สืบเนื่องจาก ผมซื้อเครื่อง printer epson รุ่น F6070 มา เมื่อเดือน มีนาคม 2557 (ประกัน 2 ปี)
เพื่อมาใช้ในธุรกิจ(เสื้อผ้า) แต่ลูกค้าต้องการงานค่อนข้างเยอะ เป็นช่วงที่คนกำลังฮิตสุดๆ ไม่สามารถทำงานได้ทัน
จึงได้ซื้อเพิ่มอีกเครื่อง รุ่นเดียวกัน ช่วงต้นเดือน เมษายน 2557 (ประกัน 2 ปี เหมือนกัน)
ใช้งานได้ ไม่ถึงเดือน เครื่องที่ 2 มีปัญหา จึงได้โทรแจ้งไป epson ก็ไม่มีช่างเข้ามาดูให้ เขาบอกว่า ต้องรอจัดคิวช่าง
เราก็รอ ๆ ๆ ผ่านไปได้ 1 สัปดาห์ ลองโทรไปตาม ก็ไม่มีใครรู้เรื่อง ต้องเล่าเรื่องใหม่ แล้วรอใหม่
พอโทรไปติดตาม ปรากฏว่า ติดวันเสาร์ อาทิตย์ หยุด ไม่มีการบริการวันหยุดนะ ขอบอกครับ
พอวันจันทร์ มีพนักงานโทรมา เราก็ดีใจนึกว่า จะเข้ามาดูให้ ปรากฏว่า เขาบอกว่า แค่โทรมาถามอาการ ยังไม่ได้นัดช่าง
สรุปว่า กว่าจะได้เข้ามาดู รอ 3 สัปดาห์
พอมีช่างมาดู ช่างบอกว่า ชุดใบมีดตัดกระดาษเสีย ต้องเปลี่ยน ต้องสั่งอะไหล่ใหม่
ซึ่งสั่งอะไหล่แล้ว แต่ไม่รู้จะได้เมื่อไร ??????? คำตอบแบบนี้ คือ เราต้องคอยโทรตามเองอีกแล้วเหรอ
รอนานมาก จนสุดท้าย ต้องบอกช่างให้เข้ามาดูให้ว่าทำยังไงก็ได้ ให้ใช้งานได้ ไม่ต้องให้เครื่องมันตัดกระดาษให้ก็ได้
เดี๋ยวตัดเองก็ได้
ก็มีช่างเข้ามาดูให้ ทีนี้ ช่างซ่อมไป ซ่อมมา บอกว่า กระดาษติดในชุดใบมีด เอาออกให้แล้วก็ใช้ได้แล้ว
ก็เซ็นต์ ปิดจ๊อบ ดีใจเครื่องใช้งานได้แล้ว
วันรุ่งขึ้น พอพิมพ์งาน งานเป็นเส้นๆ ๆ ๆ สันนิษฐานว่า เครื่องไม่ได้ใช้งาน เลยอาจจะตันได้
พยายามกดปุ่มล้างหัวพิมพ์ หลายรอบ ก็ไม่หาย จนต้องตามช่างอีก
แล้วมันก็เข้ารูปแบบเดิม คือ เรื่องเงียบ รอไปอีก 2-3 สัปดาห์ ถึงมีช่างมาดูให้
แล้วก็ใช้งานได้
ตอนนี้ เครื่องที่ 2 ใช้งานได้ ปกติ ละ แต่กลายเป็นว่า เครื่องแรกดันมีปัญหา
พิมพ์งานได้นิดเดียวก็หยุดพิมพ์
แล้วก็เข้ารูปแบบเดิม แจ้งแล้วก็รอ 2-3 สัปดาห์ เช่นเดิม
ช่างบอกว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องสั่งใหม่ และตอบไม่ได้ว่าจะได้เมื่อไร
เราก็เลยใช้ได้แค่เครื่องที่ 2 เครื่องเดียว จนกระทั่งเครื่องที่ 2 เริ่มมีอาการเหมือนกัน แต่ก็ยังใช้งานได้ ยังไม่หยุดนิ่งไป
เราจึงได้โทรไปแจ้งอีกว่า ให้เร่งให้หน่อย เพราะกลัวว่า เครื่องที่ 2 จะเป็นเหมือนกัน เพราะอาการเริ่มออก
ทางช่างให้เราแจ้ง serial number เราก็แจ้ง
ผ่านไป อาทิตย์นึง ไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปหาช่าง
ช่างบอกว่า เครื่องเราหมดประกันแล้ว ????????
