คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เท่าที่อ่านมามันอยู่ในช่วงรับประกันอยู่เลยนะ ยังไม่ครบ1ปีหลังจากซื้อเลย จริงของ จขกท ค่ะที่บอกว่าใครจะอยากเครมเครื่องตั้งแต่วันแรกที่ซื้อเราก็ต้องอยากลองใช้ก่อน
ไม่ใช่ว่าเรายินยอมรับเครื่องแบบนี้ แต่แค่อยากลองใช้ไปซักพักดูว่าอาการจะหายมั้ยพอไม่หายก็ค่อยเอามาเครม แต่มี่พนักงานพูดแบบปัดความรับผิดชอบมาก อาการที่
จขกท บอกมาว่าไมค์ไม่ค่อยดังเบามากมันเป็นปัญหาจากอะไหล่เครื่องข้างในนะทางศูนย์ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ มันไม่ใช่กรณีน้ำเข้า จอแตก มีรอย อันนี้เกิดจากการใช้งานของเราเขาจะไม่รับผิดชอบ แต่กรณีของ จขกท มันน่าเจ็บใจนะไมค์ไม่ดังเนี่ยปัญหาข้างในเครื่องชัดๆเราก็ต้องการซื้อมาโทรใช่ปะไม่ใช่ซื้อมาแล้วโทรไม่ได้ยินเสียง ทรู
กากวะ เราแนะนำนะลองโทรไปศูนย์บริการลูกค้าเเล้วเล่าปัญหาให้ฟังเขาน่าจะดำเนินการให้อาจจะช้าหน่อยเพราะถ้าโทรแจ้งศูนย์ ทางศูนย์ก็ต้องส่งเรื่องขึ้น สนง ใหญ่ อยู่แล้ว หรือไม่ก็ส่งจดหมายร้องเรียนไปที่ทรูใหญเลย หรือไม่ก็คุยกับ ผจก สาขาดูก่อน ขอให้ได้เครื่องใหม่เร็วๆนะ
ไม่ใช่ว่าเรายินยอมรับเครื่องแบบนี้ แต่แค่อยากลองใช้ไปซักพักดูว่าอาการจะหายมั้ยพอไม่หายก็ค่อยเอามาเครม แต่มี่พนักงานพูดแบบปัดความรับผิดชอบมาก อาการที่
จขกท บอกมาว่าไมค์ไม่ค่อยดังเบามากมันเป็นปัญหาจากอะไหล่เครื่องข้างในนะทางศูนย์ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ มันไม่ใช่กรณีน้ำเข้า จอแตก มีรอย อันนี้เกิดจากการใช้งานของเราเขาจะไม่รับผิดชอบ แต่กรณีของ จขกท มันน่าเจ็บใจนะไมค์ไม่ดังเนี่ยปัญหาข้างในเครื่องชัดๆเราก็ต้องการซื้อมาโทรใช่ปะไม่ใช่ซื้อมาแล้วโทรไม่ได้ยินเสียง ทรู

แสดงความคิดเห็น
อยากจะถามความรับผิดชอบจากศูนย์บริการ True Move สาขาเซนทรัลอุบล
เหตุการณ์รคือ
ได้ซื้อเครื่อง Iphone5S พร้อมโปร ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 จากศูนย์บริการดังกล่าว แล้วเครื่องมีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่ซื้อ ที่ไม่ได้เช็คเกี่ยวกับการโทรเข้า-โทรออก เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องต้องมีการActivateเบอร์ประมาณสองถึงสามชั่วโมงถึงจะใช้งานได้ ก็เลยยังเชคเกี่ยวกับการโทรเข้าโทรออกได้ และตอนซื้อพนักงานก็ไม่ได้เอาซิมของศูนย์ใส่เชคการโทรเข้า-โทรออกให้ หลังจากสามชั่วโมงผ่านไปก็ได้ลองโทรเข้า-โทรออกแต่ปรากฏว่าเครื่องมีปัญหาไมค์ค่อยมากแทบจะไม่ได้ยิน