั้นตั้งใจมาซื้อเครื่องศูนย์ แต่ให้ dealer ข้างนอกมาขายแล้วทำไมไม่แจ้งรายละเอียดกับลูกค้าว่าศูนย์ dtac จะไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้นถ้าเป็นของ dealer ข้างนอก เพราะตอนมาซื้อตั้งใจมาซื้อที่ศูนย์ เพราะอยากได้เครื่องศูนย์และการบริการซ่อมจากศูนย์ว่ามีปัญหา เค้าก็บอกว่าขอโทษด้วยที่ตอนนั้นอาจไม่ได้แจ้งรายละเอียดกับลูกค้า เราก็เงิบไปหนึ่งรอบ แล้วถามว่าจะช่วยเหลือยังไงบ้าง เค้าก็บอกว่าจะค้นชื่อศูนย์ TG fone และ oppoที่จ่างจังหวัดให้ และบอกว่ามีที่หาดใหญ่ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้อยู่ที่หาดใหญ่ และไม่ค่อยรู้เรื่องเรื่องการติดต่อ
เลยส่งไปให้น้องที่หาดใหญ่ส่งซ่อมให้ ส่งที่ Tg fone central หาดใหญ่ ก็บอว่าไม่มีตัวแทน oppoให้ไปศูนย์อีกที่หนึ่ง
น้องก็เลยไปที่ศูนย์ ส่งซ่อมครั้งแรกประมาณ 3-4วันให้ไปเอาเครื่อง พอลองเอากลับมาใช้ก็มีอาการเหมือนเดิม ก็เลยเอากลับไปใหม่ ทีนี้เค้าบอกว่าต้ิงรออะไหล่จากเมืองจีน ไม่มีกำหนดดด โอวววววว
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเลยโทรไปที่ศูนย์ OPPO ศูนย์ใหญ่ที่ กทม มีพนักงานชื่อสุพรรณี รับสาย เลยสอบถามว่าจะพอช่วยเหลือยังงัยได้บ้าง และถ้าเครื่องเสียขนาดนี้และยังอยู่ในประกัน จะเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย เค้าบอกว่า บริษัทไม่มีนโยบายการเปลี่ยนเครื่อง จะช่วยได้แค่ไหนเด๋วจะโทรแจ้งวันรุ่งขึ้น นี่ก็ผ่านไปหลายรุ่งแล้วค่ะ ยังไม่มีวี่แววที่จะโทรมาแจ้งข่าว
เล่ามายืดยาว หวังว่าจะเป็นการแชร์ประสปการณ์ที่พอเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆที่กำลังเลือกซื้อโทรศัพท์
สำหรับเราเอง No more OPPO and TG fone ส่วน DTAC ยังต้องใช้บริการเพราะเป็นลูกค้ามานาน แต่คงไม่ใช่ที่สาขา central ลาดพร้าว อีก