ยาวหน่อยนะคะ แต่มันอัดอั้นมาก.....
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการจองตั๋วกับนกแอร์ผ่านทางเวบไซต์ให้กับเจ้านาย จ่ายผ่านบัตร VISA ของบริษัท มีผู้โดยสาร 4 ท่าน โดยมีชาวต่างชาติ 1 ท่าน แต่เผอิญว่าเราใส่ชื่อของชาวต่างชาติไปไม่ครบด้วยความรีบมากและวันนั้นงานยุ่งทั้งวันเลยไมได้ดูให้ดีก่อน เป็นความสะเพร่าของเราเอง บวกกับเป็นการจองตั๋วด้วยตัวเองครั้งแรก เลยยังเก้ๆกังๆ มาเห็นตอนที่ทางนกแอร์ส่งเมล์มาคอนเฟิร์มแล้ว ด้วยยอดเงินรวม 5,534.20 บาท เลยรีบโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อย่างด่วน ว่าจะมีวิธีการอย่างไรได้บ้าง (เพราะกลัวพอถึงวันบินจะไปมีปัญหาที่หน้างาน) สรุปคือ คอลเซ็นตอร์บอกว่าต้องทำการเปลี่ยนชื่อโดยเสียเงินเพิ่ม 874.10 บาท จึงต้องเปลี่ยน โดยเท่ากับว่าเป็นการรูดบัตรไป 2 ครั้ง แล้วทางนกแอร์ก็ส่งเมล์ยืนยันใหม่มาอีกรอบ เป็นยอดเงิน 6,408.30 บาท โดยข้อมูลชื่อ ถูกต้องเรียบร้อยแล้ว
พอมาถึงวันที่ 30 ก.ค. ทางเจ้านายต้องเคลียร์ค่าใช้จ่าย เค้าต้องมีบิลให้ตรงกับยอดเงินที่จ่ายในบัตรไป นกแอร์มีจัดส่งเอกสารมาให้ทางบริษัทที่ยอด 5,534.20 บาท โดยไม่มีบิลที่เปลี่ยนชื่อ ยอด 874.10 บาท เจ้านายบอกว่าต้องตามมาให้ได้ภายในวันนี้ ทำยังไงก็ได้ เพราะต้องเคลียร์ให้จบภายในสิ้นเดือน เราก็รีบโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าทำไมถึงมีบิลส่งมาที่แค่ยอด 5,534.20 บาท แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจริงๆ ต้องเป็นยอด 6,408.30 บาท บิลค่าเปลี่ยนชื่อทำไมไม่เห็นมีส่งมาด้วย คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ทางลูกค้าต้องร้องขอถึงจะได้ สำหรับบิลค่าใช้จ่ายที่เปลี่ยนชื่อ เราก็ถามกลับว่า อ่าว ทำไมต้องร้องขอก่อน เพราะยอดใหญ่ยังส่งมาเลย ก็ควรจะส่งมาให้ทั้งหมดหรือเปล่า คอลเซ็นเตอร์ก็ยังยืนยันว่าต้องร้องขอใหม่ เราเลยถามว่าต้องทำยังไง คอลเซ็นเตอร์ก็แนะนำวิธีการร้องขอผ่านในระบบ เราถามว่าช่วยจัดส่งมาให้ก่อนทาง อีเมล์ได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ นอกจากเป็นใบแทนถึงจะจัดส่งแบบด่วนให้ เราเลยถามว่าแล้วทางไปรษณีย์จะได้ภายในกี่วัน คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ภายใน 7 วัน ไม่นับวันพุธ(30 ก.ค.) แปลว่า วันภายในวันศุกร์ที่ 8 ส.ค. เราต้องได้แล้ว เราก็ไปแจ้งเรื่องกับเจ้านาย เจ้านายก็เลยบอกว่า ยังงั้นจะไปคุยกับทางบัญชีของบริษัทให้รอก่อน แต่ถ้าไม่ได้ เจ้านายจะโดนสอบทางวินัย ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรงมาก
