ถามพี่ๆ ฝ่ายบุคคล เรื่องการปรับเงินเดือนประจำปี

ผมทำงานในธุรกิจการให้บริการห้องพัก ซึ่งมีพนักงานคนไทย 7 คน และพม่าถูกกฎหมาย 5 คน

ที่ผมเข้าไปทำงานตกลงกันว่าเงินเดือนเริ่มต้น 13000 ผ่านโปร 15000 ดูแลแผนกแม่บ้าน และครัว
ผมทำได้ 3 เดือนเขาให้ผมผ่านโปร ซึ่งปรับเงินเดือนเป็น 15000 ผมทำต่อมาอีก 2 เดือนเขาบอกผมว่า
จะให้ผมรับผิดชอบเรื่องเกี่ยวกับเงินเดือนพนักงาน ผมตอบรับไป เขาขึ้นให้ผม เป็น 17000 ในระยะเวลา
5 เดือน แต่เนื้องานเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ เป็นธุรกิจเล็กๆ ห้องพัก แค่ 72 ห้อง แต่ผมต้องไปช่วย Reception
เพราะบางที่เขาลา ขาดคน ผมต้องดูแลเรื่องการจัดซื้อของ การซ่อมแซมอุปกรณ์ที่เสียหายเบื้องต้น
ควบคุมรายจ่าย และส่งยอดรายได้ให้กับ Reception ทำเอกสารส่งสรรพากร

ซึ่งระยะเวลาการทำงานก็จะครบ 1 ปีในวันที่ 4 ก.ย. 57 ผมเข้าทำงานเมื่อ 4 ก.ย. 56
แต่คนคิดเงินเดือนคนเก่าที่ลาออกไป เขาบอกผมว่า จะได้ปรับ ตอน 1 เม.ย. 58
ซึ่งเมื่อตอน 1 เม.ย. 57 เขาปรับให้ผมแล้ว เป็น 17000 แต่ยังทำงานไม่ครบปี

ผมอยากทราบว่า 4 ก.ย. 57 ผมจะได้ปรับเงินเดือนหรือเปล่า เพราะถ้ามีการปรับเงินเดือน
ของพนักงานผมต้องส่งรายงานให้เจ้าของ แล้วเขาจะตอบผมาว่าปรับให้เท่าไหร่
ส่วนของผม ถ้าได้คำตอบที่ชัดเจน ผมก็จะได้เสนอเจ้าของให้เขาพิจารณาครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่