เมื่อเดือนมกราคม ต้นปี 57 ที่ผ่านมา กระเป๋าสตางค์ผมสูญหายที่เวียดนาม ผมแจ้งอายัตบัตรเครดิตรทุกใบ ยกเว้นบัตรเอทีเอ็มของธนาคาร ธนชาต
ต่อมาเมื่อวันที่ 30/3/57 มีการตัดบัญชีเงินฝากของผมจำนวน 7 รายการในวันเดียวกันจนเงินหมดบัญชี สอบถามธนาคาร ธนชาต แจ้งว่าเป็นการใช้บัตรเดบิตรูดซื้อสินค้าที่เวียดนาม
ผมเองเข้าใจว่าบัตรที่หายไปเป็นเพียง เอทีเอ็ม และได้โต้แย้ง ธนาคารฯไป พร้อมชี้แจงว่า
1. ลายเซ็นในสลิปทั้ง 5 ใบที่ส่งมาให้ดูนั้น ไม่ใช่ลายเซ็นของผม
2. วันที่ 30 มีนาคม ผมอยู่เมืองไทย
3. ผมเองไม่เคยแจ้ง ธนาคารว่าจะนำบัตรฯไปใช้ในต่างประเทศ
4. ธนชาต ควรมีระบบ มาตรการป้องกัน ดูแลเงินฝากลูกค้า เหมือน กรุงศรี ไทยพาณิชย์ ที่จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาถามลูกค้าในกรณีที่มีการใช้บัตรที่ผิดปกติเช่นนี้
เรียนถามผู้รู้ว่า .....โดยสรุป สำหรับกรณีนี้ ธนาคารธนชาต ควรต้องเข้ามารับผิดชอบไหมครับ และ ผมพอมีทางเรียกร้องเงินคืนจากธนาคาร ไหมครับ
วิเชียร
087 721 4360
081 2070 290
เงินหายสี่หมื่นกว่า
ต่อมาเมื่อวันที่ 30/3/57 มีการตัดบัญชีเงินฝากของผมจำนวน 7 รายการในวันเดียวกันจนเงินหมดบัญชี สอบถามธนาคาร ธนชาต แจ้งว่าเป็นการใช้บัตรเดบิตรูดซื้อสินค้าที่เวียดนาม
ผมเองเข้าใจว่าบัตรที่หายไปเป็นเพียง เอทีเอ็ม และได้โต้แย้ง ธนาคารฯไป พร้อมชี้แจงว่า
1. ลายเซ็นในสลิปทั้ง 5 ใบที่ส่งมาให้ดูนั้น ไม่ใช่ลายเซ็นของผม
2. วันที่ 30 มีนาคม ผมอยู่เมืองไทย
3. ผมเองไม่เคยแจ้ง ธนาคารว่าจะนำบัตรฯไปใช้ในต่างประเทศ
4. ธนชาต ควรมีระบบ มาตรการป้องกัน ดูแลเงินฝากลูกค้า เหมือน กรุงศรี ไทยพาณิชย์ ที่จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาถามลูกค้าในกรณีที่มีการใช้บัตรที่ผิดปกติเช่นนี้
เรียนถามผู้รู้ว่า .....โดยสรุป สำหรับกรณีนี้ ธนาคารธนชาต ควรต้องเข้ามารับผิดชอบไหมครับ และ ผมพอมีทางเรียกร้องเงินคืนจากธนาคาร ไหมครับ
วิเชียร
087 721 4360
081 2070 290