มาอังคารที่ 5 เราก็เช็คจดหมายที่มาส่งอยู่เรื่อยๆ ก็ยังไม่เห็นมี เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ให้เช็คสถานะให้หน่อยว่าอยู่ไหนแล้ว คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าได้จัดส่งไปทางไปรษณีย์เรียบร้อยตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 ส.ค. ต่อไปเป็นโพรเสซของทางไปรษณีย์ว่าจะมาส่งวันไหน เราเลยคิดว่าวันพุธหรือพฤหัสฯ น่าจะได้ ก็รอดูไปอีก ส่วนเจ้านายก็มาถามทุกๆวัน เราก็ได้แต่ตอบว่าทางนกแอร์ได้จัดส่งมาทางไปรษณีย์แล้ว รอให้ไปรษณีย์มาส่ง เราเองก็รอแบบใจจดจ่อ มองทางทุกวัน
จนมาถึงวันพฤหัสฯ ก็ยังไม่เห็นมี เช็คไปทางฝ่ายแจกจ่ายเอกสารของบริษัทก็ยังไม่มี เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีก ว่ายังไม่ได้รับ มันนานขนาดนี้เลยหรอ พอจะช่วยเช็คให้ได้ไหม ทางคอลเซ็นเตอร์ก็พูดประโยคเดิม ว่าจัดส่งไปแล้วที่เหลือคือของไปรษณีย์ เราเลยถามกลับว่า แล้วแบบนี้จะเช็คได้ยังไง ทางคุณมีเลขที่ หรือมีอะไรที่พอจะเช็คสถานะได้ไหมว่าจดหมายมันไปอยู่ที่ไหนแล้ว คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ไม่มีเลขที่หรืออะไรที่จะเช็คได้เพราะจัดส่งแบบธรรมดา ไม่ได้ลงทะเบียน เราก็แบบ อ้าว แล้วแบบนี้ถ้าจดหมายสูญหายหรือปลายทางยังไม่ได้รับ จะรู้ได้ยังไง ทำไมไม่ส่งมาเป็นแบบลงทะเบียนหรือ ems ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่า ถ้าเลย 7 วันแล้วยังไม่ได้รับ ให้ทางลูกค้าแจ้งกลับมาใหม่ แล้วถึงจะจัดส่งแบบด่วนไปให้ ซึ่งจะต้องรออีก 7 วัน ถึงจะดำเนินการใหม่ให้ เราเลยบอก งั้นแบบนี้เท่ากับต้องรอถึง 14 วัน ที่จะได้ เราเลยถามว่าไม่มีทางไหนที่จะช่วยได้เลยหรอ เพราะเอกสารต้องใช้ด่วนมาก เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ลองให้ตรวจสอบกับไปรษณีย์ใกล้ที่สุด เราก็เริ่มโวยวายเลยถามว่าเราจะให้เค้าตรวจอะไร เลขที่จดหมายอะไรคุณก็ไม่มีทางนกแอร์ไม่มีทางที่จะช่วยอะไรได้เลยหรอ เจ้าหน้าที่บอกว่าทางเราได้จัดส่งไปแล้ว ไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้ เป็นในเรื่องของทางไปรษณีย์ ต้องขออภัยในความสะดวก แล้วก็บอกให้รอดูวันศุกร์ต่อไป
จนมาถึงวันศุกร์ ก็ยังไม่มีมาส่งอีก เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ ตอนประมาณ บ่าย 2 โมง คราวนี้เราให้พี่อีกคนช่วยพูดให้ พี่เค้าก็เลยพูดแบบโวยวายเลย ประมาณว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วทางนกแอร์จะช่วยยังไง จะให้รอดูๆ จนวันนี้ก็ยังไม่มีมาส่ง จะให้ไปตรวจสอบที่ไปรษณีย์เอง ทางคุณก็ไม่มีเลขที่หรืออะไรให้อ้างอิงได้เลย เจ้าหน้าที่ก็ยังคงพูดประโยคเดิมๆ จนพี่เค้าบอกว่า ขอคุยกับผู้จัดการหรือใครก็ได้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจมากกว่าคุณ ก็ให้ทางเรารอสายกันไปสักพัก มีคนมาพูดในสายว่าได้รับมอบหมายจาก Supervisor ให้มาดำเนินการ ก็คุยๆกันไปแบบ พี่เค้าก็ไม่ยอม เค้าก็เลยขอร้องเรียนเรื่องนี้ ว่าทำไมการจัดส่งเอกสารทางเราก็ได้แจ้งคุณไปแล้วว่ามันสำคัญมาก ทำไมนกแอร์ไม่จัดส่งแบบลงทะเบียนหรือ ems องค์กรคุณก็ใหญ่โต