[DTAC] ผมจะไม่ทนอีกต่อไป ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าเลย

กระทู้คำถาม
มีสองเรื่องที่ทำให้ผมรับไม่ได้กับการทำงานของดีแทค

1. เดือนกันยายน 2554 ดีแทคจัดงาน Dtac 3G Expo ลดราคาสมาร์ทโฟน 50% จำนวน 100 เครื่องสำหรับลูกค้าใหม่ในงาน เกิดปัญหาเรื่องการจัดการคิวที่ดีทำให้ต้องเพิ่มจำนวนเป็น 1100 เครื่อง ถ้ามีการจัดการคิวที่ดี คุณก็ไม่ต้องเพิ่มจำนวนเครื่องขนาดนี้

2. สัปดาห์ที่ผ่านจัดโปรโมชั่นย้ายค่าย iPhone 5s ราคา 6000 บาท เนื่องจากกระแสย้ายค่ายจำนวนมากทำให้เครื่องที่เตรียมไว้ไม่พอ จึงได้เพิ่มจำนวนเครื่องให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่ย้ายมาใหม่ในช่วงวันที่ 21 - 24 สิงหาคม ถ้าคุณบอกจำนวนเครื่องตั้งแต่แรก คงจะไม่เกิดปัญหานี้

ผมเข้าใจว่าทางดีแทคต้องทำการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และลูกค้าจากค่ายอื่น แต่การจัดการที่แย่ของทั้งสองครั้ง ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนเงินลงทุนในแต่ละครั้ง โดยที่คุณไม่ได้สนใจลูกค้าเก่าเลย แทนที่จะเอาเงินส่วนที่ต้องลงทุนเพิ่มไปจัดการระบบให้ดี ทำให้สัญญาณดี แต่กลับต้องมาลงให้กับลูกค้าใหม่ โปรโมชั่นต่างๆ ของลูกค้าเก่าลดค่าเครื่องสูงสุดแค่สองพันสี่ร้อยบาท (ต้องเป็นลูกค้าถึง 20 ปี) รวมกับลดหลุดโลก ราคายังสูงกว่าลูกค้าใหม่ที่ย้ายค่ายเกือบหมื่น ทำแบบนี้ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าเลย

ขอลาละกับดีแทค ไปย้ายค่ายมาเรียบร้อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่