((( Umbrella CVT เจเนอร์เรชั่นล่าสุด เพื่อการถ่ายทอดกำลังให้มากขึ้นกว่าเดิม 3เท่า ค่ายรถใหญ๋ๆยังชักว้าวอยู่!!!

1 รถ cvt ไม่สามารถใช้กับรถที่มีเครื่องยนต์ใหญ่กว่า 4ลิตรขึ้นไปได้   ไม่นิยมใช้ มันเสียกำลังโดยใช่เหตุ

2 cvt ใช้การหนีบ  แทนที่จะเป็นการเข้าล๊อคแล้วกระแทกแบบโซ่


http://artamonoff.info/archives/166  คนคิดเป็นชาวรัสเซีย แกคงไปเที่ยวญี่ปุ่นบ่อย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
บานเท่ากระด้ง

ทำไมค่ายรถใหญ่ ยังไม่ทำการทดลอง หรือนำมาใช้จริงๆจรังๆ กันสะที     เอามาแข่งกับ CVT 7-spped พี่โต ใครจะชนะ

มันยังมีข้อเสียอะไรหรือเปล่า           ปล.อยากให้เด็กช่างอิเล็กเข้ามาตอบบ้างอะไรบ้าง    ช่วยหากลไกทำให้สายพานปานหุบกินกำลังน้อยสุด
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าใช้งานได้จริง และไม่มีปัญหา เกียร์ แบบ umbrella cvt  หรือผมไม่แน่ใจว่า ชื่อว่า tooth cvt หรือไม่นะครับ
จะเป็นเกียร์ที่ดีที่สุดในโลก ณปัจจุบันเลยนะครับ
แต่ที่แน่ๆๆ รีบส่งข่าวไปบอกเจ้านี้ก่อนครับ อุตสาห์ บุกเบิก multitronic cvt มาตั้งแต่ต้น จะปล่อยน้อง ๆๆ cvt ญี่ปุ่นไว้ได้ยังไง
เพราะน้อง cvt ญี่ปุ่นก็ใช้สิทธิบัตรของพี่เค้ามาพัฒนาต่อยอด พี่โบกมือลา น้องๆๆก็เคว้งๆกันหมด น้อง cvt ญี่ปุ่นใจหวิวๆๆหมด แล้วทีนี้จะใช้อะไรต่อยอดกัน พี่ใหญ่โบกมือลากันซะแล้ว

Audi kills off multitronic CVT automatic

http://www.caradvice.com.au/297956/audi-kills-off-multitronic-cvt-automatic-forever/

ปัญหา ที่เกิดขึ้นในระบบเกียร์ cvt แบบ push belt cvt นั้น คือการเกิดฟองอากาศภายในเกียร์ cvt จากการออกแบบปั๊มน้ำมันเกียร์ ที่ทำให้เกิด ฟองอากาศในระบบเกียร์ จึงทำให้ แรงดันน้ำมันเกียร์ ลดลง ส่งผลถึง แรงบีบที่สายพานหรือ clamping force จึงทำให้สายพาน slip ครับ
ซึ่งขณะนี้ ทางญี่ปุ่นก็ พยายาม หาทาง ออกแบบต่างๆๆเพื่อให้ การเกิดฟองอากาศในระบบเกียร์ cvt ลดลง
เจ้าฟองอากาศที่เกิดขึ้นในระบบเกียร์ cvt แบบ push belt cvt นี่แหละครับ ปัญหา หนักอก แน่นอก ของ push belt cvt ญี่ปุ่น
ซึ่งฟองอากาศในระบบทำให้แรงดันน้ำมันเกียร์ลดลง แรงบีบที่สายพานจึงลดลง สายพาน แบบ push belt จึง slip






ปั๊มน้ำมันเกียร์ oil pump แบบ vane pump ที่ดูดเอาอากาศเข้าไปในระบบทำให้เกิดฟองอากาศในระบบเกียร์ cvt



เกียร์ cvt แบบร่มนี่ก็ concept ดีมากครับ ถ้าทำได้จริงลดปัญหา สายพาน slip ได้ดีที่เดียว
แต่ จากการออกแบบสายพานเป็นร่องฟันแบบนี้ ค่า ความแข็งแรง hardness ของวัสดุที่ใช้ทำสายพานแบบร่องฟันแบบนี้ต้อง ดีมากๆๆ
ปกติค่า ความแข็งแรง  ของสายพาน ในpush belt cvt จะอยู่ที่ 650-700Hv  

แต่ สายพานแบบร่องฟันแบบนี้ ส่วนตัวคิดว่า ค่า hardness ของสายพานต้องมากกว่า 700 Hv แน่ๆๆครับ
ถ้าใช้ได้จริง สนับสนุนเต็มที่ครับ จะได้หมดปัญหา เกียร์ cvt หรือ ideal gear หรือ เกียร์ แห่งความเพ้อฝันกันสักทีครับ
เพราะ จะต้องหา น้ำมันเกียร์cvt ที่มีคุณสมบัติที่ดีและเหมาะสม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยาก กับคำว่า optimal มากไปก็ไม่ได้ น้อยไปก็ไม่ดี
การทำสายพานเป็นร่องฟันก็ ลดหน้าที่น้ำมันเกียร์ cvt แบบ push belt cvt
ที่ต้องสร้างแรงเสียดทานระหว่าง สายพานกับ pulley ไปได้เลย จากการทำงาน แบบ push belt cvt

ผมเข้าใจว่า cvt แบบร่ม คงเป็น pull belt มั่งครับ คงไม่ใช่ push belt แบบเดิม
ถ้าเป็น pull belt ได้ก็จบข่าว เรื่อง cvt ครับ
เพราะcvt แบบร่ม มันก็คือสายพานเฟืองที่อัตราทดเกียร์แปรผันได้ อย่างต่อเนื่อง เหมือน e cvt เฟืองสุริยะในรถ hybrid นั่นเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่