ค่าตั่ซเครื่องบินก็ไม่ได้ถูกๆ กับการจะเสียเงินแค่ไม่กี่บาทในการจัดส่งเอกสารทางนกแอร์ไม่ยอมเสียหรอ ปลายสายตอบกลับมาว่าทางบริษัทไม่มีนโยบาย พี่เค้าเลยบอกว่า ไม่รุ้แหละ คุณจะมีหรือไม่มีนโยบาย แต่คุณช่วยเอาไปคุยกับพวกผู้บริหารว่าจะทำยังไงไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แล้วตอนนี้คุณต้องจัดส่งมาให้ทางเมล์เลย วันนี้ ภายใน 4 โมง เพราะต้องใช้แล้ว เจ้านายรอเซ็นต์ ทางปลายสายก็รับปากว่าจะจัดส่งให้ทางเมล์ เราก็อ้าว แล้วทำไมตอนนั้นเราก็ขอให้จัดส่งทางเมล์แล้วพนักงานบอกว่าไม่ได้ ปลายสายก็ขออภัยในความไม่สะดวก อีกตามเคย
รอจน 4 โมง ก็ยังไม่เห็นอีเมล์ส่งมาสักที เราก็โทรไปตามอีก คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่า ได้ส่งเมล์ไปทางบัญชีของบริษัท รอดำเนินการอยู่ มันไม่น่านานขนาดนั้น นี่ก็ 2 ชั่วโมงแล้วคุณช่วยโทรไปเช็คให้อีกรอบได้ไหม หรือไม่คุณก็บอกเบอร์โทรมาเดี๋ยวเราจะโทรไปเช็คเอง เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องขออภัยในความไม่สะดวก ทางเราให้ติดต่อผ่านได้ที่ 1318 อย่างเดียว เดี๋ยวทางเราจะประสานต่อภายในให้เอง (ก็ไม่ยอมให้เบอร์เราไปคุยเอง) ถือสายรอสักพัก ปลายสายกลับมาบอกว่าทางบัญชีขอเลื่อนเวลาส่งเป็น 5 โมงเย็น เราบอกเสียงดังเลยว่าไม่ได้ เจ้านายรอยู่ เค้าจะเดินทาง รอเอกสารนี้ใบเดียว ปลายสายถามว่างั้นรอได้ถึงกี่โมง เค้าจะรีบตามให้ เราบอกว่าถึง 4โมงครึ่ง พนักงานก็บอกว่าให้กดรีเฟรชเมล์บ่อยๆ ก็วางสายไป แล้วเจ้านายก็โทรมาตามยิกๆ บอกว่าเอาเบอร์โทรคนที่ทำมา เดี๋ยวเค้าจะโทรไปตามเอง เราบอกว่า นกแอร์ให้โทรเข้า 1318 อย่างเดียว
จนถึง 4 โมง 25 ก็ยังไม่เห็นเมล์ เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์คนเดิม (รอบนี้จดชื่อคนที่รับสายไว้ ที่ผ่านมาพลาดตรงจำชื่อไม่ได้ว่าใครรับเรื่อง) บอกว่าตอนนี้ก็ยังไม่มี คุณช่วยตามให้เลยว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็หายไปสักพัก กลับมาบอกว่า กำลังแสกนจะส่งเมล์อยู่ เราเลยบอกว่า คุณถือสายรอกับเราเลยจนกว่าจะได้รับเมล์ กดรีเฟรชเป็นร้อยๆ ครั้ง ก็ยังไม่มีมา รอไปจนถึงเวลา 4โมง 48 นาที ถึงมีอีเมล์ส่งมา เราดีใจมาก (ถึงจะรู้ว่าตอนนี้เจ้านายเราหงุดหงิดเต็มที่แล้ว เพราะในระหว่างที่เราติดสายกับคอลเซ็นเตอร์ เค้าโทรมากระหน่ำมาก)
พอได้เมล์แล้วเรารีบโทรไปแจ้งเจ้านายว่าได้รับแล้ว เค้าตอบกลับมาว่าที่ได้เพราะ เค้าโทรไปตาม ลองดูที่อีเมล์ว่ามีส่งถึงชื่อเค้าไหม เราก็ตกใจ จริงด้วย มีส่งมาถึงเราและเจ้านาย เลยถามกลับไปว่าเค้าตามยังไง เค้าเลยบอกว่า ก็โทรไป 1318 ขอเบอร์บัญชีคนที่ทำ แล้วโทรเข้าสำนักงานใหญ่ไปที่บัญชีคนนั้น ให้เค้าจัดส่งอย่างเร่งด่วน
ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มันทำลายความรู้สึกของเราอย่างร้ายแรง ส่วนหนึ่งเราก็ยอมรับว่าเราผิดที่สะเพร่าเอง แต่เราก็ตามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้เอกสารมา ขอทุกอย่างที่เจ้านายเราขอกับทางคอลเซ็นเตอร์ แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ให้เลย แต่พอเป็นอีกคนขอ(เจ้านายเรา ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่รู้แน่ว่าเป็นเจ้านาย) แต่กลับให้ทุกสิ่งอย่าง แล้วเราก็โดนตำหนิไปพักใหญ่ๆ อย่างซีเรียส เราถึงกับน้ำตาร่วงกับนกแอร์ที่ทำไมการบริการ การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการของคุณถึงเป็นแบบนี้ เรารู้สึกดี กับนกแอร์มาตลอด แต่พอได้มาเจอกับเหตุการณ์นี้ จุกอย่างบอกไม่ถูกจริงๆค่ะ
เสียความรู้สึกอย่างแรง!!! จุกแบบพูดไม่ออกกับสองมาตรฐานการบริการของนกแอร์
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการจองตั๋วกับนกแอร์ผ่านทางเวบไซต์ให้กับเจ้านาย จ่ายผ่านบัตร VISA ของบริษัท มีผู้โดยสาร 4 ท่าน โดยมีชาวต่างชาติ 1 ท่าน แต่เผอิญว่าเราใส่ชื่อของชาวต่างชาติไปไม่ครบด้วยความรีบมากและวันนั้นงานยุ่งทั้งวันเลยไมได้ดูให้ดีก่อน เป็นความสะเพร่าของเราเอง บวกกับเป็นการจองตั๋วด้วยตัวเองครั้งแรก เลยยังเก้ๆกังๆ มาเห็นตอนที่ทางนกแอร์ส่งเมล์มาคอนเฟิร์มแล้ว ด้วยยอดเงินรวม 5,534.20 บาท เลยรีบโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อย่างด่วน ว่าจะมีวิธีการอย่างไรได้บ้าง (เพราะกลัวพอถึงวันบินจะไปมีปัญหาที่หน้างาน) สรุปคือ คอลเซ็นตอร์บอกว่าต้องทำการเปลี่ยนชื่อโดยเสียเงินเพิ่ม 874.10 บาท จึงต้องเปลี่ยน โดยเท่ากับว่าเป็นการรูดบัตรไป 2 ครั้ง แล้วทางนกแอร์ก็ส่งเมล์ยืนยันใหม่มาอีกรอบ เป็นยอดเงิน 6,408.30 บาท โดยข้อมูลชื่อ ถูกต้องเรียบร้อยแล้ว
พอมาถึงวันที่ 30 ก.ค. ทางเจ้านายต้องเคลียร์ค่าใช้จ่าย เค้าต้องมีบิลให้ตรงกับยอดเงินที่จ่ายในบัตรไป นกแอร์มีจัดส่งเอกสารมาให้ทางบริษัทที่ยอด 5,534.20 บาท โดยไม่มีบิลที่เปลี่ยนชื่อ ยอด 874.10 บาท เจ้านายบอกว่าต้องตามมาให้ได้ภายในวันนี้ ทำยังไงก็ได้ เพราะต้องเคลียร์ให้จบภายในสิ้นเดือน เราก็รีบโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าทำไมถึงมีบิลส่งมาที่แค่ยอด 5,534.20 บาท แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจริงๆ ต้องเป็นยอด 6,408.30 บาท บิลค่าเปลี่ยนชื่อทำไมไม่เห็นมีส่งมาด้วย คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ทางลูกค้าต้องร้องขอถึงจะได้ สำหรับบิลค่าใช้จ่ายที่เปลี่ยนชื่อ เราก็ถามกลับว่า อ่าว ทำไมต้องร้องขอก่อน เพราะยอดใหญ่ยังส่งมาเลย ก็ควรจะส่งมาให้ทั้งหมดหรือเปล่า คอลเซ็นเตอร์ก็ยังยืนยันว่าต้องร้องขอใหม่ เราเลยถามว่าต้องทำยังไง คอลเซ็นเตอร์ก็แนะนำวิธีการร้องขอผ่านในระบบ เราถามว่าช่วยจัดส่งมาให้ก่อนทาง อีเมล์ได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ นอกจากเป็นใบแทนถึงจะจัดส่งแบบด่วนให้ เราเลยถามว่าแล้วทางไปรษณีย์จะได้ภายในกี่วัน คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ภายใน 7 วัน ไม่นับวันพุธ(30 ก.