[บทความ EPL 2014-08-14] ประชันโฉม20ชุดแข่งพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่

เป็นประจำทุกปีที่ก่อนหน้าการเปิดฉากฤดูกาลใหม่ เหล่าบรรดาสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะทะยอยกันออกชุดแข่งทั้งเหย้า และเยือนแบบต่างๆ ออกมายั่วน้ำลายให้แฟนบอลได้จับจองกัน

"เดลี่เมล์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังเมืองผู้ดี ก็มีการรวบรวมชุดที่ทั้ง 20 สโมสรจะใช้ในซีซั่นหน้า มานำเสนอแบบรวดเดียว แถมยังให้คะแนนความสวยงามของแต่ละชุดให้แบบเสร็จสรรพ ลองดูกันเอาเองว่าตรงใจท่านผู้อ่านบ้างหรือไม่


อาร์เซน่อล



ปีนี้ พูม่า บริษัทชุดกีฬาเยอรมัน ไม่ได้ออกแบบชุดแข่ง อาร์เซน่อล ให้เลิศหรูอลังการมากนัก เพราะอย่างน้อยการย้ายเข้ามาของ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงสัญชาติชิลีจาก บาร์เซโลน่า ก็น่าจะช่วยกระตุ้นยอดชายได้พอสมควร

สำหรับ 3 ชุดที่จะใช้ในฤดูกาลหน้าเป็นเสื้อแบบรัดรูป ชุดเหย้าให้แขนเสื้อเป็นสีขาวล้วน เอาแถบแดง-ดำออกไป ส่วนชุดเยือนเปลี่ยนตรงแขนมาเป็นสีดำ ส่วนชุดที่ 3 เปลี่ยนจากลายทาขวางตามตัว เป็นลายเฉียง และเพิ่มแขนดำเข้าไป

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 8/10, ชุดเยือน 7/10, ชุดที่สาม 8/10


แอสตัน วิลล่า



นอกจากจะไม่มีเงินมาใช้เสริมทัพแล้ว แอสตัน วิลล่า ก็อาจทำรายได้จากยอดขายชุดแข่งได้น้อยลงด้วย แม้พยายามเปลี่ยนให้เหมือนชุดสมัยคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1982 โดยเอาแถบสีเทาด้านข้างลำตัวออก ให้เหลือสีนี้เฉพาะแขน 3 แทบตัววีตรงคอเสื้อก็ไม่มีแล้วเช่นกัน

ส่วนชุดเยือนเปลี่ยนแบบพลิกฝ่ามือ จากลายเหลี่ยมตาหมากรุกขนาดใหญ่ มาเป็นขาวล้วน มีแถบสีเลือดหมู 4 เส้นเล็กๆพาดจากบนลงล่าง กางเกงก็เปลี่ยนจากสีดำ มาเป็นสีเลือดหมู ดูสว่างตากว่าเดิมเยอะ

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 7/10, ชุดเยือน 8/10


เบิร์นลี่ย์



ฉลองการเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาหนแรกในรอบ 4 ปี ด้วยการเปลี่ยนคอเสื้อ เป็นแบบมีกระดุม และมีแถบสีเทาลงมาถึงกลางอก จากเดิมเป็นคอวีธรรมดา นอกจากนั้นก็เพิ่มเส้นสีเท้าตามข้างลำตัวเข้ามาให้ดูต่างจากฤดูกาลก่อน

แต่แฟนๆคงอยากร้องไห้เมื่อชุดเยือน กลายเป็นเสื้อคอกลมแถบขาว นอกจากนั้นเป็นสีดำล้วน จากเดิมที่เป็นสีขาวมีแถบตรงคอ และแถบเฉียงจากคอมาทางแขนขวา ซึ่งก็ดูดีอยู่แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทระดับโลกอย่าง พูม่า จะคิดได้แค่นี้

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 6/10, ชุดเยือน 6/10


เชลซี



อาดิดาส คู่แข่งของ พูม่า ออกแบบเสื้อให้ เชลซี ในฤดูกาลใหม่ได้น่าผิดหวัง เพราะจากเดิมที่เป็นสีน้ำเงินล้วน มีลายสีเข้มเล็กๆพาดลงมา ซึ่งสวยมาก กลับเป็นสีน้ำเงินมีลายดำขวางสลับตั้งแต่บนลงล่าง คอวีสีขาวก็เปลี่ยนเป็นคอกลมสีน้ำเงิน กลืนไปกับลำตัว

ขณะที่ชุดเยือนปีนี้มาใช้สีเหลืองล้วนโดยมีแถบที่ไหลและคอปกเป็นสีน้ำเงิน ส่วนชุดที่ 3 ด้านบนเป็นพื้นดำธรรมดาเหมือนปีก่อน แต่พอถัดจากสปอนเซอร์ลงไปเป็นลายเส้นสีกรมท่าแนวดิ่ง

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 6/10, ชุดเยือน 9/10, ชุดที่สาม 6/10


คริสตัล พาเลซ



หลังใส่ชุดคล้าย บาเซิ่ล เมื่อฤดูกาลก่อน เพราะใช้ชุดสีแดง-ม่วง สีละครึ่งตัว มีแถบคอเ และแขนสื้อสีเหลือง มาคราวนี้ คริสตัล พาเลซ กลับมาใส่ชุดสีน้ำเงินสลับแดง เหมือนที่พวกเขาเคยใช้มาก่อน แถบคอเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน แต่ขอบแขนยังเป็นสีเหลืองเช่นกัน

