วันศุกร์ที่ 8 ส.ค. 57
ณ ออฟฟิต นัมเบอร์วัน
เรา: พี่ครับพอดีว่าแผงโดนยึดมาต้องทำยังไงบ้าง
พนักงาน: ต้องเสียค่าปรับค่ะ
เรา: ห่ะต้องเสียเลยหรอ พอดีพึ่งมาขายอ่ะครับยังไม่รู้กฎอะไรวันแรกที่มาจองก็ไม่ได้แจ้งไว้
หัวหน้า: งั้นเอาอย่างนี้ยกกรณีนี้ให้ ถือว่าครั้งนี้เป็นการเตือน เชิญไปรับของได้ครับที่ ลานจอดรถนัดเบอร์วันพลาซ่า
เรา: ขอบคุณครับ
ณ ลานจอดรถนัมเบอร์วันพลาซ่า
รปภ: มารับของใช่ไหมครับ
เรา: ใช่พี่
รปภ: อันนี้ โอเค
เรา: เช็คของอยู่ซักพัก ก็เห็นว่ามีโครงเหล็กพัง และของหายไป เลยถามพี่ยามว่า "พี่ตอนมาเก็บมายังไงอ่ะทำไมเหล็กงอแบบนี้ และของก็หายไปด้วย
รปภ:จะไปรู้หรอก็เก็บมามีแค่นี้ เก็บมาเท่านี้ส่วนเหล็กไม่รู้
เรา: อ่าวทำไมพูดแบบนี้ ไม่รักษากันเลยหรอ ยกมากันยังไง
รปภ: ก็มีหน้าที่เก็บไม่ได้มีหน้าที่รักษา
เรา: โอเคงั้นเด่วไปคุยกับสำนักงานละกัน
รปภ: เชิญ
เรา: ก็คงเป็นได้แค่ยามละไอ้

ยยย
ณ ออฟฟิต นัมเบอร์วัน พลาซ่า
เรา: พี่ของนู๋เสียหายแบบนี้พี่จะรับผิดชอบยังไงได้บ้าง
หัวหน้างาน: คือทางเรามีกฎที่จะไม่รับผิดชอบตั้งแรกแล้ว
เรา: ตอนแรกไม่ได้แจ้งไว้นิพี่ ตอนที่มาจองวันแรก ก็ไม่เห็นบอก
หัวหน้างาน: เราช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าคุณไม่พอใจก็ไปแจ้งความเอาเอง
เรา: อ่าว พี่พูดแบบนี้จะไม่รับผิดชอบ
หัวหน้างาน: แล้วใครให้คุณเอาแพงมาตั้ง
เรา: อ่าวก็ขายของ ละจองที่ไว้ตรงนั้น ถ้าจะยกเก็บก็น่าจะโทรมาบอกหน่อย ไม่ยังงั้นพี่จะเอาเบอร์ไปเผื่อ
หัวหน้างาน: ทางเราไม่โทรแจ้งใครอยู่แล้วละอย่างนี้ผมไม่ต้องโทรบอกทุกคนหรอ
เรา: เราพี่จะเอาเบอร์ไปทำไม
หัวหน้างาน: ....ถ้าไม่พอใจก็ไปแจ้งความครับ
เรา: โอเคขอบคุณมาก
***ประเด็นคือ คนที่เป็นหัวหน้างานควรมีวิธีพูดกับลูกค้าที่ดีและหาทางออกที่ดีกว่านี้ การศึกษาไม่ทำให้คนดีขึ้นจริงๆ เพราะสันดานที่เป็นอยู่มันมีมากกว่าการศึกษาที่ได้รับ***
วันที่ 13 ส.ค. 57
ณ ออฟฟิต นัมเบอร์วัน พลาซ่า
เรา: มาจองที่ครับ
พนักงาน : หันไปมองหัวหน้าละหันกลับมาบอกว่า ทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการจองค่ะ
เรา: เฉพาะนู๋?????
พนักงาน: ใช่ค่ะ
เรา: เพราะอะไร?