งงมากๆ
1. ถ้าเครื่อง 2 หมดประกัน แล้ว อะไหล่ของเครื่องที่ 1 มันเกี่ยวอะไรด้วย ถึงไม่สั่งให้
2. หมดประกันได้ไง ซื้อไม่กี่เดือนเอง
3. นี่ยังไม่เล่ารายละเอียดที่ชวนให้หัวเสียอีกนะ เช่น พนักงานชื่อวราภรณ์ โทรมาบอกว่า ถ้ามีปัญหา
ให้ติดต่อเขาโดยตรงได้เลย เป็นคนดูแลเคสให้ แต่โทรไป ฝากข้อความตลอด ฝากเบอร์โทรกลับก็ไม่โทร
โทรไปที่ศูนย์ ขอเบอร์ต่อวราภรณ์ พนักงานก็ไม่ให้ บอกว่า บริษัทไม่มีนโยบายให้เบอร์พนักงานกับคนอื่น
4. วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) ยังคงไม่มีคำตอบว่า อะไหล่จะได้เมื่อไร และไม่เคยมีพนักงานโทรมาแจ้งความคืบหน้าใดๆ
5. ถ้าเราไม่โทรไปหาช่าง เราจะไม่รู้เลยว่า เขาบอกว่าเครื่องเราหมดประกัน ไม่มีใครโทรมาบอก มาแจ้งให้เราตรวจสอบ
6. ราคาเครื่องละ 270,000 (สองแสนเจ็ดหมื่น) ซื้อ 2 เครื่องเป็นเงินเท่าไร แต่บริการหลังการขาย ห่วยแตก มากๆ
7. โทรเบอร์ศูนย์บริการไม่ติด เลยโทรไปสำนักงานใหญ่ คำตอบคือ ให้เราติดต่อศูนย์บริการ เพราะ ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์บริการ
8. ลงทุนเพื่อหวังกำไร แต่เงินจมกับเครื่องเฮงซวย บริการเฮงซวย ใครจะไม่โกรธ
ป.ล. ถ้าพนักงาน epson ได้อ่าน ก็ลองไปหาในระบบดูว่า ผมติดตามเรื่องมาตั้งแต่วันที่เท่าไร เป็นระยะเวลานานแค่ไหนแล้ว
ป.ล.2 ใครเก่งอังกฤษ ช่วยแปลส่งไป Head office ที่ ต่างประเทศด้วยก็จะดี
ป.ล.3 บริษัทคู่แข่ง ที่ขายเครื่องสำหรับพิมพ์ sub ink ขนาดใหญ่เอาข้อมูลไป discredit ได้ตามสบาย เพราะมันห่วยจริง
ป.ล.4 อย่าเอาเรื่องบริการหลังการขาย มาเป็นข้อได้เปรียบ โจมตีคู่แข่ง เพราะ มันไม่มีอะไรดีกว่ากัน
เหลือทนกับบริการหลังการขายของ epson แล้วนะ
เพื่อมาใช้ในธุรกิจ(เสื้อผ้า) แต่ลูกค้าต้องการงานค่อนข้างเยอะ เป็นช่วงที่คนกำลังฮิตสุดๆ ไม่สามารถทำงานได้ทัน
จึงได้ซื้อเพิ่มอีกเครื่อง รุ่นเดียวกัน ช่วงต้นเดือน เมษายน 2557 (ประกัน 2 ปี เหมือนกัน)
ใช้งานได้ ไม่ถึงเดือน เครื่องที่ 2 มีปัญหา จึงได้โทรแจ้งไป epson ก็ไม่มีช่างเข้ามาดูให้ เขาบอกว่า ต้องรอจัดคิวช่าง
เราก็รอ ๆ ๆ ผ่านไปได้ 1 สัปดาห์ ลองโทรไปตาม ก็ไม่มีใครรู้เรื่อง ต้องเล่าเรื่องใหม่ แล้วรอใหม่
พอโทรไปติดตาม ปรากฏว่า ติดวันเสาร์ อาทิตย์ หยุด ไม่มีการบริการวันหยุดนะ ขอบอกครับ
พอวันจันทร์ มีพนักงานโทรมา เราก็ดีใจนึกว่า จะเข้ามาดูให้ ปรากฏว่า เขาบอกว่า แค่โทรมาถามอาการ ยังไม่ได้นัดช่าง
สรุปว่า กว่าจะได้เข้ามาดู รอ 3 สัปดาห์
พอมีช่างมาดู ช่างบอกว่า ชุดใบมีดตัดกระดาษเสีย ต้องเปลี่ยน ต้องสั่งอะไหล่ใหม่
ซึ่งสั่งอะไหล่แล้ว แต่ไม่รู้จะได้เมื่อไร ??????? คำตอบแบบนี้ คือ เราต้องคอยโทรตามเองอีกแล้วเหรอ
รอนานมาก จนสุดท้าย ต้องบอกช่างให้เข้ามาดูให้ว่าทำยังไงก็ได้ ให้ใช้งานได้ ไม่ต้องให้เครื่องมันตัดกระดาษให้ก็ได้
เดี๋ยวตัดเองก็ได้
