พอกันที กับบริการของไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย

ผมทำประกันภัยสินค้านำเข้ากับไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัยครับ ประมาณเดือน 7 มีโทรศัพท์จากทางธนาคารโทรมาแจ้งว่าผมยังค้างจ่ายเบี้ยประกันของเดือน 3 อยู่ ผมก็ยืนยันว่าปกติมีรายการวางบิลมาผมจะโอนไปให้ทันที และแฟกซ์ไปให้ทุกครั้ง แต่ทางธนาคารก็ยืนยันว่าไม่มี ถ้าเคยโอนจริงก็ให้แฟกซ์หลักฐานการโอนเงินมาให้ดู ซึ่งผมคิดว่าผมไม่ได้เก็บไว้แน่ ๆ เพราะเป็นรายการตั้งแต่เดือน 3 มันหลายเดือนคิดว่าก็คงเรียบร้อยไปแล้ว แต่ธนาคารพึ่งโทรมาทวงตอนเดือน 7 ซึ่งธนาคารก็โทรมาทวงอีกสองสามครั้งแล้วบอกว่าด่วนมาก ๆ ให้รีบโอนค่าเบี้ยประกันมาให้

ผมก็เลยลองไปคุ้ย ๆ กองเอกสารดู ปรากฎว่าโชคดีเจอสลิปการโอนเงิน แต่ปัญหาคือมีการวางบิลซ้ำ ทำให้ผมโอนซ้ำไปสองครั้งสำหรับบิลรายการเดียวกัน เป็นจำนวนเงิน 4000 กว่าบาท ผมก็เลยแฟกซ์สลิปทั้ง 2 ใบ ไปให้ในวันที่ 4 สิงหาคม 2557 ซึ่งธนาคารก็ไม่ได้ติดต่อมาว่าจะให้ทำยังไง ผมก็เลยแฟกซ์ซ้ำไปอีก โดยแฟกซ์ไปวันที่ 4-8 สิงหาคม วันละ 1 ครั้ง รวมแฟกซ์สลิปไปให้ทั้งหมด 5 ครั้ง แต่ธนาคารก็ยังเงียบไม่มีการติดต่อมา แต่สัปดาห์ต่อมาผมก็ได้รับใบเสร็จของใบวางบิลชุดดังกล่าว ก็แปลว่าทางธนาคารได้รับสลิปที่ผมแฟกซ์ไปแล้ว แถมยังมีแฟกซ์ใบวางบิลของเดือนใหม่มาให้ด้วย ก็แสดงว่าเจ้าหน้าที่ก็ยังทำงานอยู่

คำถามคือ ถ้าเจ้าหน้าที่รู้ว่างานผิดพลาด ทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้าครับ ใช้วิธีนิ่งเงียบ ตอนทวงเงินยังโทรมาทวงได้ตั้งหลายครั้ง ปกติอย่างธุรกิจที่บ้านผม แค่ลูกค้าโอนเงินมาให้เกิน 100 บาท ก็ต้องรีบโทรแจ้งแล้วครับ แล้วก็ถามลูกค้าว่าจะให้คืนเงินยังไง หรือเก็บไว้หักกับบัญชีเดือนถัดไป ตอนนี้ครอบครัวผม และบริษัท ก็กำลังพิจารณาที่จะย้ายธุรกรรมทั้งหมดออกไปจาก ธ.ไทยพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็น OD, โอนเงินต่างประเทศ, เช็คต่างจังหวัด, Private Banking ฯลฯ แค่คุณโทรมาแจ้งลูกค้าว่าจะจัดการกับความผิดพลาดยังไง แค่นี้ก็จบแล้ว แต่นี่ใช้วิธีนิ่งเงียบไม่ใส่ใจปัญหา เป็นสิ่งที่รับไม่ได้จริง ๆ ครับ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่