[CR][SR] ร้านขายสินค้าไอที สัญลักษณ์เป็นผลไม้สีเหลือง ขึ้นต้นด้วยตัวB

อยากมาแชร์ประสบการณ์ได้รับบริการจากการซื้อสินค้าไอทีค่ะ
((เหตุการณ์แรก))
เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนดิฉันขึ้นปีหนึ่งใหม่ๆต้องซื้อโน้ตบุ๊ค เลยตัดสินใจไปหาซื้อที่เซ็นทรัลสาขาภาคเหนือแห่งหนึ่ง
วันนั้นก็เข้าไปดูหลายร้านนะคะ ก็ตั้งงบไว้ไม่เกิน 15,000 บาท เพราะเราเองก็ไม่ได้ใช้อะไรเยอะแยะ เอาไว้แค่ทำงานและเข้าเน็ต
สุดท้ายก็ได้เข้าไปที่ร้านนี้แหละคะ ราคาโดนใจมาก สเปกก็โอเค และเหลืออยู่เครื่องเดียวซะด้วย แต่ยังซื้อไม่ได้ค่ะเพราะต้องรอเงินจากแม่ก่อน
เราเลยมัดจำเขาเอาไว้ก่อน บอกว่าเดววันพุธจะกลับมาเอาแน่นอน พร้อมทิ้งเบอร์โทรไว้ด้วย

บอกตรงๆเลยคะ ตอนนั้นตื่นเต้นมากกก เรากำลังจะได้โน้ตบุ๊คแล้ว ไม่ต้องขอยืมเพื่อนเล่นเพราะเราก็เกรงใจเพื่อน
อีกอย่างนี้ก็จะเป็นโน้ตบุ๊คเครื่องเราด้วย อดทนรอวันพุธแทบจะไม่ไหวเลยแหละ

จนกระทั้งถึงวันพุธที่ต้องไปรับของ....
พอไปถึงร้านพี่พนักงานก็บอกว่า โน้ตบุ๊คที่จองไว้มันเสีย ไวเลสมันไม่มีต้องส่งเข้าศูนย์
เสียใจมากคะตอนนั้น แต่โอเคไม่เป็นไร ถามพี่เขาก่อนว่าศูนย์จะส่งครื่องกลับมามั้ย?
พี่เขาก็บอกว่าไม่ส่งกลับมาแล้ว สนใจอยากดูเป็นเครื่องอื่นแทนมั้ย เครื่องอื่นก็ราคาไม่ถูกใจค่ะ ราคามันสูง ไม่อยากรบกวนแม่เยอะ
เราก็บอกว่า ไม่คะ ขอเงินมัดจำคืนแล้วกัน

แล้วเราก็กลับมาตั้งสติที่หอ รอทบทวนดูๆแล้ว
ประเด็นเแรก ทำไมพี่เขาไม่โทรกลับมาแจ้งเราว่าเครื่องโดนส่งกลับและถามเราซักคำว่า จะมารับเงินคืนมั้ยหรือว่าเอาเครื่องอื่น?
                 (กว่าจะถึงเซ็นทรัลนี่ก็ไกลอยู่นะคะ เพราะเราก็อยู่นอกตัวเมือง)
ประเด็นที่สอง เครื่องโน้ตบุ๊คที่ไหนไม่มีติดไวเลส?
โอเคคะเรื่องนี้ผ่านไป เราเลยไปซื้อร้านอื่น

