จอง Surface pro 3 ไว้ตั้งแต่เปิดให้จองใหม่ๆ ครับ (ประมาณวันที่ 2) วางเงินจอง 1,000 บาทที่ Banana IT ครับ
พนักงานระบุในใบจองว่ารับของวันที่ 22/8/57 โดยจะโทรไปแจ้งให้มารับ
หนึ่งอาทิตย์ต่อมามีพนักงานติดต่อมาว่า Microsoft ขอเลื่อนเป็น 29/08/57 ผมก็บ่น ๆ ไปว่า เลื่อนอาทิตย์นึงเลยหรอ พนักงานแจ้งว่า Microsoft แจ้งเลื่อน ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน เอาครับ รอก็รอ
เมื่อวาน (28/08/57) โทรไปย้ำพนักงานว่าของเข้า 29 แน่ใช่ไหม เพราะผมจะได้เตรียมตัวไปรับตอนของมาเลย พนักงานยืนยันว่า Banana IT สาขาใหญ่ ไม่เลื่อน ของมาแน่นอน 100%
วันนี้ครับ 29/08/57 ผมรอจนบ่ายกว่า ๆ ก็ไม่มีการติดต่อมา เห็นใน FB บางคนบอกว่าได้แล้ว ผมเลยโทรไปถามเกือบ ๆ บ่ายสองพนักงานบอก ของมาบางรุ่น ไม่รู้รุ่นที่ผมจองจะมาเมื่อไร ไม่สามารถบอกได้ (อ้าว ซ่ะงั้น! ) พนักงานยืนยันว่าจะแจ้งทันทีที่ของมา
จนประมาณสี่โมงเย็นกว่าๆ ผมรอไม่ไหว โทรไปอีกรอบ พนักงานบอก ของมาสักพักแล้ว ขออภัยที่ไม่ได้โทรแจ้ง
ผมฝ่ารถติดตรงเส้นห้าแยกลาดพร้าวไปสักพัก ด้วยความดีใจที่รอมานานครับ พุ่งไปที่ชั้น 3 เซ็นทรัลลาดพร้าวทันที
รอสัก 5-10 นาที พนักงานเอาของมาให้ แกะกล่องปั๊บ ปรากฏว่า เปิดเครื่องไม่ติดครับ ผมได้ยินพนักงานงึมงำๆ ว่า อย่าบอกนะ ว่าเปิดไม่ติดอีกแล้ว (ตอนนั้นรู้สึกสะดุ้งครับ เฮ้ยยย มีคำว่าอีกแล้ว แปลว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสินะ???)
พนักงานจึงเอาสายชารจ์มาเสียบครับ โดยสายชารจ์เอามาจากเครื่องที่วางไว้ข้างๆ กัน ผมถามและได้ความว่าเครื่องข้างๆ นั่นน่ะ แกะกล่องมาแล้วเปิดไม่ติดเลย เสียบสายชารจ์ ก็ยังเปิดไม่ติด (อืมมม แจ๋วว)
ผมลองทำการ setup เครื่องครับ ก็ตั้งค่าตามภาษาเครื่องเปิดใหม่ พนักงานลืมตัวดึงสายชารจ์ออก เครื่องดับทันทีครับ ผมเริ่มเอะใจและบอกพนักงานแล้วว่า ผิดปกติแล้วล่ะ อย่างน้อยเปิดเครื่องมาน่าจะมีประจุไฟติดมาสัก 5-10% พนักงานเริ่มหน้าเสียครับ พอดีเห็นน้องนักเรียนอีกคนกำลังรับเครื่องก่อนหน้าผม เช็คเครื่องเสร็จแล้ว ผมเลยหันไปถามว่า ตอนแกะกล่องมา เครื่องเปิดติดไหม น้องคนนั้นยืนยันว่าติด และมีแบตมาอยู่แล้วสิบกว่าเปอร์เซ็นต์ได้
พนักงานเสียบสายไฟให้ใหม่ ผม setup เครื่องจนเสร็จ และพยายามเล่นไปสักพักเพื่อจะดู % ของแบตเตอรี่ ปรากฏว่า ผ่านไปเป็นสิบๆ นาที แบตก็ยังขึ้นที่ 0% เหมือนเดิมครับ
ผมก็เริ่มบ่น บ่น บ่น พนักงานบอกว่าต้องขออภัยจริงๆ ครับ คนที่จองพร้อมผม บางคนเครื่องยังไม่มาด้วยซ้ำ และนี่ก็เป็นเครื่องสุดท้ายแล้ว ไม่มีให้เปลี่ยนหรือให้ลองได้อีก เอาเครื่องเข้ามาจำกัดมาก ๆ (นี่ขนาดเลื่อนจากวันที่ 22 มาแล้วนะ เตรียมตัวดีมาก Microsoft !!!)
