เรื่องสมมติ มีอยู่ว่า..
วันนี้นาย A โทรจองร้านอาหารเล็กๆ เปิดใหม่แห่งนึง เพื่อนัดแฟนดินเนอร์ ตอนเย็น นาย A จัดแจงโทรสั่งที่ร้านว่าจัดอาหารมาเต็มโต๊ะเลยนะ เอาที่หาทานยากๆ เย็นนี้เข้าไป พร้อมกินเลยนะ ทุ่มนึง Confirmed
พอหกโมงครึ่ง นาย A โทรบอกที่ร้านว่า ไม่ไปละ เพราะแฟนมาไม่ได้แล้ว ...ไว้ไปวันหลัง
ที่ร้านเลยขอเก็บค่าอาหารที่ทำไปแล้ว
เพราะ cancel ไม่ทัน
นาย A ตอบว่า อะไรกัน ไม่ flexible เลย ทำไมไม่เห็นใจลูกค้าบ้าง ก็แฟนมาไม่ได้ จะให้ทำยังไง บางกรณีต้องเข้าใจลูกค้าบ้าง ว่าการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ และทำแบบนี้กับที่อื่น ไม่เห็นมีปัญหาเลย บางทีร้านก็ต้องยืดหยุ่นบ้าง
.....
ช่วยวิเคราะห์เหตุการณ์นี้หน่อยค่ะ ว่าควรแก้ไขยังไง หรือแนะนำยังไงได้บ้าง
เจอเหตุการณ์แบบนี้ จะจัดการยังไง ?
วันนี้นาย A โทรจองร้านอาหารเล็กๆ เปิดใหม่แห่งนึง เพื่อนัดแฟนดินเนอร์ ตอนเย็น นาย A จัดแจงโทรสั่งที่ร้านว่าจัดอาหารมาเต็มโต๊ะเลยนะ เอาที่หาทานยากๆ เย็นนี้เข้าไป พร้อมกินเลยนะ ทุ่มนึง Confirmed
พอหกโมงครึ่ง นาย A โทรบอกที่ร้านว่า ไม่ไปละ เพราะแฟนมาไม่ได้แล้ว ...ไว้ไปวันหลัง
ที่ร้านเลยขอเก็บค่าอาหารที่ทำไปแล้ว
เพราะ cancel ไม่ทัน
นาย A ตอบว่า อะไรกัน ไม่ flexible เลย ทำไมไม่เห็นใจลูกค้าบ้าง ก็แฟนมาไม่ได้ จะให้ทำยังไง บางกรณีต้องเข้าใจลูกค้าบ้าง ว่าการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ และทำแบบนี้กับที่อื่น ไม่เห็นมีปัญหาเลย บางทีร้านก็ต้องยืดหยุ่นบ้าง
.....
ช่วยวิเคราะห์เหตุการณ์นี้หน่อยค่ะ ว่าควรแก้ไขยังไง หรือแนะนำยังไงได้บ้าง