ค.) แปลว่า วันภายในวันศุกร์ที่ 8 ส.ค. เราต้องได้แล้ว เราก็ไปแจ้งเรื่องกับเจ้านาย เจ้านายก็เลยบอกว่า ยังงั้นจะไปคุยกับทางบัญชีของบริษัทให้รอก่อน แต่ถ้าไม่ได้ เจ้านายจะโดนสอบทางวินัย ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรงมาก
มาอังคารที่ 5 เราก็เช็คจดหมายที่มาส่งอยู่เรื่อยๆ ก็ยังไม่เห็นมี เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ให้เช็คสถานะให้หน่อยว่าอยู่ไหนแล้ว คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าได้จัดส่งไปทางไปรษณีย์เรียบร้อยตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 ส.ค. ต่อไปเป็นโพรเสซของทางไปรษณีย์ว่าจะมาส่งวันไหน เราเลยคิดว่าวันพุธหรือพฤหัสฯ น่าจะได้ ก็รอดูไปอีก ส่วนเจ้านายก็มาถามทุกๆวัน เราก็ได้แต่ตอบว่าทางนกแอร์ได้จัดส่งมาทางไปรษณีย์แล้ว รอให้ไปรษณีย์มาส่ง เราเองก็รอแบบใจจดจ่อ มองทางทุกวัน
จนมาถึงวันพฤหัสฯ ก็ยังไม่เห็นมี เช็คไปทางฝ่ายแจกจ่ายเอกสารของบริษัทก็ยังไม่มี เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีก ว่ายังไม่ได้รับ มันนานขนาดนี้เลยหรอ พอจะช่วยเช็คให้ได้ไหม ทางคอลเซ็นเตอร์ก็พูดประโยคเดิม ว่าจัดส่งไปแล้วที่เหลือคือของไปรษณีย์ เราเลยถามกลับว่า แล้วแบบนี้จะเช็คได้ยังไง ทางคุณมีเลขที่ หรือมีอะไรที่พอจะเช็คสถานะได้ไหมว่าจดหมายมันไปอยู่ที่ไหนแล้ว คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ไม่มีเลขที่หรืออะไรที่จะเช็คได้เพราะจัดส่งแบบธรรมดา ไม่ได้ลงทะเบียน เราก็แบบ อ้าว แล้วแบบนี้ถ้าจดหมายสูญหายหรือปลายทางยังไม่ได้รับ จะรู้ได้ยังไง ทำไมไม่ส่งมาเป็นแบบลงทะเบียนหรือ ems ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่า ถ้าเลย 7 วันแล้วยังไม่ได้รับ ให้ทางลูกค้าแจ้งกลับมาใหม่ แล้วถึงจะจัดส่งแบบด่วนไปให้ ซึ่งจะต้องรออีก 7 วัน ถึงจะดำเนินการใหม่ให้ เราเลยบอก งั้นแบบนี้เท่ากับต้องรอถึง 14 วัน ที่จะได้ เราเลยถามว่าไม่มีทางไหนที่จะช่วยได้เลยหรอ เพราะเอกสารต้องใช้ด่วนมาก เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ลองให้ตรวจสอบกับไปรษณีย์ใกล้ที่สุด เราก็เริ่มโวยวายเลยถามว่าเราจะให้เค้าตรวจอะไร เลขที่จดหมายอะไรคุณก็ไม่มีทางนกแอร์ไม่มีทางที่จะช่วยอะไรได้เลยหรอ เจ้าหน้าที่บอกว่าทางเราได้จัดส่งไปแล้ว ไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้ เป็นในเรื่องของทางไปรษณีย์ ต้องขออภัยในความสะดวก แล้วก็บอกให้รอดูวันศุกร์ต่อไป