ส่วนชุดเยือนเปลี่ยนจากพื้นดำ มีแถบเฉียงสีน้ำเงิน-แดง เป็นเสื้อเหลือง แถบคอ แถบข้าง แถบแขนเสื้อ เป็นสีฟ้าทั้งหมด ดูเป็นทีมอังกฤษ รวมทั้งสดใสมากขึ้นกว่าเดิม แต่สีสันก็ยังจืดชืด และโบราณไปหน่อย

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 6/10, ชุดเยือน 7/10

เอฟเวอร์ตัน



หนึ่งในทีมที่มีพัฒนารูปแบบชุดแข่งดีขึ้น แถบสีขาว 2 เส้นขนาดใหญ่ตรงแขนเสื้อ และคอปกสีขาว หายไปพร้อมกับยี่ห้อ ไนกี้ กลายเป็นสีน้ำเงินเข้มทั้งตัว มีคอกลมสีดำ ภายใต้การออกแบบชอง อัมโบร ซึ่งดูทันสมัยขึ้น แม้คล้ายปีที่ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 1995

แต่ชุดเยือนทำออกมาเรียบง่ายไปนิด เพราะเป็นชุดดำล้วนเหมือนที่ใช้ในฤดูกาล 2002/03 และ 2012/13 แต่ก็ยังเข้าท่ากว่าฤดูกาลก่อนที่ท่อนบนเป็นสีน้ำเงิน มีแถบเหลือง ท่อนล่างก็เป็นสีเหลือง ซึ่งดูไม่ค่อยคุ้นตาเท่าไหร่สำหรับสาวก "ทอฟฟี่เมน"

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 8/10, ชุดเยือน 7/10

ฮัลล์ ซิตี้



ดูเผินๆเหมือนยังใช้ชุดเดิม เพราะเป็นเสื้อสีเหลืองสลับดำเช่นเคย แต่พวกเขาเปลี่ยนจาก อาดิดาส มาเป็น อัมโบร โดยเอาแถบดำขนาดใหญ่ที่แขนออกไป โลโก้ตอนนี้ไม่มีชื่อทีมอีกแล้ว มีแค่หัวเสือ กับปีก่อตั้ง สปอนเซอร์ใหม่ก็เข้ามาแทนของเดิมด้วย

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 7/10

เลสเตอร์ ซิตี้



ยังคงยึดคติที่ว่าถ้าของเก่ามันดีอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร ดังนั้น พูม่า จึงไม่คิดอะไรมากในการผลิตชุดแข่งให้ เลสเตอร์ ซึ่งปรับสถานะจากทีมแชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกพรีเมียร์ลีกเรียบร้อยแล้ว

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 7/10


ลิเวอร์พูล



ชุดเหย้าเปลี่ยนจากฤดูกาลก่อน ตรงแถบขาวตรงคอวี และปลายแขนเสื้อหายไป กลายเป็นชุดคอกลม มีลายเส้นสีขาวพาดจากไหล่ลงมาบริเวณเหนือหน้าอก และจากไหล่ไปจรดรอบวงแขน นอกจากนั้นยังมีลายเส้นสีขาวตรงข้างลำตัวด้วย

ชุดเยือนเปลี่ยนจากเสื้อคอวีสีขาว มีลายแดงจากใต้แขนลงล่าง และบริเวณหัวไหล่ รวมถึงลวดลายสลับสีตรงส่วนล่างสปอนเซอร์ กลายเป็นเสื้อคอกลม สีเหลืองทั่วตัว ลายแดงด้านข้างคล้ายเดิม แต่บริเวณไหล่เป็นการพาดยาวตามขวาง ไม่มีแถบคอ

แต่ชุดที่ 3 ถือว่าน่าผิดหวัง เพราะจากที่เคยใช้สีขาว-ม่วงตรงด้านล่างสปอนเซอร์ และไหล่ทั้ง 2 ข้างสลับสีกัน ส่วนหน้าอกเป็นสีดำ กลายมาเป็นเสื้อลายขวางดำสลับเทาบริเวณท่อนบน ส่วนใต้สปอนเซอร์มีแถบเฉียงแดง-ดำมาตัดสลับสีอีกที ทำให้มันดูรกๆพิกล

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 8/10, ชุดเยือน 7/10, ชุดที่สาม 4/10


แมนเชสเตอร์ ซิตี้



ยังทำได้ดีสมกับเป็นทีมแชมป์ลีก เพราะยังคงเอกลักษณ์ตัวเสื้อเป็นสีฟ้าอ่อนเช่นเดิม แต่เปลี่ยนแถบตรงคอเสื้อ และรอบวงแขนจากสีขาว เป็นสีน้ำเงินเข้มออกดำ ทำให้ดูหนักแน่น มีพลังมากกว่าเดิม

สีน้ำเงินเข้มนั้นยังกลายมาสีหลักของชุดเยือน แทนการใช้เทาสลับดำ แถมสร้างความแตกต่างด้วยการเปลี่ยนเป็นคอปก โลโก้ที่เคยใช้สีน้ำตาล จนถูกกลืนไปกับสีเสื้อ กลับมาเด่นชัดขึ้นเมื่อใข้สีฟ้า-ขาว ส่วนสปอนเซอร์ก็เปลี่ยนมาใช้สีเหลือง

คะแนนความสวยงาม: ชุดเหย้า 8/10, ชุดเยือน 8/10

(ต่อ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่