เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้ไปซื้อแอร์ รุ่น ที่เป็นสแตนเลสกันเชื้อรา ที่โฮมโปร สาขาเดอะมอลล์บางแค ในราคา 22,800 บาท สาเหตุที่ซื้อฮิตาชิ บอกตามตรงว่า คิดว่ามันน่าจะดี เพราะมีแผ่นสแตนเลสกันเชื้อรา และเชื่อตามพนักงานขายที่นั้น จขท. ไม่มีความรู้เรื่องแอร์เลยค่ะ จึงตกลงซื้อและติดตั้งในวันจันทร์เลย
ก่อนอีกขอเกริ่นตั้งแต่การติดตั้งนะคะ
การติดตั้งโดยช่างโฮมโปรผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็เสร็จ ทุกอย่างดูจะเรียบร้อย พี่ช่างทั้งสามคนจากโฮมโปรดูเป็นมือโปร และ ติดตั้งอย่างชำนาญ น่าประทับใจ โดยพอติดตั้งเสร็จ ก็ทดสอบเครื่อง ซื่งทุกอย่างดูเป็นปกติ แต่....
พอพี่ๆ ช่างกลับไป คุณแอร์ เริ่มมีอาการเสียงดัง เหมือนใบพัดจะหลุด ดังมาก จนเรากลัวว่าเครื่องจะพัง เลยปิดก่อน แล้วโทรไปที่ โอมโปร เพื่อเรียกช่างกลับมาตรวจสอบ
Call center ของโฮมโปรก็ประสานงานดีมากค่ะ โทรกลับมาแจ้งว่า ช่างจะกลับมาดูให้ตอน 4 โมง และก็กลับมาเช็ค แต่ เหมือนเรื่องตลกที่พอเปิดแอร์ กลับเงียบไม่มีเสียงอะไร เราและช่างก็รออยู่ประมาณ ครึ่งชัวโมง ก็ยังไม่มีอาการ จนกระทั่งช่างต้องขอตัวกลับก่อน หลังจากช่างกลับ เราก็เปิดแอร์ทิ้งไว้จนเวลาประมาณ สองทุ่มครึ่ง แอร์เริ่มดังอีกค่ะ เราก็โทรไปแจ้งกับโฮมโปรอีก แต่เนื่องจาก ใกล้ปิดทำการ โฮมโปรจึงแจ้งกลับมาในเช้าวันรุ่งขึ้นว่าได้ เนื่องจากติดวันหยุดวันแม่ ทางฮิตาชิ หยุด เลยต้องให้รอ ฮิตาชิ ติดต่อกลับในวันถัดไป หรือวันมะรืน เพราะช่างโฮมโปรและช่างฮิตาชิต้องเข้ามาเช็คพร้อมกัน เราก็รอ
อาการของแอร์ก็ยังคง เงียบบ้างดังบ้าง ไปเรื่อย เวลาดังก็ดังมากกกกก เหมือนเรือหางยาวค่ะ
วันถัดมา คือวันเปิดทำการปกติ ที่ 13 ส.ค ประมาณบ่ายโมงกว่า มีคนจากทาง Hitachi โทรมาสอบถามว่า เครื่องมีอาการอย่างไร และเจ้าให้ช่างเข้าไปดูได้วันไหน พอเราแจ่งว่า สะดวกวันเสาร์ เค้าก็บอกว่า จะขอเช็คตารางกับช่างดูก่อนแล้วจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหายไป
จนวันรุ่งขึ้น คือวันนี้ เรารอจน บ่ายโมงกว่า เริ่มร้อนใจ ทนไม่ได้ จึงโทรกลับไป เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย พร้อมแจ้งแค่เพียงว่า "ได้แจ้งไปทางช่างณรงค์แล้วค่ะ เดี๋ยวทางช่างจะติดต่อคุณอีกที" นะตอนนั้นมันโมโห กับคำว่า เดี๋ยว มาก แค่เช็คตารางช่างมันยากขนาดนั้นเลยเหรอคะ นี่ซื้อเครื่องมาใหม่นะ ไม่ได้แจ้งซ่อมเครื่องเก่าหรือว่าซื้อมือสองมา แล้วช่างณรงค์คือใคร ทำอะไรอยู่ ทั้งฮิตาชิมีช่างคนเดียวใช่มั้ย ถึงได้ต้องรอนานขนาดนี้ คุณน่าจะเข้าใจและเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้ ราคาแอร์ไม่ได้แค่บาทสองบาท ความเชื่อถือหมดสิ้นไปแล้ว
เราถามคนรับเรื่องว่า เดี๋ยวนี้คือเมื่อไหร่คะ วันนี้หรือเปล่า เธอก็ตอบ วันนี้ค่ะ เราเลยบอกว่า กรุณาให้ช่างติดต่อเราภายในวันนี้ด้วย นางก็ค่ะๆ
ผิดหวังและหมดความเชื่อถือในแปรนด์ Hitachi ผลิตภัณฑ์ของคุณและการบริการที่ล่าช้า ทำให้เราจะไม่ซื้อ Hitachi อีกต่อไป
นี่ก็ได้แต่หวังว่า จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ท่านใดพอจะมีคำแนะนำมั้ยคะ เราสามารถขอคืนสินค้าและขอเงินคืนได้มั้ย หรือว่าจะทำอะไรได้บ้าง จขก ไม่ใช้คนรวย กว่าจะเก็บเงินซื้อแอร์ได้ เลือดตาแทบกระเด็น อุตส่าห์ตั้งใจซื้อให้แม่เป็นของขวัญวันแม่แท้ๆ แทนที่แม่จะเย็นสบายกลายเป็นร้อนใจไปกับลูกด้วยอีก
ขอบคุณทุดท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
ไม่ประทับใจ แอร์ HITACHI
ก่อนอีกขอเกริ่นตั้งแต่การติดตั้งนะคะ
การติดตั้งโดยช่างโฮมโปรผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็เสร็จ ทุกอย่างดูจะเรียบร้อย พี่ช่างทั้งสามคนจากโฮมโปรดูเป็นมือโปร และ ติดตั้งอย่างชำนาญ น่าประทับใจ โดยพอติดตั้งเสร็จ ก็ทดสอบเครื่อง ซื่งทุกอย่างดูเป็นปกติ แต่....
