Apple เปลี่ยนแบตให้ iPhone5ฟรีแล้วจ้า แม้เครื่องหมดประกัน

กระทู้สนทนา
เนื้อข่าวจาก Siampod ขอก๊อปมาหมดแล้วกันครับ

แอปเปิ้ลออก iPhone 5 Battery Replacemenet Program เพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่มีปัญหากับให้กับ iPhone 5 ที่ชื้อในช่วง ก.ย. 2012 – ม.ค. 2013 ฟรี

สำหรับเจ้าของเครื่อง iPhone 5 ที่ซื้อเครื่องในช่วง ก.ย. 2012 – ม.ค. 2013 สามารถเข้าไปตรวจสอบ serial number กันได้ว่าเครื่องเราอยู่ข่ายที่จะได้รับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรีหรือไม่ โดยแอปเปิ้ลบอกว่าเครื่องที่ออกมาในช่วงดังกล่าวมีปัญหาแบเตอรี่ทำให้ชั่วโมงการใช้งานเครื่องสั้นกว่าที่ควรจะเป็น ตามที่แอปเปิ้ลบอกคือมีจำนวนเครื่องไม่เยอะมากนักที่พบปัญหานี้

สำหรับในอเมริกาและจีนเริ่มเข้ารับบริการได้ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2014 ที่ผ่านมา ส่วนประเทศอื่นรวมถึงไทยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. 2014 เป็นต้นไป โปรแกรมนี้จะครอบคลุม iPhone 5 เป็นเวลา 2 ปีนับจากการซื้อครั้งแรก









ขั้นตอนการตรวจสอบ

ให้ไปที่ https://ssl.apple.com/support/iphone5-battery/

กรอก Serial Number ของ iPhone 5 เข้าไปในหน้าเว็บ
(เลข Serial Number ของเครื่องเราให้เข้าไปดูที่ Settings > General > About เลื่อนลงมาที่ หมายเลขประจำเครื่อง (Serial Number) จะเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษผสมกับตัวเลขทั้งหมด 12 ตัว)

เมื่อตรวจสอบแล้ว ถ้าเป็นเครื่องที่เข่าข่ายให้รับการเปลี่ยนอะไหล่ ให้ติดต่อศูนย์บริการ Apple Authorized Service Provider (AASP) ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. 2014 เป็นต้นไปเพื่อรับการเปลี่ยนอะไหล่

**แม้เครื่อง iPhone 5 จะซื้อผ่านค่ายมือถือ ถ้าเช็ค Serial Number แล้วเข้าข่ายได้รับการเปลี่ยนปุ่ม Sleep/Wake ก็ให้ไปที่ Apple Authorized Service Provider อย่างเดียว

ศูนย์บริการ Apple Authorized Service Provider ในกรุงเทพฯบางส่วน

MCC  ชั้น 5 สยามดิสคัฟเวอรี่
MCC ชั้น 4 ไอที มอลล์ ฟอร์จูน (ข้างร้านหนังสือ SE-ED)
Smart Bar ชั้น 3 ไอที มอลล์ ฟอร์จูน (ข้างร้าน iStudio)
iServe ชั้น 3 อัมรินทร์ พลาซ่า
iCare ชั้น 3 เซียร์ รังสิต
iCare ชั้น 2 พาราไดซ์ ปาร์ค
iCare ชั้น 3 ซีคอน บางแค
สำหรับจังหวังอื่นสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์บริการ Apple Authorized Service Provider ได้ที่เว็บ istudio.in.th



ก่อนนำเครื่องเข้ารับการซ่อม เราควรจะแบ็คอัพข้อมูลต่าง ๆ ให้เรียบร้อยด้วย เพราะศูนย์บริการไม่มีหน้าที่แบ็คอัพข้อมูลใด ๆ ให้เรา ถ้าข้อมูลเราสูญหายเนื่องจากเราไม่แบ็คอัพขณะส่งซ่อมทางศูนย์บริการจะไม่รับผิดชอบ เพราะถือว่าหน้าที่การแบ็คอัพข้อมูลส่วนตัวเป็นของเจ้าของเครื่อง

การแบ็คอัพข้อมูลดังนี้

แบ็คอัพข้อมูลต่าง ๆ ผ่าน iTunes หรือ iCloud
ปิดการใช้ Find My iPhone
ลบข้อมูลในเครื่อง Settings > General > Reset > Erase all Content and Settings
กรณีมีเคสก็ถอดเคสออกด้วยก่อนนำเข้าศูนย์บริการ
——————
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่