หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมแอร์พอร์ตลิ้งค์ไม่ไปเชื่อมหัวลำโพง และความสงสัยในหลายๆเส้นทาง
กระทู้คำถาม
Airport Rail Link
การจราจร
เคยขึ้นแอีร์พอร์ตลิงค์แล้วงงมั้ยว่า มันไม่ควรมาสิ้นสุดแค่สถานีพญาไท มันควรจะเพิ่มเส้นทางไปหยุดที่หัวลำโพงหรือต่อขยายไปอีก
มีความรู้สึกว่า โครงการเส้นทางรถไฟหลายๆโครงการดูไม่มี logic ในการสร้างเส้นทางเลย เช่น อีกโครงการที่สงสัยคือ รถไฟใต้ดินเส้นกำแพงเพชร ทำไมไม่ไปต่อที่หมอชิต ขนส่งภาคอีสาน ทั้งๆที่มันน่าจะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในวงกว้างได้ม่ากกว่าไปจอดที่บางซื่อ สถานีรถไฟเล็กๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สถานีรถไฟหัวลำโพงยังเปิดบริการอยู่มั้ยคะ
จะไปเที่ยวแต่บางซื่อจองออนไลน์ค่อนข้างราคาสูงจะจองหน้างานโทรไปหาเจ้าหน้าที่เขาว่าเหลือไม่กี่ที่นั่งคาดว่าอาจจะไม่ทัน (โทรไปแต่เดือนที่แล้วให้เขาเช็ครอบเดินทางของวันที่จะไป) เลยจะไปหัวลำโพงแทน แต่ไม่รู
สมาชิกหมายเลข 8411285
ซื้อตั๋วรถไฟว่าขึ้นสถานีนึง แต่ขึ้นอีกสถานีนึงได้ไหม???
สวัสดีค่ะ อยากสอบถามว่าซื้อตั๋วรถไฟขบวนนำเที่ยว (กรุงเทพ-น้ำตก) ตอนซื้อเลือกว่าจะขึ้นจากต้นทางคือสถานีหัวลำโพง แต่เราจะไปขึ้นที่สถานีชุมทางบางซื่อแทนได้ไหมคะ
สมาชิกหมายเลข 5768790
รถไฟ 3 สนามบินส่อเลื่อนอีกล่ะ รฟท.ก็น่าจะเร่งทำช่วงบางซื่อ-พญาไท แล้วหักเงินอุดหนุนเอกชนส่วนนี้
รถไฟ 3 สนามบินเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ไม่รู้เมื่อไรจะได้เริ่มจริง ถ้าเลื่อนอีก 3 ปี ก็ช้าไปอีก 3 ปี เลื่อน 10 ปี ก็ช้าไปอีก 10 ปี
สมาชิกหมายเลข 4764697
หัวลำโพง ไป สุวรรณภูมิ ยังไงครับ
พอดีจะไปที่สุวรรณภูมิครับ อยู่หัวลำโพง พี่บอกว่าให้ลงรถไฟใต้ดิน ไปพญาไท แล้วไปต่อแอร์พอร์ตลิงค์ที่พญาไทยไปสุวรรณภูมิ 1.รถไฟใต้ดินขึ้นที่หัวลำโพงไปถึงพยาไทเลยหรอครับ หรือต้องไปต่อที่ไหน 2.ใต้ดินพญาไท ม
สมาชิกหมายเลข 2234158
น่าโยกงบสร้างสายสีแดงบางซื่อ-หัวหมาก ไปต่อขยาย airport link ถึงบางซื่อ มี feeder มาร.พ.รามา จะประหยัดได้เยอะ
โครงการรถไฟที่จะสร้างต่อจากนี้ไป ก็จะมีทั้งรถไฟ 3 สนามบิน และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-หัวหมาก ซึ่งจะทำในเวลาไล่เลี่ยกัน งบประมาณช่วงนี้ก็มีค่อนข้างจำกัด ถ้าเป็นไปได้ก็ตัดโครงการรถไฟฟ้าสายส
สมาชิกหมายเลข 4764697
เตรียมทุบโฮปเวลล์สร้างรถไฟสายสีแดง
เตรียมทุบโฮปเวลล์สร้างรถไฟสายสีแดง รฟม.เซ็นสัญญาก่อสร้างรถไฟสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตกับอิตาเลียน-ไทย เตรียมรื้อตอม่อโฮปเวลล์ เหตุไม่สอดคล้องกับแผนเส้นทาง เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
หนุ่มเมืองใต้
สถานีกลางบางซื่อ : Bangsue Station กับอนาคตศูนย์กลางการเดินทางในอาเซียน
หากได้มีโอกาสผ่านไปทางแถวย่านบางซื่อ จะเห็นได้ว่าการก่อสร้าง "สถานีกลางบางซื่อ : Bangsue Station" และโครงการรถไฟสายต่างๆ ที่จะมาเชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟทางไกล
สมาชิกหมายเลข 2981328
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ปั้น "เชียงรากน้อย" ฮับรถไฟฟ้า เทียบชั้นบางซื่อ
คมนาคม ปรับเส้นทางรถไฟไทย-จีนเฟสแรกเหลือ 232.5 กม. "เชียงรากน้อย-แก่งคอย-โคราช" เลี่ยงท่อก๊าซ ปตท. ปั้นสถานีเชียงรากน้อยพันไร่เป็นสถานีกลางบางซื่อ 2 จีนร่วมลงทุนเดินรถ แถมหั่น ดบ.กู้-เทอมยาว
หนุ่มเมืองใต้
รถไฟฟ้าบางนา-สุวรรณภูมิเตรียมสร้างล่ะ ในข่าวบอกว่าน่าสร้างลงใต้ดินเหมือนสายก่อน จริงๆน่าต่อมาหัวตะเข้มากกว่า
มีรถไฟฟ้า 3 สายที่เตรียมจะสร้างต่อไม่นานนี้ สายสีเงินบางนา-สุวรรณภูมิก็เป็นสายสำคัญสายนึง แล้วระดับผู้บริหารก็บอกว่า ควรสร้างให้สถานีปลายทางอยู่ใต้ดินเหมือนแอร์พอร์ตลิงค์สายเดิม ซึ่งมันก็ดูดีอยู่ แต่จ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Airport Rail Link
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมแอร์พอร์ตลิ้งค์ไม่ไปเชื่อมหัวลำโพง และความสงสัยในหลายๆเส้นทาง
มีความรู้สึกว่า โครงการเส้นทางรถไฟหลายๆโครงการดูไม่มี logic ในการสร้างเส้นทางเลย เช่น อีกโครงการที่สงสัยคือ รถไฟใต้ดินเส้นกำแพงเพชร ทำไมไม่ไปต่อที่หมอชิต ขนส่งภาคอีสาน ทั้งๆที่มันน่าจะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในวงกว้างได้ม่ากกว่าไปจอดที่บางซื่อ สถานีรถไฟเล็กๆ