ก็มีช่างเข้ามาดูให้ ทีนี้ ช่างซ่อมไป ซ่อมมา บอกว่า กระดาษติดในชุดใบมีด เอาออกให้แล้วก็ใช้ได้แล้ว
ก็เซ็นต์ ปิดจ๊อบ ดีใจเครื่องใช้งานได้แล้ว
วันรุ่งขึ้น พอพิมพ์งาน งานเป็นเส้นๆ ๆ ๆ สันนิษฐานว่า เครื่องไม่ได้ใช้งาน เลยอาจจะตันได้
พยายามกดปุ่มล้างหัวพิมพ์ หลายรอบ ก็ไม่หาย จนต้องตามช่างอีก
แล้วมันก็เข้ารูปแบบเดิม คือ เรื่องเงียบ รอไปอีก 2-3 สัปดาห์ ถึงมีช่างมาดูให้
แล้วก็ใช้งานได้
ตอนนี้ เครื่องที่ 2 ใช้งานได้ ปกติ ละ แต่กลายเป็นว่า เครื่องแรกดันมีปัญหา
พิมพ์งานได้นิดเดียวก็หยุดพิมพ์
แล้วก็เข้ารูปแบบเดิม แจ้งแล้วก็รอ 2-3 สัปดาห์ เช่นเดิม
ช่างบอกว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องสั่งใหม่ และตอบไม่ได้ว่าจะได้เมื่อไร
เราก็เลยใช้ได้แค่เครื่องที่ 2 เครื่องเดียว จนกระทั่งเครื่องที่ 2 เริ่มมีอาการเหมือนกัน แต่ก็ยังใช้งานได้ ยังไม่หยุดนิ่งไป
เราจึงได้โทรไปแจ้งอีกว่า ให้เร่งให้หน่อย เพราะกลัวว่า เครื่องที่ 2 จะเป็นเหมือนกัน เพราะอาการเริ่มออก
ทางช่างให้เราแจ้ง serial number เราก็แจ้ง
ผ่านไป อาทิตย์นึง ไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปหาช่าง
ช่างบอกว่า เครื่องเราหมดประกันแล้ว ????????
งงมากๆ
1. ถ้าเครื่อง 2 หมดประกัน แล้ว อะไหล่ของเครื่องที่ 1 มันเกี่ยวอะไรด้วย ถึงไม่สั่งให้
2. หมดประกันได้ไง ซื้อไม่กี่เดือนเอง
3. นี่ยังไม่เล่ารายละเอียดที่ชวนให้หัวเสียอีกนะ เช่น พนักงานชื่อวราภรณ์ โทรมาบอกว่า ถ้ามีปัญหา
ให้ติดต่อเขาโดยตรงได้เลย เป็นคนดูแลเคสให้ แต่โทรไป ฝากข้อความตลอด ฝากเบอร์โทรกลับก็ไม่โทร
โทรไปที่ศูนย์ ขอเบอร์ต่อวราภรณ์ พนักงานก็ไม่ให้ บอกว่า บริษัทไม่มีนโยบายให้เบอร์พนักงานกับคนอื่น
4. วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) ยังคงไม่มีคำตอบว่า อะไหล่จะได้เมื่อไร และไม่เคยมีพนักงานโทรมาแจ้งความคืบหน้าใดๆ
5. ถ้าเราไม่โทรไปหาช่าง เราจะไม่รู้เลยว่า เขาบอกว่าเครื่องเราหมดประกัน ไม่มีใครโทรมาบอก มาแจ้งให้เราตรวจสอบ
6. ราคาเครื่องละ 270,000 (สองแสนเจ็ดหมื่น) ซื้อ 2 เครื่องเป็นเงินเท่าไร แต่บริการหลังการขาย ห่วยแตก มากๆ
7. โทรเบอร์ศูนย์บริการไม่ติด เลยโทรไปสำนักงานใหญ่ คำตอบคือ ให้เราติดต่อศูนย์บริการ เพราะ ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์บริการ
8. ลงทุนเพื่อหวังกำไร แต่เงินจมกับเครื่องเฮงซวย บริการเฮงซวย ใครจะไม่โกรธ
ป.ล. ถ้าพนักงาน epson ได้อ่าน ก็ลองไปหาในระบบดูว่า ผมติดตามเรื่องมาตั้งแต่วันที่เท่าไร เป็นระยะเวลานานแค่ไหนแล้ว
ป.ล.2 ใครเก่งอังกฤษ ช่วยแปลส่งไป Head office ที่ ต่างประเทศด้วยก็จะดี
ป.ล.3 บริษัทคู่แข่ง ที่ขายเครื่องสำหรับพิมพ์ sub ink ขนาดใหญ่เอาข้อมูลไป discredit ได้ตามสบาย เพราะมันห่วยจริง
ป.ล.4 อย่าเอาเรื่องบริการหลังการขาย มาเป็นข้อได้เปรียบ โจมตีคู่แข่ง เพราะ มันไม่มีอะไรดีกว่ากัน