[CR] รีวิวหนังเรื่อง What If

ให้ 8/10 หนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของวอลเลซ (Daniel Radcliffe) นักศึกษาแพทย์ที่พักการเรียนไปเพราะเจอความสัมพันธ์ที่จบลงเพราะการนอกใจ จนมาตกหลุมรักกับชานทรี่ (Zoe Kazan) สาวนักวาดการ์ตูนที่มีแฟนอยู่แล้ว และเธอก็ยื่นคำขาดบอกกับเขาว่าเป็นได้แค่เพื่อนเท่านั้น

What If ถูกฉายครั้งแรกในงาน Toronto International Film Festival 2013 และชนะรางวัล Adapted Screenplay ในงาน Canadian Screen Awards ครั้งที่ 2 กำกับโดยผู้กำกับชาวแคนนาดา Michael Dowse และเขียนบทโดย Elan Mastai ซึ่งเป็น Producer ให้กับหนังเรื่องนี้ด้วย

หนังเรื่องนี้ถูกตั้งและเรียกกันทั่วโลกว่า “The F Word” ซึ่งตัว F มาจากคำว่า “Friend” แต่มีเพียงประเทศอังกฤษและอเมริกา และตอนนี้ก็ไทย (ในเอเชีย?) ที่เรียกหนังเรื่องนี้ว่า “What If” ถ้าให้เดาก็คงเป็นเพราะว่าพอพูดถึงคำว่า F Word ขึ้นมาคนทั่วไปมักจะนึกถึงคำที่ไม่ดีหรือคำด่านั่นเอง

โดยส่วนตัวเมื่อดูหนังเรื่องนี้แล้วทำให้นึกถึงหนังเรื่อง Before Sunrise, Sunset และ Midnight ของ Richard Linklater ผู้เขียนบทและกำกับเรื่อง Boyhood ที่กำลังจะเข้าโรงเร็วๆนี้ แม้ว่า What if จะไม่ขยี้และคำพูดไม่คมเท่าทั้ง 3 เรื่องนั้นก็ตามแต่ก็พอจะเรียกเป็น “น้อง” ได้ เพราะ What If เต็มไปด้วยเรื่องของความสัมพันธ์และความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน รวมไปถึงบทพูดมากมายที่พรั่งพรูออกมาจากตัวละครหลัก ที่เหมือนคุยเล่นกันไร้สาระทั้งเรื่องแต่ก็ได้ใจความเป็นเรื่องเป็นราว จิกกัด ตลกน่ารัก

หนังเบาๆ ใสๆ ให้ความรู้สึก Feel Good อมยิ้มกับบทพูดและเรื่องราวในเรื่องได้ตลอด ออกแบบซีนและมุกต่างๆได้ดี มีฉากจำหลายฉาก เพลงประกอบเพราะ ชอบลายเส้นตัวการ์ตูนที่นางเอกวาดและมักโผล่เข้ามาในเรื่อง ให้อารมณ์เพ้อฝันติสๆหน่อย ชอบเสื้อผ้าหน้าผมของนางเอก และชอบนางเอกซึ่งไม่สวย หน้าตาประหลาดๆหน่อย ทุกชิ้นที่อยู่บนหน้าเด่นชัดไปหมด แต่กลับน่ารักชะมัดและเข้ากับคาแรคเตอร์สุดๆ ที่ไม่ค่อยชอบคือ Daniel Radcliffe โตขึ้นมาไม่ค่อยน่ารัก ขัดใจจัง

“You can't fall out of love with someone until you meet someone you love more.” What if

คุณจะไม่ตกหลุมรักใครคนอื่นหรอก นอกซะจากว่าคุณจะเจอใครสักคนที่คุณรักมากกว่า

ปล 1. เว็บไซด์ What If น่ารักดีมีควิสเรื่องความสัมพันธ์ให้เล่นกันด้วยแหละ http://whatifmovie.com/quiz

ปล 2. นี่เป็นการให้คะแนนจากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนมีมุมมอง ความชอบ ความคิดต่างกัน ซึ่งเมื่อคุณไปดูแล้วคุณอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ค่ะ (แค่รักการดูหนังและอยากจะแชร์แลกเปลี่ยนความเห็นให้คนชอบดูหนังมาคุยกัน ไม่มีอะไรถูกหรือผิด ทุกคนไม่จำเป็นต้องมีความคิดเห็นเหมือนกันค่ะ)

สามารถอ่าน Review หนังเรื่องอื่นๆได้ที่เพจ Movies Stalker ค่ะ  https://www.facebook.com/MoviesStalker
ชื่อสินค้า:   รีวิวหนังเรื่อง What If
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่