สำหรับเรา
1. จะส่งมั้ย ไม่มั่นใจ?
อยากซื้อนะคะ สินค้าสวยจังค่ะ แต่โอนแล้วคุณจะส่งจริงๆใช่มั้ย
ไม่ส่งมั้งคะ! 555 คือ งงมาก ถ้าเราจะโกงคุณจริงๆ เราควรตอบว่า โอนมาเถอะค่ะ ไม่ส่งหรอก รีบๆโอนมาเลยนะ55 ว่างั้น?!
ถามงี้ร้อยทั้งร้อยจะแม่ค้าจริงแม่ค้ามาหลอก ก็ต้องตอบว่าส่งไม่ใช่เรอะ
แต่ก่อนตอบอยากบอกหงุดหงิดมาก มีความรู้สึกว่ากำลังโดนว่าเป็นนัยๆว่าไม่ซื่อสัตย์
จริงๆอยากตอบเหลือเกินว่า ถ้าคุณยังไม่มั่นใจอย่าซื้อเลยดีกว่าค่ะ ลองหาร้านที่มั่นใจดู (คิดแบบนี้จริงๆนะ ไม่ได้อยากจะประชด แต่กลัวไม่สุภาพ)
แต่บางคนคุยสุภาพมาตลอดก็ยังพออยากอธิบาย เราส่งจริงๆค่ะ ร้านเปิดมา นู่นนี่ปีแล้ว ลองเชคแทรคกิ้งลูกค้ารอบก่อนได้ที่ บลาๆๆๆนะคะ
2. ลดหน่อย ร้านอื่นขายถูกกว่านี้ ?
ปรี๊ดดดดดดดด มันขึ้นๆ เป็นประเด็นที่เราไม่เข้าใจคนซื้อเลยค่ะแม้จะขายมากว่า 6 ปีแล้ว 555
ตามความเป็นจริง ถ้าเราเจอของถูกกว่า เราก็ซื้อร้านนั้นไปเลย จะไปหาร้านอื่นเพื่อขอเค้าลดให้เท่าร้านนั้นทำไมหว่า?? งง
ถ้าเจรจาต่อราคาให้เราลด เราเฉยๆนะคะ แต่ถ้ามีประโยคตามว่าร้านอื่นขายถูกกว่า "ก็แล้วทำไมไม่ซื้อร้านนั้นละค้าา"
3. ตอบช้า
คือ inbox มาถาม โดยเราตอบในชั่วโมงถัดไป แต่ลูกค้าว่าตอบช้า แบบนี้จะได้ของมั้ย?? เงิบบบ
ชั่วโมงเดียว? แล้วนี่มันวันอาทิตย์นะคะคู๊ณณ
บางรายหนักกว่า ทักมาตีสาม ตีสามห้านาทีทักมาอีกว่าทำไมไม่ตอบ คุณพระ!
บางรายได้ของผิดหรือมีตำหนิ ทักเรามา(ยอมรับผิด แต่กรณีนี้เรารับผิดชอบทุกคนค่ะ ไม่เคยปัดความรับผิดชอบ)
แต่ดันทักมาแบบรีบว่ากันเลย นี่คุณคิดจะโกงหรอ ทำไมส่งอันนี้มา ไม่ตอบแจ้งตำรวจนะ! (แง้ ใจเยนๆค่ะคุณพี่)
บางคนโทรมาถามว่าหน้าร้านอยู่ไหน เราบอกไม่มีหน้าร้านค่ะ ออนไลน์อย่างเดียว
ก็ถามเราต่อแม่ค้าบ้านอยู่แถวไหน เราจะไปเอาของเอง ลองของเอง ไม่อยากเสี่ยงซื้อออนไลน์ บลาๆ
ซึ่งเราไม่สะดวกเพราะ บ้าน เป็นที่อยู่อาศัยของคนในครอบครัว ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ใช่ใครที่ไหนไม่รู้เดินเข้ามาสำรวจได้
พอไม่ยอมให้มาบ้าน ก็โดนข้อหาว่าโกงอีกละ
ปล แชร์ขำๆน้า จขกท เป็นคนชอบบริการกับตอบลูกค้ามากๆ ปัญหาต่างๆเช่นแบบด้านบนมีไม่ถึง 5% ของลูกค้าทั้งหมดเลยค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่น่ารักมากๆ
พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เจอลูกค้าแบบไหนแล้วอารมณ์ขึ้นบ้างคะ?
