วันนี้ไปทานร้าน S&P สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ โดนค่าอาหารไป 5000 กว่าบาท ทั้งที่สั่งไม่กี่อย่าง เกือบจ่ายตังค์ไปแล้ว แต่น้องที่มาด้วยเอะใจทำไมแพงเกิ้น เลยเช็คไปในรายการอาหาร เกี๊ยวน้ำสั่งไป 3 จาน แต่ในบิลลงว่า 32 จาน!!! เรียกพนักงานมาถามว่าทำไมผิดพลาดได้ขนาดนี้ พนักงานตอบอย่างไม่สะทกสะท้านว่า ลูกค้าก็ต้องเช็คสิคะ ว๊ายยย ช่างพูด เลยลงประจานซะ ใครรู้จักเจ้าของ ฝากดูแลด้วยนะคร๊า.
Note1:บิลนี้คือที่แก้ไขแล้วค่ะ บิลที่มาอันแรกเราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ และกะลังจ่ายเงินโดยไม่ได้เช็ค แต่ดีที่น้องที่ไปด้วยเอะใจ -- จริงๆเรื่องอาหารเราไม่ได้เอะใจ เพราะอาจแพงได้ กินกันไม่ใช่ 3 คน แต่ผู้ใหญ่ 8 คนค่ะ แต่มาสะดุดตรงค่าทิปพนักงาน 600 บาท เลยเกิดการเอะใจ
Note2: S&P customer service โทรมาขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่แจ้งการทำงานของพนักงานมาค่ะ
สิ่งที่แนะนำ S&P คือพฤติกรรมของลูกค้าที่สุวรรณภูมิคือมาทานอาหารก่อนเข้าเกต พอใกล้เวลาก็จะรีบเช็คบิล รีบจ่าย โดยไม่ทันเช็คความถูกต้องรายการอาหารที่สั่ง ดิฉันไม่ได้สงสัย S&P แต่สงสัยว่า เป็นจุดที่พนักงานสามารถเพิ่มค่าทิปของตัวเองได้ ด้วยการเพิ่มรายการอาหาร เพราะที่นี่ทิปของพนักงานคือ 10% จากอาหารที่ลูกค้าสั่ง สั่งอาหารเยอะได้ทิปเยอะ
เตือน เตือน เตือน เวลาเรียกเก็บเงินค่าอาหาร อย่าลืมเช็ครายการอาหารที่เราสั่งด้วยนะคะ ร้านใหญ่ๆก็อย่าไว้ใจ
Note1:บิลนี้คือที่แก้ไขแล้วค่ะ บิลที่มาอันแรกเราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ และกะลังจ่ายเงินโดยไม่ได้เช็ค แต่ดีที่น้องที่ไปด้วยเอะใจ -- จริงๆเรื่องอาหารเราไม่ได้เอะใจ เพราะอาจแพงได้ กินกันไม่ใช่ 3 คน แต่ผู้ใหญ่ 8 คนค่ะ แต่มาสะดุดตรงค่าทิปพนักงาน 600 บาท เลยเกิดการเอะใจ
Note2: S&P customer service โทรมาขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่แจ้งการทำงานของพนักงานมาค่ะ
สิ่งที่แนะนำ S&P คือพฤติกรรมของลูกค้าที่สุวรรณภูมิคือมาทานอาหารก่อนเข้าเกต พอใกล้เวลาก็จะรีบเช็คบิล รีบจ่าย โดยไม่ทันเช็คความถูกต้องรายการอาหารที่สั่ง ดิฉันไม่ได้สงสัย S&P แต่สงสัยว่า เป็นจุดที่พนักงานสามารถเพิ่มค่าทิปของตัวเองได้ ด้วยการเพิ่มรายการอาหาร เพราะที่นี่ทิปของพนักงานคือ 10% จากอาหารที่ลูกค้าสั่ง สั่งอาหารเยอะได้ทิปเยอะ