เรื่องการขอคืนเงินจากเมืองไทยประกันชีวิต อยากทั้งเตือนและแนะนำเพื่อนๆ และขอให้ปรับปรุงการให้บริการค่ะ

เนื่องจากเรามีปัญหาทางด้านการเงิน จึงยกเลิก กรมธรรม์ ทางเมืองไทยประกันชีวิตก็ส่งเอกสารคำร้องมาให้ทางสามีกรอก และ ให้ส่งกลับพร้อมแฟ้มกรมธรรม์ และสำเนาบัตร รวมถึงเอกสารคำร้อง...เนื่องจากสามีเป็นคนที่ละเอียดมาก เขากลัวความผิดพลาดในการจัดส่ง ดังนั้น เขาจึงถ่ายรูปไว้ว่าเอกสารที่จัดส่งไป ครบทุกอย่าง และถ่ายรูปตอนใส่ซองเอกสาร เราส่งแบบ EMS  มาจนวันนี้ 4 วันยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเมืองไทยประกันชีวิต สามีเราจึงติดต่อกลับไปสอบถาม ได้ความว่า

สามี : ผมส่งเอกสารขอคืนเงินประกันไป เลขที่ตามนี้ xxxxx

จนท : ได้รับแล้วค่ะ แต่ เอกสารไม่ครบ มีแค่บัตรประชาชน ใบคำร้อง และ แฟ้ม แต่ไม่มีกรมธรรม์

สามี : อ้าว ถ้าคุณได้รับแฟ้ม และเอกสารตามที่คุณแจ้ง มันต้องมีกรมธรรม์อยู่ ทำไมถึงไม่มี ไม่มีได้อย่างไร แล้ว ทำไมเมื่อคุณได้รับเอกสาร แล้วมีปัญหาทำไม ไม่ติดต่อกลับมา เพื่อคุยกันว่า ขาดอะไรที่ทางคุณยังไม่ได้รับ ต้องการอะไรเพิ่มเติม เพราะผมคิดว่าผมส่งไปหมดทุกอย่างแล้วจริงๆ....

จนท :  ขออภัยอย่างสูงค่ะ เราไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้ากลับไป แต่เราจะส่งเป็น จดหมายไปค่ะ

สามี :  ห๊ะ แล้วถ้าจดหมายที่คุณส่งมา ตกหล่น ผมไม่ได้รับ ก็คือ ทำยังไง เงียบเหรอ...งั้นหากคุณไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้ากลับมา เพื่อบริการ งั้นผมขอหมายเลขโทรศัพท์ใครสักคน ที่สามารถประสานงานให้ผมจนจบเรื่องได้ ได้ไหม และ ผมจะบอกว่า เอกสารที่จัดส่งให้คุณ ผมถ่ายรูปไว้หมด แต่ผมผิดที่ไม่ได้ถ่ายเอกสารไว้ ถ้าหากมันหายจริงๆ ผมต้องทำยังไง

จนท : ต้องรบกวนลูกค้าไปแจ้งความค่ะ และ นำใบแจ้งความนั้น มาเพื่อขอยกเลิกกรมธรรม์ค่ะ

สามี : อ้าว ผมต้องทำเหรอ มันใช่ความผิดผมไหมที่ต้องทำ ผมส่งเอกสารให้คุณไปหมด ซึ่งคุณได้รับเอกสารบางส่วนทั้งๆที่มันอยู่ในแฟ้มเดียวกัน ตลกมาก งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวผมจะหาวิธีส่งรูปที่ผมถ่ายไว้ส่งให้ทางบริษัทคุณละกัน ขอบคุณครับ

คือ....สามีเราไม่ค่อยโกรธใครง่ายๆนะคะ แต่ครั้งนี้ เขาโมโหมากค่ะ เพราะ เขาไม่เข้าใจบริการจากเมืองไทยประกันชีวิต ตอนคุณมาขาย คุณบริการ ดีทุกอย่าง โทรถามโทรตามโทรจิก สามารถทำได้ แต่ พอขอยกเลิก เงินคืนแค่ไม่กี่พัน ส่งไป 3หมื่นได้คืน 3 พันกว่าๆ เงินแค่นี้ คุณถ่วงเวลา ไม่สนใจใยดี มันทุเรศไปไหมคะ โทรศัพท์ติดตามลูกค้าช่วยเหลือลูกค้า คงไม่กี่บาทมั้ง...

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เรามีความรู้สึกอย่างแรง ว่า หากเราเริ่มฟื้นตัว เราจะไม่ซื้อประกันจากบริษัทนี้อีกแล้ว เข็ดกับ นโยบายแบบนี้ค่ะ

หลังจากนั้น สามีจึงเอารูปส่งไปน่าจะเป็นในเฟสหรือฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ให้ประสานเรื่องให้ ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เลยแนะให้เราติดต่อตัวแทน เพื่อช่วยเหลือเรื่องกรมธรรม์หาย เรานึกไม่ออกเลยว่า หากเป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่อง คนแก่  หรือไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เงินตรงนี้คงไม่ได้คืนแล้วมั้ง...

แค่ 3 พัน ยังยุ่งวุ่นวายขนาดนี้ ถ้า 3 แสน คงปวดตับไม่น้อย...

จากเหตุการณ์นี้ จึงขอเตือนเพื่อนๆนะคะ หากจัดส่งเอกสารใดๆ ที่สำคัญ  ให้ถ่ายคลิปเก็บไว้เลยค่ะ เอาเป็นคลิปไปเลย ไม่ต้องรูปถ่าย ชัดเจนที่สุด...

ที่มาโพสไม่ได้ต้องการดิสเครดิต แต่ต้องการให้ปรับปรุงการให้บริการค่ะ แต่เราไม่รู้นะคะว่า บริษัทประกันที่อื่นเป็นแบบนี้ไหม เพราะไม่เคยทำ...

แท็กชานเรือน เพราะคิดว่า คงมีหลายๆท่านทำประกันชีวิต
แท็ก ศาลาประชาคม เพราะคิดว่า มันเป็นปัญหาชีวิต
แท็ก สินธร เพราะคิดว่า มันเป็นเรื่องเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่