สุดท้ายคือพนักงานให้ผมเลือกว่า จะเอาเงินมัดจำ 1,000 บาทคืน หรือจะรอเครื่องเดือนหน้า ซึ่งผมถามว่า เดือนหน้า วันไหน พนักงานก็ตอบไม่ได้ครับ แต่ยังดีครับที่แสดงความรับผิดชอบโดยการพยายามโทรไปถาม (ถามใครไม่ทราบครับ แต่พยายามจะระบุวันให้) ก็สรุปวันไม่ได้ สรุปว่าสามารถบอกได้ดีที่สุดคือ ต้นเดือนหน้า .....



จริงๆ มันจะมีประเด็นที่พนักงานเค้าระบายการทำงานของ microsoft ให้ฟังเหมือนกัน ซึ่งผมไม่รู้ว่าจริงเท็จอย่างไร จึงไม่ขอเอ่ยถึงในที่นี้นะครับ
สรุปว่า ของราคาหลายหมื่น แต่ขั้นตอนการทำงานออกมาเป็นแบบนี้ QC มีประสิทธิภาพได้แค่นี้ ????? ผมก็ไม่แน่ใจว่า ผมซื้อของ Microsoft หรือของจีนแดงกันแน่???????? ผิดหวังจริงๆ ครับ ถ้าเครื่องล่ะไม่กี่พัน ผมยังพอทำใจได้ แต่เจอราคาหลายหมื่น แล้วออกมาห่วยแตกแบบนี้ เสียใจและผิดหวังมากครับ
ป.ล. ติด tag แล็ปท๊อปด้วย เพราะ Microsoft เค้าบอกว่า tablet ที่จะมาแทนที่ แล็ปท๊อป นะครับ
ประสบการณ์การซื้อ Surface Pro 3 ที่แสนเจ็บปวด
พนักงานระบุในใบจองว่ารับของวันที่ 22/8/57 โดยจะโทรไปแจ้งให้มารับ
หนึ่งอาทิตย์ต่อมามีพนักงานติดต่อมาว่า Microsoft ขอเลื่อนเป็น 29/08/57 ผมก็บ่น ๆ ไปว่า เลื่อนอาทิตย์นึงเลยหรอ พนักงานแจ้งว่า Microsoft แจ้งเลื่อน ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน เอาครับ รอก็รอ
เมื่อวาน (28/08/57) โทรไปย้ำพนักงานว่าของเข้า 29 แน่ใช่ไหม เพราะผมจะได้เตรียมตัวไปรับตอนของมาเลย พนักงานยืนยันว่า Banana IT สาขาใหญ่ ไม่เลื่อน ของมาแน่นอน 100%
วันนี้ครับ 29/08/57 ผมรอจนบ่ายกว่า ๆ ก็ไม่มีการติดต่อมา เห็นใน FB บางคนบอกว่าได้แล้ว ผมเลยโทรไปถามเกือบ ๆ บ่ายสองพนักงานบอก ของมาบางรุ่น ไม่รู้รุ่นที่ผมจองจะมาเมื่อไร ไม่สามารถบอกได้ (อ้าว ซ่ะงั้น! ) พนักงานยืนยันว่าจะแจ้งทันทีที่ของมา
จนประมาณสี่โมงเย็นกว่าๆ ผมรอไม่ไหว โทรไปอีกรอบ พนักงานบอก ของมาสักพักแล้ว ขออภัยที่ไม่ได้โทรแจ้ง
ผมฝ่ารถติดตรงเส้นห้าแยกลาดพร้าวไปสักพัก ด้วยความดีใจที่รอมานานครับ พุ่งไปที่ชั้น 3 เซ็นทรัลลาดพร้าวทันที
รอสัก 5-10 นาที พนักงานเอาของมาให้ แกะกล่องปั๊บ ปรากฏว่า เปิดเครื่องไม่ติดครับ ผมได้ยินพนักงานงึมงำๆ ว่า อย่าบอกนะ ว่าเปิดไม่ติดอีกแล้ว (ตอนนั้นรู้สึกสะดุ้งครับ เฮ้ยยย มีคำว่าอีกแล้ว แปลว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสินะ???)