พนังงาน: ก็ตั้งแต่วันนั้น ทางเราขอสงวนสิทธิ์
เรา: มีกฎนี้ด้วยหรอพี่
พนังงานชาย: มีครับ เรามีสิทธิ์ที่จะให้ใครขายก็ได้หรือไม่ให้ใครขายก็ได้
เรา: กฎข้อไหนพี่พี่บอกตอนไหน
พนักงานชาย: ก็วันนั้นที่เราบอกเป็นคนแรก เราก็บอกไปแล้วว่าทุกคนเท่าเทียบกัน
เรา: ใช่พี่ แต่วันที่บอกนู๋บอกไปว่าถ้าเกิดเราจองทับที่คนอื่นละเขามาหาเรื่องนู๋ก็ไม่ยอมนะ
พนักงานชาย: ใช่ครับทางเราจึงขอสงวนสิทธิ์ ในกรณีของเราในวันนั้น
เรา: ละแบบนี้นู๋จะขายได้เมื่อไร
พนักงานชาย: แล้วแต่ทางผู้ใหญ่จะพิจารณา ว่างดขาย 1 อาทิต หรือ 1 เดือน
เรา: ละแบบนี้นู๋จะทราบได้ไงว่าจะได้เมื่อ
พนักงานชาย: อันนี้เราตอบไม่ได้
เรา: โอเคครับ ขอบคุณครับ ละเดินออกมา
***รูปข้างล่างเป็บกฎระเบียบในการขายครองทม แต่ถามหน่อยว่าข้อไหนที่บอกว่าสงวนสิทธิ์ในการขายพูดดด ความยุติธรรมอยู่ไหน***
นี้หรอ? คือทางออกและวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีของ หัวหน้างานฝ่ายตลาด นัมเบอร์วัน
ณ ออฟฟิต นัมเบอร์วัน
เรา: พี่ครับพอดีว่าแผงโดนยึดมาต้องทำยังไงบ้าง
พนักงาน: ต้องเสียค่าปรับค่ะ
เรา: ห่ะต้องเสียเลยหรอ พอดีพึ่งมาขายอ่ะครับยังไม่รู้กฎอะไรวันแรกที่มาจองก็ไม่ได้แจ้งไว้
หัวหน้า: งั้นเอาอย่างนี้ยกกรณีนี้ให้ ถือว่าครั้งนี้เป็นการเตือน เชิญไปรับของได้ครับที่ ลานจอดรถนัดเบอร์วันพลาซ่า
เรา: ขอบคุณครับ
ณ ลานจอดรถนัมเบอร์วันพลาซ่า
รปภ: มารับของใช่ไหมครับ
เรา: ใช่พี่
รปภ: อันนี้ โอเค
เรา: เช็คของอยู่ซักพัก ก็เห็นว่ามีโครงเหล็กพัง และของหายไป เลยถามพี่ยามว่า "พี่ตอนมาเก็บมายังไงอ่ะทำไมเหล็กงอแบบนี้ และของก็หายไปด้วย
รปภ:จะไปรู้หรอก็เก็บมามีแค่นี้ เก็บมาเท่านี้ส่วนเหล็กไม่รู้
เรา: อ่าวทำไมพูดแบบนี้ ไม่รักษากันเลยหรอ ยกมากันยังไง
รปภ: ก็มีหน้าที่เก็บไม่ได้มีหน้าที่รักษา
เรา: โอเคงั้นเด่วไปคุยกับสำนักงานละกัน
รปภ: เชิญ
เรา: ก็คงเป็นได้แค่ยามละไอ้
ณ ออฟฟิต นัมเบอร์วัน พลาซ่า
เรา: พี่ของนู๋เสียหายแบบนี้พี่จะรับผิดชอบยังไงได้บ้าง
หัวหน้างาน: คือทางเรามีกฎที่จะไม่รับผิดชอบตั้งแรกแล้ว
เรา: ตอนแรกไม่ได้แจ้งไว้นิพี่ ตอนที่มาจองวันแรก ก็ไม่เห็นบอก
หัวหน้างาน: เราช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าคุณไม่พอใจก็ไปแจ้งความเอาเอง
เรา: อ่าว พี่พูดแบบนี้จะไม่รับผิดชอบ
หัวหน้างาน: แล้วใครให้คุณเอาแพงมาตั้ง
เรา: อ่าวก็ขายของ ละจองที่ไว้ตรงนั้น ถ้าจะยกเก็บก็น่าจะโทรมาบอกหน่อย ไม่ยังงั้นพี่จะเอาเบอร์ไปเผื่อ
หัวหน้างาน: ทางเราไม่โทรแจ้งใครอยู่แล้วละอย่างนี้ผมไม่ต้องโทรบอกทุกคนหรอ
เรา: เราพี่จะเอาเบอร์ไปทำไม
หัวหน้างาน: ....ถ้าไม่พอใจก็ไปแจ้งความครับ
เรา: โอเคขอบคุณมาก
***ประเด็นคือ คนที่เป็นหัวหน้างานควรมีวิธีพูดกับลูกค้าที่ดีและหาทางออกที่ดีกว่านี้ การศึกษาไม่ทำให้คนดีขึ้นจริงๆ เพราะสันดานที่เป็นอยู่มันมีมากกว่าการศึกษาที่ได้รับ***
วันที่ 13 ส.ค. 57
ณ ออฟฟิต นัมเบอร์วัน พลาซ่า
เรา: มาจองที่ครับ
พนักงาน : หันไปมองหัวหน้าละหันกลับมาบอกว่า ทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการจองค่ะ
เรา: เฉพาะนู๋?????
พนักงาน: ใช่ค่ะ
เรา: เพราะอะไร?
พนังงาน: ก็ตั้งแต่วันนั้น ทางเราขอสงวนสิทธิ์
เรา: มีกฎนี้ด้วยหรอพี่
พนังงานชาย: มีครับ เรามีสิทธิ์ที่จะให้ใครขายก็ได้หรือไม่ให้ใครขายก็ได้
เรา: กฎข้อไหนพี่พี่บอกตอนไหน
พนักงานชาย: ก็วันนั้นที่เราบอกเป็นคนแรก เราก็บอกไปแล้วว่าทุกคนเท่าเทียบกัน
เรา: ใช่พี่ แต่วันที่บอกนู๋บอกไปว่าถ้าเกิดเราจองทับที่คนอื่นละเขามาหาเรื่องนู๋ก็ไม่ยอมนะ
พนักงานชาย: ใช่ครับทางเราจึงขอสงวนสิทธิ์ ในกรณีของเราในวันนั้น
เรา: ละแบบนี้นู๋จะขายได้เมื่อไร
พนักงานชาย: แล้วแต่ทางผู้ใหญ่จะพิจารณา ว่างดขาย 1 อาทิต หรือ 1 เดือน
เรา: ละแบบนี้นู๋จะทราบได้ไงว่าจะได้เมื่อ
พนักงานชาย: อันนี้เราตอบไม่ได้
เรา: โอเคครับ ขอบคุณครับ ละเดินออกมา
***รูปข้างล่างเป็บกฎระเบียบในการขายครองทม แต่ถามหน่อยว่าข้อไหนที่บอกว่าสงวนสิทธิ์ในการขายพูดดด ความยุติธรรมอยู่ไหน***