((เหตุการณ์ที่สอง))
เป็นช่วงเวลาที่กลับมาอยู่บ้านค่ะ อยากได้หูฟังใหม่ เหมือนเดิมค่ะ ไม่รู้ว่าเราเจ็บแล้วไม่จำหรือว่าดวงเราไม่ดี ก็ซื้อร้านเดิมนี้แหละคะ แต่แค่อยู่คนละสาขา
ตอนนั้นซื้อที่เหนือ แต่ตอนนี้มาซื้อที่ใต้ สาขานี้ก็อยู่ที่เซ็นทรัลเหมือนกันค่ะ
ซื้อมาไม่ถึงสามเดือนได้มั้งค่ะ อยู่ๆหูฟังอีกข้างมันก็มีเสียงกระตุกค่ะ เราก็ไม่เอะใจอะไรมากใช้ๆไป แต่ก็มีวันหนึ่งแอบทำมันตก
เพราะสายมันยาว เสียงก็กระตุกเหมือนเดิมคะ แต่ก็ทนใช้ไปอีกจนกระทั้งมันดับ(เฮือกกก~~~ ใจสลายเลย) ก็เลยตัดสินใจจะซื้อใหม่ แต่ลืมไปเลยว่าเรายังมีประกัน ลองเอาไปให้เขาดูก่อนดีกว่า
    ไปให้ดูครั้งแรกพอเขาลองมันก็ไม่เป็นอะไรนะคะ ฟังได้ปกติดีเหมือนไม่เสีย ลองอยู่หลายครั้ง มีเปลี่ยนเครื่องคอมแล้วลองใหม่ด้วย เราก็เถียงคะบอกว่ามันเป็นจริงๆ มันชอบดับต้องขยับสายมันตลอด พี่เขาเลยเปิดดังๆแล้วเสียงมันก็กระตุกและดับ เท่านั้นแหละคะ พี่ที่ร้านแกก็พูดเสียงแข็งๆใส่บอกว่าเราเปิดดังเกิน แล้วเครื่องเล่นน้องไฟมันเยอะเลยทำให้หูฟังเสียงเร็ว คือพูดเหมือนว่าจะไม่เคลมให้ เรานั้นแหละที่ผิดไปเปิดมันดังเกิน
    ตอนนั้นหัวเสียเลยค่ะ เอาอีกแล้วร้านนี้ โอเคๆไม่เปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยน ไม่ต้องซ่อมไม่ต้องเคลมก็ได้เลยเอากลับ อีกอย่างเราก็แอบทำตกด้วยแหละคงเป็นสาเหตุทำให้มันดับ
     แต่ประเด็นคือ ทำไมเขาต้องทำสีหน้าใส่เรา เราก็พูดดีแล้วนะ ไม่ได้ไปต่อว่าเขาเสียหน่อยว่าของมันไม่ดี เสียใจคะบอกตรงๆ เราก็ไม่ได้ว่างนะ ทำงานเหนื่อยทุกวัน ที่จอดรถก็อยู่ตั้งไกลห้างก็ใหญ่ กว่าจะเดินถึงร้านนี้ก็เหนื่อยเหมือนกันนะ แต่กลับได้รับบริการแบบนี้ รู้สึกแย่มากๆ ตัดสินใจแล้วครั้งหน้าจะไม่มาซื้ออีกเลย T T
  

##### เหตุการณ์นี้ทำให้เราเข้าเลย ว่าทำไมคนบางส่วนยอมจ่ายเงินซื้อของแพ้ ทั้งที่เป็นสิ่งของที่สามารถหาซื้อในราคาถูกกว่านี้ก็ได้
ส่วนหนึ่งเราก็คิดว่าเป็นเพราะการบริการนี้แหละคะ ดูเหมือนอย่างไอโฟนนะคะ(นี้ก็จากประสบการณ์จริง) เครื่องเรามีปัญหาเลยเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ ทั้งๆที่เราเองก็ไม่ได้ซื้อมาจากที่นั้น แต่เขากลับบริการดีดูแลให้อย่างเต็มที่และสุดท้ายก็ยังซ่อมไม่ได้ เราก็บอกว่าไม่เป็นไร ทำให้เรารู้สึกดีและอยากกลับมาซื้อของที่นี้อีกครั้ง นี้แหละคะความรู้สึกของลูกค้าที่อยากได้รับ

/// สุดท้ายนี้ ถ้าหากมีข้อผิดพาดอันใดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์และความรู้สึกเฉยๆเท่านั้นเอง T^T ///
ชื่อสินค้า:   โน้ตบุ๊คและหูฟัง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่