ก็เลยเดินกลับไปติดต่อที่ศูนย์บริการดังกล่าวอีกครั้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่เชคเครื่องให้ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เชคละเครื่องมีอาการเสียจริง พนักงานได้บอกกับผมว่าต้องส่งเครื่องเครม 14 วันเท่านั้น ทั้งๆๆๆที่เครื่องยังไม่ถึง5ชั่วโมง (ลองคิดดูว่าถ้าเป็นเพื่อนๆๆจะคิดยังไงที่ซื้อเครื่องมาไม่กี่ชั่วโมงละเครื่องมีปัญหา ละพนักงานบอกให้ส่งเครื่องเครมทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งาน)
ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้ผมเลยเพราะซื้อมาไม่กี่ชั่วโมง ความรับผิดชอบขอบพวกคุณอยู่ไหน
เราก็อดทนใช้ถึงวันที่11 สิงหาคม 2557 คิดว่าเครื่องมันเริ่มมีอาการไม่ได้ยินเพิ่มขึ้นทุกวันเลยทนไม่ได้ที่จะใช้ต่อไป เลยตัดสินใจส่งเครมเครื่องวันที่ 12 สิงหาคม 2557
วันที่18 สิงหาคม 2557 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งบอกเครื่องของคุณมีค่าใช้จ่าย 9500 บาท ก็เลย งง ว่าเครื่องทำไมต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งๆที่เครื่องยังอยู่ในประกัน (พนักงานแจ้งว่าเครื่องมีรอยตรงบริเวณมุมเครื่อง ก่อนหน้าที่มายเป็นทำไมไม่เปลี่ยนให้ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อ) ก็เลยยัง งง อยู่ ผมก็เลยแจ้งว่าเครื่องนี้อะมีปัญหาตั้งแต่ซื้อมาวันแรก เอาเข้าไปให้ดูก็บอกว่าเครื่องต้องส่งเครม ก็เลยไม่พอใจ
หลังจากนั้นเขาบอกว่าลูกค้ายินยอมที่จะใช้เครื่องเองเลยไม่ได้รับผิดชอบในตรงนั้น และเขาบอกว่าลูกค้าได้เซนยินยอมในการรับเครื่องแล้ว ใช่ที่ผมเซนแต่ข้อไหนที่ระบุว่าเป็นการเช็คเกี่ยวกับการโทรเข้า-โทรออกเครื่อง ในเอกสารข้อที่ 1 รับอุปกรณ์ครบทั้งกล่อง 2 เครื่องมีสภาพสมบูรณ์ 3 มาตรวัติการสัมผัสของเหลว 4 ตัวเครื่องและอุปกรณ์เสริมทำงานได้ปกติ
วันที่21 สิงหาคม 2557
ผจก สาขาดังกล่าวได้โทรหาผมตอน 9.43น. ผมก็เลยเล่าเหตุการณ์อีกครั้งให้ฟัง ผจก บอกว่าเครื่องมีปัญหาตั้งแต่วันแรกสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ แต่ซึ่งก่อนหน้านั้นพนักงานแจ้งว่าเครื่องต้องส่งเครมเท่านั้น แล้วตกลงผมจะเชื่อใครได้ ถ้าหากพนักงานแจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ผมก็ยังจะโอเครในวันแรกที่ซื้อ แต่นี่บอกให้ผมส่งเครมทั้งๆใช้ได้แค่5ชั่วโมง ใครบ้างละที่จะซื้อเครื่องมาละก็ส่งเครมภายในวันนั้นเลย
จากความรู้สึกอยากจะบอกว่า เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เจอในครั้งนี้ เพราะใช่เครื่องแบรน์อื่นมาก็ไม่เคยมีปัญหา ถ้าเครื่องมีปัญหาภายใน7วันก็เปลี่ยนเครื่องให้เลย แต่นี่ปัดความรับผิดชอบซึ่งๆหน้า จะให้ลูกค้าจ่ายอย่างเดียว
ปล.0885833624