พอพี่ๆ ช่างกลับไป คุณแอร์ เริ่มมีอาการเสียงดัง เหมือนใบพัดจะหลุด ดังมาก จนเรากลัวว่าเครื่องจะพัง เลยปิดก่อน แล้วโทรไปที่ โอมโปร เพื่อเรียกช่างกลับมาตรวจสอบ
Call center ของโฮมโปรก็ประสานงานดีมากค่ะ โทรกลับมาแจ้งว่า ช่างจะกลับมาดูให้ตอน 4 โมง และก็กลับมาเช็ค แต่ เหมือนเรื่องตลกที่พอเปิดแอร์ กลับเงียบไม่มีเสียงอะไร เราและช่างก็รออยู่ประมาณ ครึ่งชัวโมง ก็ยังไม่มีอาการ จนกระทั่งช่างต้องขอตัวกลับก่อน หลังจากช่างกลับ เราก็เปิดแอร์ทิ้งไว้จนเวลาประมาณ สองทุ่มครึ่ง แอร์เริ่มดังอีกค่ะ เราก็โทรไปแจ้งกับโฮมโปรอีก แต่เนื่องจาก ใกล้ปิดทำการ โฮมโปรจึงแจ้งกลับมาในเช้าวันรุ่งขึ้นว่าได้ เนื่องจากติดวันหยุดวันแม่ ทางฮิตาชิ หยุด เลยต้องให้รอ ฮิตาชิ ติดต่อกลับในวันถัดไป หรือวันมะรืน เพราะช่างโฮมโปรและช่างฮิตาชิต้องเข้ามาเช็คพร้อมกัน เราก็รอ
อาการของแอร์ก็ยังคง เงียบบ้างดังบ้าง ไปเรื่อย เวลาดังก็ดังมากกกกก เหมือนเรือหางยาวค่ะ
วันถัดมา คือวันเปิดทำการปกติ ที่ 13 ส.ค ประมาณบ่ายโมงกว่า มีคนจากทาง Hitachi โทรมาสอบถามว่า เครื่องมีอาการอย่างไร และเจ้าให้ช่างเข้าไปดูได้วันไหน พอเราแจ่งว่า สะดวกวันเสาร์ เค้าก็บอกว่า จะขอเช็คตารางกับช่างดูก่อนแล้วจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหายไป
จนวันรุ่งขึ้น คือวันนี้ เรารอจน บ่ายโมงกว่า เริ่มร้อนใจ ทนไม่ได้ จึงโทรกลับไป เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย พร้อมแจ้งแค่เพียงว่า "ได้แจ้งไปทางช่างณรงค์แล้วค่ะ เดี๋ยวทางช่างจะติดต่อคุณอีกที" นะตอนนั้นมันโมโห กับคำว่า เดี๋ยว มาก แค่เช็คตารางช่างมันยากขนาดนั้นเลยเหรอคะ นี่ซื้อเครื่องมาใหม่นะ ไม่ได้แจ้งซ่อมเครื่องเก่าหรือว่าซื้อมือสองมา แล้วช่างณรงค์คือใคร ทำอะไรอยู่ ทั้งฮิตาชิมีช่างคนเดียวใช่มั้ย ถึงได้ต้องรอนานขนาดนี้ คุณน่าจะเข้าใจและเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้ ราคาแอร์ไม่ได้แค่บาทสองบาท ความเชื่อถือหมดสิ้นไปแล้ว
เราถามคนรับเรื่องว่า เดี๋ยวนี้คือเมื่อไหร่คะ วันนี้หรือเปล่า เธอก็ตอบ วันนี้ค่ะ เราเลยบอกว่า กรุณาให้ช่างติดต่อเราภายในวันนี้ด้วย นางก็ค่ะๆ
ผิดหวังและหมดความเชื่อถือในแปรนด์ Hitachi ผลิตภัณฑ์ของคุณและการบริการที่ล่าช้า ทำให้เราจะไม่ซื้อ Hitachi อีกต่อไป
นี่ก็ได้แต่หวังว่า จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ท่านใดพอจะมีคำแนะนำมั้ยคะ เราสามารถขอคืนสินค้าและขอเงินคืนได้มั้ย หรือว่าจะทำอะไรได้บ้าง จขก ไม่ใช้คนรวย กว่าจะเก็บเงินซื้อแอร์ได้ เลือดตาแทบกระเด็น อุตส่าห์ตั้งใจซื้อให้แม่เป็นของขวัญวันแม่แท้ๆ แทนที่แม่จะเย็นสบายกลายเป็นร้อนใจไปกับลูกด้วยอีก
ขอบคุณทุดท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