พนักงานจึงเอาสายชารจ์มาเสียบครับ โดยสายชารจ์เอามาจากเครื่องที่วางไว้ข้างๆ กัน ผมถามและได้ความว่าเครื่องข้างๆ นั่นน่ะ แกะกล่องมาแล้วเปิดไม่ติดเลย เสียบสายชารจ์ ก็ยังเปิดไม่ติด (อืมมม แจ๋วว)
ผมลองทำการ setup เครื่องครับ ก็ตั้งค่าตามภาษาเครื่องเปิดใหม่ พนักงานลืมตัวดึงสายชารจ์ออก เครื่องดับทันทีครับ ผมเริ่มเอะใจและบอกพนักงานแล้วว่า ผิดปกติแล้วล่ะ อย่างน้อยเปิดเครื่องมาน่าจะมีประจุไฟติดมาสัก 5-10% พนักงานเริ่มหน้าเสียครับ พอดีเห็นน้องนักเรียนอีกคนกำลังรับเครื่องก่อนหน้าผม เช็คเครื่องเสร็จแล้ว ผมเลยหันไปถามว่า ตอนแกะกล่องมา เครื่องเปิดติดไหม น้องคนนั้นยืนยันว่าติด และมีแบตมาอยู่แล้วสิบกว่าเปอร์เซ็นต์ได้
พนักงานเสียบสายไฟให้ใหม่ ผม setup เครื่องจนเสร็จ และพยายามเล่นไปสักพักเพื่อจะดู % ของแบตเตอรี่ ปรากฏว่า ผ่านไปเป็นสิบๆ นาที แบตก็ยังขึ้นที่ 0% เหมือนเดิมครับ
ผมก็เริ่มบ่น บ่น บ่น พนักงานบอกว่าต้องขออภัยจริงๆ ครับ คนที่จองพร้อมผม บางคนเครื่องยังไม่มาด้วยซ้ำ และนี่ก็เป็นเครื่องสุดท้ายแล้ว ไม่มีให้เปลี่ยนหรือให้ลองได้อีก เอาเครื่องเข้ามาจำกัดมาก ๆ (นี่ขนาดเลื่อนจากวันที่ 22 มาแล้วนะ เตรียมตัวดีมาก Microsoft !!!)
สุดท้ายคือพนักงานให้ผมเลือกว่า จะเอาเงินมัดจำ 1,000 บาทคืน หรือจะรอเครื่องเดือนหน้า ซึ่งผมถามว่า เดือนหน้า วันไหน พนักงานก็ตอบไม่ได้ครับ แต่ยังดีครับที่แสดงความรับผิดชอบโดยการพยายามโทรไปถาม (ถามใครไม่ทราบครับ แต่พยายามจะระบุวันให้) ก็สรุปวันไม่ได้ สรุปว่าสามารถบอกได้ดีที่สุดคือ ต้นเดือนหน้า .....
จริงๆ มันจะมีประเด็นที่พนักงานเค้าระบายการทำงานของ microsoft ให้ฟังเหมือนกัน ซึ่งผมไม่รู้ว่าจริงเท็จอย่างไร จึงไม่ขอเอ่ยถึงในที่นี้นะครับ
สรุปว่า ของราคาหลายหมื่น แต่ขั้นตอนการทำงานออกมาเป็นแบบนี้ QC มีประสิทธิภาพได้แค่นี้ ????? ผมก็ไม่แน่ใจว่า ผมซื้อของ Microsoft หรือของจีนแดงกันแน่???????? ผิดหวังจริงๆ ครับ ถ้าเครื่องล่ะไม่กี่พัน ผมยังพอทำใจได้ แต่เจอราคาหลายหมื่น แล้วออกมาห่วยแตกแบบนี้ เสียใจและผิดหวังมากครับ
ป.ล. ติด tag แล็ปท๊อปด้วย เพราะ Microsoft เค้าบอกว่า tablet ที่จะมาแทนที่ แล็ปท๊อป นะครับ