ผมใช้ Honda Accord งูเห่า ครับ รถติดแก๊ส LPG ด้วย แต่ทุกๆวันที่ใช้รถ ก็จะ สตาร์ทเครื่อง ด้วยน้ำมันเสมอ ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น และก่อนจะดับเครื่องรถ หลังจากเดินทางไปไหนมาไหน ก็จะกดปุ่มสลับ จากแก๊สเป็นน้ำมันเสมอๆ..........ก็ใช้น้ำมันอยู่เป็นประจำ ในการ Warm Up & Warm Down เครื่องยนต์ เพื่อบำรุงรักษาเครื่องยนต์ และหัวฉีด ไม่ให้พังก่อนเวลาอันควรเนื่องจากการใช้แก๊ส LPG อย่างเดียว
แต่ปัญหามีอยู่ว่า ช่วงหลังๆมานี้ สตาร์ทรถด้วยน้ำมัน บางครั้งก็สตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทรถด้วยแก๊ส LPG ถึงจะติดครับ หรือบางทีขับมาไกลๆ เครื่องร้อนๆ จะ Warm Down เครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน พอกดปุ่มสลับ จาก LPG เป็น น้ำมันเบนซิน เครื่องดับไปเองเลยครับ (ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่มีปัญหาใดๆเลย)
แต่บางทีเจ้าน้ำมันเบนซิน ก็ใช้ได้นะครับ ใช้ได้ในความเร็วสูงเหยียบขึ้นลื่นๆ นิ่มๆ ไป 160 ได้สบายกว่า LPG เยอะเลยครับ แต่พอผ่อนคันเร่ง เพื่อที่จะเลี้ยวเข้าซอย หรือจะจอดเท่านั้นแหล่ะครับ เหยียบคันเร่งไป คันเร่ง และเครื่องยนต์ ไม่มีการตอบสนองใดๆเลย ต้องกดปุ่มสลับแก๊สเป็น LPG แล้วกดคันเร่งใหม่ เครื่องยนต์ถึงทำงานได้ตามปกติอีกครั้งครับ
ปล.ก่อนหน้านั้น หลายเดือน เคยทะลึ่งใช้ E20 แต่ใช้ไม่ค่อยจะหมดถังสักทีครับ ไม่รู้ว่าจะเกิดจากสาเหตุน้ำมันบูด ทำปั๊มติ๊ก กับกรองเบนซิล ตัน&พัง ไปหรือเปล่าครับ แต่ตอนนี้ผมกลับมาใช้ แก๊สโซฮอล์ 95 แล้วครับ กลับมาใช้ได้เป็นเดือนแล้วครับ
เนื่องจากอาการข้างต้นนี้ อยากจะสอบถาม เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว Pantip รัชดา ว่า รถผม ใช้น้ำมันแล้วเครื่องดับ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ใช่ปั๊มติ๊กพังหรือไม่ครับ และถ้าเจ้าปั๊มติ๊ก กับกรองเบนซินผมเสียจริงๆ ราคาค่าอะไหล่ จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ และมันเป็นปั๊มติ๊กแบบนอกถัง หรือในถังครับ ถ้ามันเสียจะได้ซื้อของ 2JZ Turbo ใส่แทนเลยครับ
ขอบคุณทุกๆท่าน ที่ช่วยตอบคำถามเพื่อแก้ไขปัญหา ให้แก่ตัวผมครับ
อาการใด ที่จะบ่งบอกว่า ปั๊มติ๊กเสีย หรือกรองเบนซินตัน สมควรต้องเปลี่ยนใหม่
แต่ปัญหามีอยู่ว่า ช่วงหลังๆมานี้ สตาร์ทรถด้วยน้ำมัน บางครั้งก็สตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทรถด้วยแก๊ส LPG ถึงจะติดครับ หรือบางทีขับมาไกลๆ เครื่องร้อนๆ จะ Warm Down เครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน พอกดปุ่มสลับ จาก LPG เป็น น้ำมันเบนซิน เครื่องดับไปเองเลยครับ (ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่มีปัญหาใดๆเลย)
แต่บางทีเจ้าน้ำมันเบนซิน ก็ใช้ได้นะครับ ใช้ได้ในความเร็วสูงเหยียบขึ้นลื่นๆ นิ่มๆ ไป 160 ได้สบายกว่า LPG เยอะเลยครับ แต่พอผ่อนคันเร่ง เพื่อที่จะเลี้ยวเข้าซอย หรือจะจอดเท่านั้นแหล่ะครับ เหยียบคันเร่งไป คันเร่ง และเครื่องยนต์ ไม่มีการตอบสนองใดๆเลย ต้องกดปุ่มสลับแก๊สเป็น LPG แล้วกดคันเร่งใหม่ เครื่องยนต์ถึงทำงานได้ตามปกติอีกครั้งครับ
ปล.ก่อนหน้านั้น หลายเดือน เคยทะลึ่งใช้ E20 แต่ใช้ไม่ค่อยจะหมดถังสักทีครับ ไม่รู้ว่าจะเกิดจากสาเหตุน้ำมันบูด ทำปั๊มติ๊ก กับกรองเบนซิล ตัน&พัง ไปหรือเปล่าครับ แต่ตอนนี้ผมกลับมาใช้ แก๊สโซฮอล์ 95 แล้วครับ กลับมาใช้ได้เป็นเดือนแล้วครับ
เนื่องจากอาการข้างต้นนี้ อยากจะสอบถาม เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว Pantip รัชดา ว่า รถผม ใช้น้ำมันแล้วเครื่องดับ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ใช่ปั๊มติ๊กพังหรือไม่ครับ และถ้าเจ้าปั๊มติ๊ก กับกรองเบนซินผมเสียจริงๆ ราคาค่าอะไหล่ จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ และมันเป็นปั๊มติ๊กแบบนอกถัง หรือในถังครับ ถ้ามันเสียจะได้ซื้อของ 2JZ Turbo ใส่แทนเลยครับ
ขอบคุณทุกๆท่าน ที่ช่วยตอบคำถามเพื่อแก้ไขปัญหา ให้แก่ตัวผมครับ