หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ลูกสูบและกระบอกสูบเซรามิก
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์
เดี๋ยวมีการใช้ลูกสูบและกระบอกสูกเซรามิกในเครื่องยนต์บ้างหรือยัง และต้นทุนและราคาแพงกว่าอะลูมิเนียมมั้ยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเคลือบเซรามิกรถึงแพงทั้งๆที่ต้นทุนไม่ถึง 1500
เซรามิกเกรดพรีเมียม นำเข้า ป๋องละ 800 ค่าแรงคนงาน วันละ 300 แต่คิดราคาลูกค้า 30,000
สมาชิกหมายเลข 7254946
ปัจจุบัน แบตเตอรี่ บ้าน - มีบริษัทรถไฟฟ้า EV เจ้าไหนขายแยกมั้ยครับ ราคาถูกกว่า powerwall รึเปล่าครับ
สวัสดีครับ พอดีสนใจการสำรองไฟให้กับบ้าน และรถบ้าน ลองหาข้อมูลบริษัทโซลาเซลล์ดู หลายบริษัทก็ขายเป็นแพ็คเกจ และราคาแบตก็แพง ดู DIY ใน youtube บางเจ้าก็เป็นแบตกรด บางเจ้าก็เป็นแบต li-on ผมสงสัยว่าเราจะ
เส้นสายนี้มีพลัง
ราคาอย่างเป็นทางการ Suzuki FRONX : 689,000 - 799,000 บาท
ราคาอย่างเป็นทางการ Suzuki FronxFronx GL 1.5 4AT : 689,000 บาทFronx GLX 1.5 6AT (Mild-hybrid) : 749,000 บาทFronx GLX Plus 1.5 6AT (Mild-hybrid) : 799,000 บาท นำเข้าทั้งคัน (CBU) จากประเทศอินโดนีเซีย -
Adios2nd
สแตนเลสใช้ทำเครื่องยนต์ได้ไหม ?
ทำไมเครื่องยนต์ ถึงไม่ใช้สแตนเลสทำเครื่องยนต์ เช่นกระบอกสูบ ลูกสูบ ละส่วนอื่นๆ
Eakkalux
การหา cc ที่แท้จริงของรถ อย่างง่ายๆ
ดูแค่ 3 อย่าง คือ -ขนาดกระบอกสูบ -ช่วงชัก -จำนวนสูบ แล้วหาโดยใช้สูตรการหาปริมาตรทรงกระบอก สูตร พาย(22÷7) × r ยกกำลัง2 × h(สูง/ช่วงชัก) r = รัศมีลูกสูบ เช่น ขนาดลูกสูบ yanaha r3
สมาชิกหมายเลข 787036
เครื่องยนต์ในตำนาน 4G63T เจ้าแห่ง WRC
Mitsubishi 4G63T: หัวใจของ Lancer Evolution ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์สมรรถนะสูงจากญี่ปุ่นที่เป็นตำนาน Mitsubishi 4G63T ต้องติดอันดับแน่นอน เครื่องยนต์เทอร์โบ&nbs
Adios2nd
ทำไม Ducati ไม่สร้างเครื่องยนต์ 20,000 รอบ
ทำไม Ducati ไม่สร้างเครื่องยนต์ให้ หมุนสัก 20,000 รอบ , เพราะ จะได้ไม่ต้องเพิ่มปริมาตรกระบอกสูบ ขึ้นไปอีก 200 ซีซี ให้ต่างจากซุปเปอร์ไบค์ค่ายอื่นๆ อย่าง Yamaha R1 มี 1,000 ซีซี แต่ของ Ducati Panigale
สมาชิกหมายเลข 854145
ถ้ารถ จยย.2จังหวะ ไม่โดนกฎหมายมลพิษเล่นงาน รถบิ๊กไบค์ทุกวันนี้ จะเป็นเครื่อง2จังหวะ ส่วนให
จะเป็นไปได้ไหม เช่น zx6r อาจจะใช้เครื่อง600 v4 2t r6 อาจจะเป็น tzr600 หรือ cbr1000rrr อาจจะเป็น nsr100rr เพราะ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ถ้าอยากได้แรงม้าสูงๆ มักจะโกงปริมาตรกระบอกสูบ และ จำนวนลูกสูบ ถึงแม้
สมาชิกหมายเลข 8890725
โรงงานในไทยเราสามารถผลิตเครื่องปั่นไฟเบนซินหรือดีเซลได้ไหมครับ
ตั้งแต่ขึ้นรูปเสื้อสูบ ,กระบอกสูบ ทำลูกสูบ ,แหวนน็อต ,ก้านสูบต่างๆ จนสตาร์ทใช้งานได้จริง ถ้าพูดถึงความสามารถถึงไม่ถึงอย่างเดียวนะ ไม่นับว่าเกรงใจญี่ปุ่น ฝรั่ง
สมาชิกหมายเลข 754949
กลับจากสิงห์บุรีเข้ากทม มีร้านอาหารบรรยากาศดีๆ สวยๆ ไม่แพง ให้นั่งกิน แนะนำมั้ยครับ?
กลับจากสิงห์บุรี ลพบุรี อยุธยา เข้ากทม ช่วงบ่ายๆวันอาทิตย์ มีร้านอาหารบรรยากาศดีๆ สวยๆ ราคาไม่แพง ให้นั่งกิน ระหว่างทางกลับ แนะนำมั้ยครับ? ขอชื่อร้านกับตำแหน่งก็ได้ครับ เดี๋ยวไปค้นหาต่อเอา...
hikuryu
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ลูกสูบและกระบอกสูบเซรามิก