นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ "ครอบครัวข่าว 3" ที่ผลิตรายการข่าวจนเป็นที่นิยมแก่ผู้ชมทั่วประเทศมาเป็นระยะเวลาเกือบ1ทศวรรษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เข้าใจทุกข่าว เข้าถึงทุกคน" เนื่องในโอกาสอันดีนี้ ครอบครัวข่าว3 นำโดย คุณสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 และคณะผู้บริหาร พร้อมทีมผู้ประกาศข่าว ดารานักแสดง ได้ฤกษ์จัดงาน "ก้าวสู่ปีที่10 ครอบครัวข่าว3 WE AR

" อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ณ Plenary Hall ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ครอบครัวข่าว3 "ก้าวสู่ปีที่10" เปิดตัวช่องดิจิตอลใหม่3ช่อง โดยเสนอรูปแบบรายการจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD และ 33HD รวมถึงกิจกรรมของครอบครัวข่าว3 เช่น โครงการปลูกป่า3ล้านต้น "ศาสนาค้ำพะยูง" โดยยกทัพผู้ประกาศข่าวจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD, 33HD และดาราซุปเปอร์สตาร์จากช่อง3 มาร่วมงานกันอย่างพร้อมหน้า อาทิ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, โฬม-พัชฏะ นามปาน, บอม-ธนิน มนูญศิลป์, เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา, หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล ฯลฯ งานนี้ได้ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ และ ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท มารับหน้าที่เป็นพิธีกรสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้กับท่านผู้ชมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน
นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดพิเศษจากครอบครัวข่าว3 อาทิ การเปิดตัวทีวีดิจิตอลทั้ง3ช่อง13Family, 28SD, และ 33HD, โชว์พิเศษจากดาราซุปเปอร์สตาร์ช่อง3 Original, โชว์จาก เมญ่า- นนธวรรณ ทองเหล็ง (Miss Thailand world 2014), โชว์ตื่นตาจาก Thailand’s got talent อีกทั้งบริเวณงานยังเต็มไปด้วยกิจกรรมและความบันเทิงอย่างครบรส ทั้งซุ้มกิจกรรมจากครอบครัวข่าว3 กิจกรรมแจกของที่ระลึก และความสนุกอื่นๆอีกมากมาย
ดิจิตอลทีวีทั้ง3ช่อง จะถูกวางจุดยืนให้มีความชัดเจนมากขึ้น ด้วยการเพิ่มเนื้อหารายการใหม่ๆ เข้ามารองรับกับการเพิ่มเวลาการออกอากาศ ที่จะเริ่มตั้งแต่ตี 5 จนถึงเที่ยงคืน ช่อง 3 HD ช่องความคมชัดสูง จะมุ่งเน้นรายการ "กีฬา" ถ่ายทอดสดรายการจากต่างประเทศเป็นหลัก สำหรับช่อง 3 SD หรือช่องมาตรฐานจะเน้นความหลากหลายของรายการ ทั้งวาไรตี้ ซิทคอม เกมโชว์ เรียลลิตี้ ซีรีส์เกาหลี และช่องเด็ก 13Family จะเน้นกลุ่มคนดูที่เป็นครอบครัว
สำหรับการต้อนรับก้าวสู่ปีที่10ของ สถานีครอบครัวข่าว3นี้ ทางสถานีได้นำกลยุทธ์ (Strategy) สำคัญต่างๆในการเข้าถึงผู้ชมทางออนไลน์ คือ C, P1, P2, S มาใช้ โดย C ตัวที่หนึ่งคือ Content ซึ่งทางสถานีข่าว ได้มี Content รายการข่าวต่างๆ มากมาย จากทั้ง 4 สถานี คือ ช่อง 3 Original, ช่อง 33 HD, ช่อง 28 SD และ ช่อง 13 Family โดยมีผู้ประกาศข่าวทั้งเก่าและใหม่ เข้ามาช่วยผลิตรายการข่าวให้ตรงกับกลุ่มคนดู โดยนำเสนอข่าวที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ P ตัวที่หนึ่งคือ Platform ต่างๆที่ผู้ชมทางออนไลน์สามารถเข้ามารับชมรายการข่าวแบบออนไลน์หรือย้อนหลังได้ เช่น เว็บไซต์ครอบครัวข่าว(www.krobkruakao.com) , Application ครอบครัวข่าว ทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Window Phone และ Smart TV (LG, Samsung) โดยมีผู้โหลดไปแล้วกว่า เกือบ 2 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามาใช้งานประจำประมาณ 50% ของจำนวนดาวน์โหลดทั้งหมด P ตัวที่สอง คือ Partner ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวข่าว3 ได้ลงทุนจัดทำ Content Cloud ขึ้นมา โดยเป็นที่เก็บรวบรวม Content ต่างๆ ของช่อง3 ทั้งหมด โดยมี Bandwidth ค่อนข้างมาก ทำให้ทางครอบครัวข่าวสามารถให้บริการเช่าใช้แก่ Partner ต่างๆ มากมาย เช่น Sanook.com โดยได้ร่วมกันเปิด Channel ครอบครัวข่าวบนเว็บไซต์ดังกล่าว ch3.sanook.com ซึ่งสามารถเพิ่มวิวคนชมรายการย้อนหลังอีกประมาณ2 ล้านวิวต่อเดือน และ S คือ Social Network ซึ่งปัจจุบันนี้ หากดูยอดจำนวนผู้ใช้งานในประเทศไทย พบว่า มีผู้ใช้งาน Facebook และ Youtube ค่อนข้างสูงมาก ทาง Facebook ครอบครัวข่าว (www.facebook.com/krobkruakao) ได้เปิดให้บริการมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยมียอด Like ประมาณ 2 แสนราย ส่วน Youtube (
http://www.youtube.com/krobkruakao3) ได้เริ่มเปิดให้บริการเร็วๆนี้ อีกทั้งทางครอบครัวข่าวยังมีช่องทาง Social Network อื่นๆ อีกเช่น Twitter (
https://twitter.com/krobkruakao3) และ Instagram (
http://instagram.com/krobkruakao3) จากกลยุทธ์ที่ครอบครัวข่าว3ใช้ หวังว่าจะสามารถผลักดันให้รายการข่าวของครอบครัวข่าว3 เป็นที่นิยมในโลกออนไลน์ และสามารถช่วยทำให้ผู้ชมกลับมาชม รายการข่าวบนจอทีวี ทั้ง 4 สถานีเพิ่มขึ้น
ข้อมูล: สยามดารา
ก้าวสู่ปีที่ 10 ครอบครัวข่าว 3
นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ "ครอบครัวข่าว 3" ที่ผลิตรายการข่าวจนเป็นที่นิยมแก่ผู้ชมทั่วประเทศมาเป็นระยะเวลาเกือบ1ทศวรรษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เข้าใจทุกข่าว เข้าถึงทุกคน" เนื่องในโอกาสอันดีนี้ ครอบครัวข่าว3 นำโดย คุณสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 และคณะผู้บริหาร พร้อมทีมผู้ประกาศข่าว ดารานักแสดง ได้ฤกษ์จัดงาน "ก้าวสู่ปีที่10 ครอบครัวข่าว3 WE AR
ครอบครัวข่าว3 "ก้าวสู่ปีที่10" เปิดตัวช่องดิจิตอลใหม่3ช่อง โดยเสนอรูปแบบรายการจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD และ 33HD รวมถึงกิจกรรมของครอบครัวข่าว3 เช่น โครงการปลูกป่า3ล้านต้น "ศาสนาค้ำพะยูง" โดยยกทัพผู้ประกาศข่าวจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD, 33HD และดาราซุปเปอร์สตาร์จากช่อง3 มาร่วมงานกันอย่างพร้อมหน้า อาทิ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, โฬม-พัชฏะ นามปาน, บอม-ธนิน มนูญศิลป์, เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา, หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล ฯลฯ งานนี้ได้ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ และ ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท มารับหน้าที่เป็นพิธีกรสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้กับท่านผู้ชมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน
นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดพิเศษจากครอบครัวข่าว3 อาทิ การเปิดตัวทีวีดิจิตอลทั้ง3ช่อง13Family, 28SD, และ 33HD, โชว์พิเศษจากดาราซุปเปอร์สตาร์ช่อง3 Original, โชว์จาก เมญ่า- นนธวรรณ ทองเหล็ง (Miss Thailand world 2014), โชว์ตื่นตาจาก Thailand’s got talent อีกทั้งบริเวณงานยังเต็มไปด้วยกิจกรรมและความบันเทิงอย่างครบรส ทั้งซุ้มกิจกรรมจากครอบครัวข่าว3 กิจกรรมแจกของที่ระลึก และความสนุกอื่นๆอีกมากมาย
ดิจิตอลทีวีทั้ง3ช่อง จะถูกวางจุดยืนให้มีความชัดเจนมากขึ้น ด้วยการเพิ่มเนื้อหารายการใหม่ๆ เข้ามารองรับกับการเพิ่มเวลาการออกอากาศ ที่จะเริ่มตั้งแต่ตี 5 จนถึงเที่ยงคืน ช่อง 3 HD ช่องความคมชัดสูง จะมุ่งเน้นรายการ "กีฬา" ถ่ายทอดสดรายการจากต่างประเทศเป็นหลัก สำหรับช่อง 3 SD หรือช่องมาตรฐานจะเน้นความหลากหลายของรายการ ทั้งวาไรตี้ ซิทคอม เกมโชว์ เรียลลิตี้ ซีรีส์เกาหลี และช่องเด็ก 13Family จะเน้นกลุ่มคนดูที่เป็นครอบครัว
สำหรับการต้อนรับก้าวสู่ปีที่10ของ สถานีครอบครัวข่าว3นี้ ทางสถานีได้นำกลยุทธ์ (Strategy) สำคัญต่างๆในการเข้าถึงผู้ชมทางออนไลน์ คือ C, P1, P2, S มาใช้ โดย C ตัวที่หนึ่งคือ Content ซึ่งทางสถานีข่าว ได้มี Content รายการข่าวต่างๆ มากมาย จากทั้ง 4 สถานี คือ ช่อง 3 Original, ช่อง 33 HD, ช่อง 28 SD และ ช่อง 13 Family โดยมีผู้ประกาศข่าวทั้งเก่าและใหม่ เข้ามาช่วยผลิตรายการข่าวให้ตรงกับกลุ่มคนดู โดยนำเสนอข่าวที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ P ตัวที่หนึ่งคือ Platform ต่างๆที่ผู้ชมทางออนไลน์สามารถเข้ามารับชมรายการข่าวแบบออนไลน์หรือย้อนหลังได้ เช่น เว็บไซต์ครอบครัวข่าว(www.krobkruakao.com) , Application ครอบครัวข่าว ทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Window Phone และ Smart TV (LG, Samsung) โดยมีผู้โหลดไปแล้วกว่า เกือบ 2 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามาใช้งานประจำประมาณ 50% ของจำนวนดาวน์โหลดทั้งหมด P ตัวที่สอง คือ Partner ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวข่าว3 ได้ลงทุนจัดทำ Content Cloud ขึ้นมา โดยเป็นที่เก็บรวบรวม Content ต่างๆ ของช่อง3 ทั้งหมด โดยมี Bandwidth ค่อนข้างมาก ทำให้ทางครอบครัวข่าวสามารถให้บริการเช่าใช้แก่ Partner ต่างๆ มากมาย เช่น Sanook.com โดยได้ร่วมกันเปิด Channel ครอบครัวข่าวบนเว็บไซต์ดังกล่าว ch3.sanook.com ซึ่งสามารถเพิ่มวิวคนชมรายการย้อนหลังอีกประมาณ2 ล้านวิวต่อเดือน และ S คือ Social Network ซึ่งปัจจุบันนี้ หากดูยอดจำนวนผู้ใช้งานในประเทศไทย พบว่า มีผู้ใช้งาน Facebook และ Youtube ค่อนข้างสูงมาก ทาง Facebook ครอบครัวข่าว (www.facebook.com/krobkruakao) ได้เปิดให้บริการมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยมียอด Like ประมาณ 2 แสนราย ส่วน Youtube (http://www.youtube.com/krobkruakao3) ได้เริ่มเปิดให้บริการเร็วๆนี้ อีกทั้งทางครอบครัวข่าวยังมีช่องทาง Social Network อื่นๆ อีกเช่น Twitter (https://twitter.com/krobkruakao3) และ Instagram (http://instagram.com/krobkruakao3) จากกลยุทธ์ที่ครอบครัวข่าว3ใช้ หวังว่าจะสามารถผลักดันให้รายการข่าวของครอบครัวข่าว3 เป็นที่นิยมในโลกออนไลน์ และสามารถช่วยทำให้ผู้ชมกลับมาชม รายการข่าวบนจอทีวี ทั้ง 4 สถานีเพิ่มขึ้น
ข้อมูล: สยามดารา