ซ์้อโปรแกรม microsoft office ผ่าน microsoft store มีปัญหา สรุปว่า เราผิดเองใช่ไม๊

อยากจะสอบถามนะค่ะ   เราได้ทำการซื้อโปรแกรม office 365 ผ่านทาง microsoftstore  เป็นแบบรายเดือน 189 บาท  
ก็สั่งซื้อตามปกตินะค่ะ  ตรงหน้าจอจ่ายเงิน ก็มีให้เลือกชำระ โดย paypal  เราก็ชำระผ่าน paypal  
ตัดจ่ายตามปกติค่ะ paypal ก็ส่งเมล์ยืนยันการชำระเงินมาให้

เราก็รอเมลที่เป็นลิงค์ให้ดาวน์โหลดโปรแกรม จากทาง microsoft store  ก็ไม่มีซักที ก็เลย แชทสนทนากับฝ่ายบริการลูกค้า
เพื่อสอบถามว่า ปกติต้องรอนานขนาดไหน ถึงจะดาวน์โหลดสินค้าได้
เพราะจะรีบใช้งาน

จนท. ก็ดีนะค่ะ แจ้งกลับมาว่า ทราบปัญหาแล้ว ปัญหาเกิดจาก  เราเลือกชำระเป็น paypal   ทาง microsoft store  รับชำระเฉพาะบัตรเครดิต

เงิบไปเลยค่ะ  ....  คือ ไม่ได้เป็นคนเลือกนะ  มันขึ้นมาเอง ว่าชำระผ่าน paypal ในระบบคุณเอง
ก็แจ้งเค้าไป

จนท. ก็บอกว่า  ในกรณีนี้ลูกค้า ต้องทำเรื่องรีฟันนะคับ    เงิบรอบสอง  ..... ใช่ความผิดเราไม๊ ที่ต้องมาตามทำรีฟัน
เราก็แจ้ง จนท.ไปนะค่ะ  ว่า กรณีทำไม ถึงเป้นแบบนี้ ถ้าไม่รับชำระด้วย paypal จะใส่ไว้เพื่ออะไร ให้เราจ่ายไป แล้วต้องมาเสียเวลารีฟัน

จนท.ก็บอกว่า ครับ แล้วจะแจ้งทางฝ่ายที่รับผิดชอบให้ครับ

เราก็ถามว่า แล้วรีฟันทำไงอีก  จนท.แจ้งว่า เราต้องโทรไปที่เบอร์ออฟฟิศ แล้ว ส่งเอกสารยืนยันการชำระเงิน เพื่อทำเรื่องรีฟันเอง

เราก็โทรคุยกับ พนง. ฝ่าย billing ค่ะ  คิดว่า น่าจะไม่ใช่คนไทย เพราะฟังยากมาก แทบอยากจะบอกว่า คุยกันภาษาอังกฤษไม๊

เค้าก้เสริช แล้วก็แจ้งว่า อ๋อ รายการนี้ยังไม่ได้ทำการคิดเงินนะครับ  ให้ทางลูกค้า ติดต่อเพย์พาวเลยว่า ยังไม่ได้คิดเงิน
เราก็บอกว่า  เพย์พาวคิดเงินแล้ว เรามีใบเสร็จรับเงินแล้วนะ เพย์พาวส่งมาให้มี reference number ด้วยจะเอารึป่าว

จนท.ก้ยังพูดซ้ำๆวนลูปเดิมว่า ก็ต้องติดต่อเพย์พาวเองนะครับ ปกติเราก็ไม่รับชำระผ่านเพย์พาว   เราปรี๊ดมาก  พยายามใจเย็น คิดไว้ว่า โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า

เราก็แจ้งเค้าว่า ก่อนอื่นขอคอมเพลนนะค่ะ ถ้าไม่รับจ่ายผ่าย paypal จะใส่ให้ตัดเงินเพื่ออะไร เค้าก็หัวเราะ  ( คืองง ขำอะไร  ลูกค้ามีปัญหากับระบบของคุณ แต่คุณพูดไปพลาง หัวเราะไปพลาง  )  แล้วก็บอกครับๆๆ

เราก็ช่างมันแล้วค่ะ  จึงถามว่า สรุปต้องทำไงต่อ  เค้าก็แจ้งว่า แจ้งเพย์พาวเลย เราโมโห เลยบอกว่า ฟังนะค่ะ   ไม่ใช่คุณแค่พูดว่า ทางระบบไม่ได้ตัดเงิน ทางคุณไม่ได้รับเงิน  แล้วดิฉันจะไปบอกเพย์พาวได้นะค่ะ  ขอหลักฐานหน่อยได้ไม๊  ที่ว่ายังไม่ได้รับเงินของดิฉัน
จนท.จึงบอกว่า เอ่อ  .... เดี่ยวจะดูให้นะครับ ว่าทำอะไรได้บ้าง  
เราจึงบอกว่า    คุณต้องส่งเป็นเมล์มานะค่ะ   ระบุมาด้วย ว่าไม่ได้ตัดเงิน   

สรุปเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า   การอยากจะเป็นคนดี อุดหนุนสินค้าลิขสิทธิ์ ยากจังเลยฟร่ะ ....  
                              หากท่านใดต้องการซื้อสินค้าผ่าน microsoft store อย่ากดจ่ายผ่าน paypal ถึงแม้ว่ามันจะมีหน้ากดจ่ายผ่าน paypal ขึ้นมาก็ตาม
มิฉะนั้น จะต้องชีช้ำเหมือนดิฉันนั่นเอง

สอบถามนะค่ะ   ในกรณีนี้  เราก็แจ้งไปทางเพย์พาว +แนบหลักฐานที่ต้องรอจากทาง จนท.ใช่รึป่าวค่ะ  หรือว่าเราแจ้งไปทางเพย์พาวได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่