1. จะส่งมั้ย ไม่มั่นใจ?
อยากซื้อนะคะ สินค้าสวยจังค่ะ แต่โอนแล้วคุณจะส่งจริงๆใช่มั้ย
ไม่ส่งมั้งคะ! 555 คือ งงมาก ถ้าเราจะโกงคุณจริงๆ เราควรตอบว่า โอนมาเถอะค่ะ ไม่ส่งหรอก รีบๆโอนมาเลยนะ55 ว่างั้น?!
ถามงี้ร้อยทั้งร้อยจะแม่ค้าจริงแม่ค้ามาหลอก ก็ต้องตอบว่าส่งไม่ใช่เรอะ
แต่ก่อนตอบอยากบอกหงุดหงิดมาก มีความรู้สึกว่ากำลังโดนว่าเป็นนัยๆว่าไม่ซื่อสัตย์
จริงๆอยากตอบเหลือเกินว่า ถ้าคุณยังไม่มั่นใจอย่าซื้อเลยดีกว่าค่ะ ลองหาร้านที่มั่นใจดู (คิดแบบนี้จริงๆนะ ไม่ได้อยากจะประชด แต่กลัวไม่สุภาพ)
แต่บางคนคุยสุภาพมาตลอดก็ยังพออยากอธิบาย เราส่งจริงๆค่ะ ร้านเปิดมา นู่นนี่ปีแล้ว ลองเชคแทรคกิ้งลูกค้ารอบก่อนได้ที่ บลาๆๆๆนะคะ
2. ลดหน่อย ร้านอื่นขายถูกกว่านี้ ?
ปรี๊ดดดดดดดด มันขึ้นๆ เป็นประเด็นที่เราไม่เข้าใจคนซื้อเลยค่ะแม้จะขายมากว่า 6 ปีแล้ว 555
ตามความเป็นจริง ถ้าเราเจอของถูกกว่า เราก็ซื้อร้านนั้นไปเลย จะไปหาร้านอื่นเพื่อขอเค้าลดให้เท่าร้านนั้นทำไมหว่า?? งง
ถ้าเจรจาต่อราคาให้เราลด เราเฉยๆนะคะ แต่ถ้ามีประโยคตามว่าร้านอื่นขายถูกกว่า "ก็แล้วทำไมไม่ซื้อร้านนั้นละค้าา"
3. ตอบช้า
คือ inbox มาถาม โดยเราตอบในชั่วโมงถัดไป แต่ลูกค้าว่าตอบช้า แบบนี้จะได้ของมั้ย?? เงิบบบ
ชั่วโมงเดียว? แล้วนี่มันวันอาทิตย์นะคะคู๊ณณ
บางรายหนักกว่า ทักมาตีสาม ตีสามห้านาทีทักมาอีกว่าทำไมไม่ตอบ คุณพระ!
บางรายได้ของผิดหรือมีตำหนิ ทักเรามา(ยอมรับผิด แต่กรณีนี้เรารับผิดชอบทุกคนค่ะ ไม่เคยปัดความรับผิดชอบ)
แต่ดันทักมาแบบรีบว่ากันเลย นี่คุณคิดจะโกงหรอ ทำไมส่งอันนี้มา ไม่ตอบแจ้งตำรวจนะ! (แง้ ใจเยนๆค่ะคุณพี่)
บางคนโทรมาถามว่าหน้าร้านอยู่ไหน เราบอกไม่มีหน้าร้านค่ะ ออนไลน์อย่างเดียว
ก็ถามเราต่อแม่ค้าบ้านอยู่แถวไหน เราจะไปเอาของเอง ลองของเอง ไม่อยากเสี่ยงซื้อออนไลน์ บลาๆ
ซึ่งเราไม่สะดวกเพราะ บ้าน เป็นที่อยู่อาศัยของคนในครอบครัว ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ใช่ใครที่ไหนไม่รู้เดินเข้ามาสำรวจได้
พอไม่ยอมให้มาบ้าน ก็โดนข้อหาว่าโกงอีกละ
ปล แชร์ขำๆน้า จขกท เป็นคนชอบบริการกับตอบลูกค้ามากๆ ปัญหาต่างๆเช่นแบบด้านบนมีไม่ถึง 5% ของลูกค้าทั้งหมดเลยค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่น่ารักมากๆ