อยากให้นกแอร์ใส่ใจกับสัมภาระของผู้โดยสารมากกว่านี้

เราเดินทางกับนกแอร์ เที่ยวบิน DD9820 ดอนเมือง-ขอนแก่น เวลา 18:30 วันที่ 18 สิงหาคม 2557
ตอนที่ไปรับกระเป๋า เราสังเกตแล้วว่ากระเป๋ามีหยดน้ำเกาะ  (ฝนตกหนักมากหลังจากที่เราเดินเข้ามาภายในอาคารแล้ว)
เราไม่ได้สังเกตอะไรมากเนื่องจากฝนตกหนักเลยรีบเดินทางกลับบ้าน
แต่พอมาถึงก็จัดการกับกระเป๋า พบว่า ตัวยึดมือจับกระเป๋าทั้งสองด้านแตก ด้านบนแตกแต่ยังไม่หลุด ด้านข้างแตกจนมือจับหลุดออกมา
กระเป๋าใบนี้ (BP world ) กระเป๋าไฟเบอร์ เพิ่งใช้โหลดใต้เครื่องเป็นทริปแรก (ทริปนี้ DMK-NST,NST-DMK,DMK-KKC)
ซึ่งสองรอบที่โหลดไปกลับนครศรีธรรมราชก็นกแอร์ แต่กระเป๋าก็ปกติดี

ด้านข้าง แตกจนมือจับแทบจะหลุดจากกระเป๋า


ด้านบนแค่เกือบๆหลุด เราจึงยกได้และไม่พบความเสียหายในตอนแรก


เราไม่ได้แจ้งเคลมหรือส่งซ่อมกับนกแอร์ค่ะ เพราะยังไง BP world ก็ซ่อมให้ฟรีตลอดอายุการใช้งาน (น่าจะเร็วกว่าด้วย)
และเคยถามเพื่อน บอกว่าเคลมกับนกแอร์ชดใช้แค่สองสามร้อยบาท ซึ่งห่างไกลกับราคากระเป๋ามาก
(ถ้ากระเป๋าไม่ได้ซ่อมฟรี เราคงรู้สึกแย่มากกกกกกกกกกกกกกก)
เราเข้าใจนะคะว่า ฝนตกหนัก พนักงานรีบเอากระเป๋าลงจากเครื่อง จนกระเป๋ากระแทกกันไปมา
ตัวยึดที่ว่าเป็นพลาสติก อาจจะบอบบาง แตกง่าย
แต่การดูแลทรัพย์สินของผู้โดยสารป้องกันความเสียหายก็เป็นสิ่งที่น่าจะต้องใส่ใจ  ดีกว่าไปจัดการกับความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว
เรารู้นะคะ ว่าการโหลดกระเป๋าใต้เครื่อง กระเป๋าอาจเสียหายมีรอยขีดข่วน แต่ก็ไม่น่าจะเป็นความเสียหายที่กระทบต่อการใช้งานแบบนี้
และที่มาโพสก็อยากให้ความเดือดร้อนนี้ไปถึงผู้บริหารบ้าง จากที่สำรวจในเฟสบุ๊ค หรือในพันทิปเองมันเกิดขึ้นบ่อยมากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่