ดีแทคมีหลัการคิดค่าบริการ internet ยังไงค่ะ ยิ่งอยู่นาน ยิ่งไม่เข้าใจ

เราใช้ดีแทคหลายปีแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วสำหรับการคิดค่าบริการของดีแทค อยากรู้ว่าใครเจอปัญหาแบบเราบ้าง

ใช้โปร sweetheart 129บาท/เดือน มานานน่าเกิน 5 ปีแล้ว ชำระค่าบริการ  โดยประมาณไม่เคยเกิน 200 บาท (ใช้โทรศัพท์มือถือ sumsumg L700)
โดยหมายเลขนี้ใช้รับอย่างเดียว อาจจะมีโทรออกกรณีฉุกเฉินบ้างกรณีลืมโทรศัพท์ บางเดือนจ่ายแค่ 139 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
เมื่อสองเดือนที่ผ่านมาเปลี่ยนมาใช้เครื่อง โนเกีย 620 และไปขอเปลี่ยนซิมที่ศูนย์ดีแทคเดอะมอลล์รามคำแหง เป็นซิมมินิ เจ้าหน้าที่ให้ซิมมามีการแจ้งข้อมูลใดๆ เลย จนเรามารู้อีกที ค่าเนท 2890.47 บาท ช็อคมากค่ะ
โทรสอบถาม call center เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า เนื่องจากเราเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟน จึงมีการคิดบริการค่าอินเตอร์เนท (ทั้งที่ไม่ได้ใช้งานเลย)  ต้องมีการแจ้งปิดอินเตอร์เนท เราได้แจ้งปิดไปแล้ววันที่โทรสอบถาม

รอบบิลเราจะตัด 25 ของทุกเดือน มาวันนี้ 26/8/57 มาอีกแล้วค่ะ ค่าเนท 51 บาท ทั้งๆที่เราปิดจากศูนย์แล้ว งงค่ะ

และเรายังคงสงสัยว่าทำไมเครื่องเดิมเราไม่มีค่าเนท  (sumsumg L700) ใช้เนทได้เหมือนกัน
ใครเคยเจอแบบเราบ้าง ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
สำหรับโนเกีย 620 จะเป็นเครื่อง SmartPhone ซึ่งโดยคุณสมบัติเครื่องจะมีการดึงสัญญาณ internet เป็นระยะเพื่อ update ข้อมูลต่างๆ บนตัวเครื่อง รวมถึง Application ต่างๆ ที่อยู่ในเครื่อง และการแจ้งเตือน (Nontification) จาก App Chat ต่างๆ เช่น Line, Facebook เป็นต้นค่ะ
      nana อมยิ้ม25 ขออนุญาตฝากวิธีระงับสัญญาณ dtac internet ได้ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ
             @> ระงับ สัญญาณ Internet กด *104*72# โทรออก
             @> เปิด  สัญญาณ Internet กด *104*71# โทรออก (ฟรีค่าทำรายการ)
      (มีผลภายใน 1 ชม. พร้อม SMS ยืนยัน โดยรบกวนปิด-เปิดเครื่องทุกครั้งหลังทำรายการนะคะ)

อมยิ้ม25 สำหรับยอดค่าบริการ internet ที่ได้รับใบแจ้งนั้น nana คาดว่าจะเป็นยอดคาบเกี่ยวในช่วงก่อนที่จะแจ้งระงับสัญญาณ internet ผ่านทางพนักงานค่ะ ... อย่างไรแจ้งเบอร์โทร และลิ้งค์กระทู้นี้มาทางหลังไมค์ได้นะคะ nana ขอตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งค่ะ
             >> เนื่องจากช่วงนี้ลูกค้าติดต่อหลังไมค์ค่อนข้างมาก และส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลพอสมควร จึงทำให้มีการตอบกลับล่าช้า  ซึ่งทีม feedback กำลังเร่งตอบกลับลูกค้าทุกท่านตามลำดับนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่