จนมาถึงวันศุกร์ ก็ยังไม่มีมาส่งอีก เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ ตอนประมาณ บ่าย 2 โมง คราวนี้เราให้พี่อีกคนช่วยพูดให้ พี่เค้าก็เลยพูดแบบโวยวายเลย ประมาณว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วทางนกแอร์จะช่วยยังไง จะให้รอดูๆ จนวันนี้ก็ยังไม่มีมาส่ง จะให้ไปตรวจสอบที่ไปรษณีย์เอง ทางคุณก็ไม่มีเลขที่หรืออะไรให้อ้างอิงได้เลย เจ้าหน้าที่ก็ยังคงพูดประโยคเดิมๆ จนพี่เค้าบอกว่า ขอคุยกับผู้จัดการหรือใครก็ได้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจมากกว่าคุณ ก็ให้ทางเรารอสายกันไปสักพัก มีคนมาพูดในสายว่าได้รับมอบหมายจาก Supervisor ให้มาดำเนินการ ก็คุยๆกันไปแบบ พี่เค้าก็ไม่ยอม เค้าก็เลยขอร้องเรียนเรื่องนี้ ว่าทำไมการจัดส่งเอกสารทางเราก็ได้แจ้งคุณไปแล้วว่ามันสำคัญมาก ทำไมนกแอร์ไม่จัดส่งแบบลงทะเบียนหรือ ems องค์กรคุณก็ใหญ่โต ค่าตั่ซเครื่องบินก็ไม่ได้ถูกๆ กับการจะเสียเงินแค่ไม่กี่บาทในการจัดส่งเอกสารทางนกแอร์ไม่ยอมเสียหรอ ปลายสายตอบกลับมาว่าทางบริษัทไม่มีนโยบาย พี่เค้าเลยบอกว่า ไม่รุ้แหละ คุณจะมีหรือไม่มีนโยบาย แต่คุณช่วยเอาไปคุยกับพวกผู้บริหารว่าจะทำยังไงไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แล้วตอนนี้คุณต้องจัดส่งมาให้ทางเมล์เลย วันนี้ ภายใน 4 โมง เพราะต้องใช้แล้ว เจ้านายรอเซ็นต์ ทางปลายสายก็รับปากว่าจะจัดส่งให้ทางเมล์ เราก็อ้าว แล้วทำไมตอนนั้นเราก็ขอให้จัดส่งทางเมล์แล้วพนักงานบอกว่าไม่ได้ ปลายสายก็ขออภัยในความไม่สะดวก อีกตามเคย
รอจน 4 โมง ก็ยังไม่เห็นอีเมล์ส่งมาสักที เราก็โทรไปตามอีก คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่า ได้ส่งเมล์ไปทางบัญชีของบริษัท รอดำเนินการอยู่ มันไม่น่านานขนาดนั้น นี่ก็ 2 ชั่วโมงแล้วคุณช่วยโทรไปเช็คให้อีกรอบได้ไหม หรือไม่คุณก็บอกเบอร์โทรมาเดี๋ยวเราจะโทรไปเช็คเอง เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องขออภัยในความไม่สะดวก ทางเราให้ติดต่อผ่านได้ที่ 1318 อย่างเดียว เดี๋ยวทางเราจะประสานต่อภายในให้เอง (ก็ไม่ยอมให้เบอร์เราไปคุยเอง) ถือสายรอสักพัก ปลายสายกลับมาบอกว่าทางบัญชีขอเลื่อนเวลาส่งเป็น 5 โมงเย็น เราบอกเสียงดังเลยว่าไม่ได้ เจ้านายรอยู่ เค้าจะเดินทาง รอเอกสารนี้ใบเดียว ปลายสายถามว่างั้นรอได้ถึงกี่โมง เค้าจะรีบตามให้ เราบอกว่าถึง 4โมงครึ่ง พนักงานก็บอกว่าให้กดรีเฟรชเมล์บ่อยๆ ก็วางสายไป แล้วเจ้านายก็โทรมาตามยิกๆ บอกว่าเอาเบอร์โทรคนที่ทำมา เดี๋ยวเค้าจะโทรไปตามเอง เราบอกว่า นกแอร์ให้โทรเข้า 1318 อย่างเดียว
จนถึง 4 โมง 25 ก็ยังไม่เห็นเมล์ เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์คนเดิม (รอบนี้จดชื่อคนที่รับสายไว้ ที่ผ่านมาพลาดตรงจำชื่อไม่ได้ว่าใครรับเรื่อง) บอกว่าตอนนี้ก็ยังไม่มี คุณช่วยตามให้เลยว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็หายไปสักพัก กลับมาบอกว่า กำลังแสกนจะส่งเมล์อยู่ เราเลยบอกว่า คุณถือสายรอกับเราเลยจนกว่าจะได้รับเมล์ กดรีเฟรชเป็นร้อยๆ ครั้ง ก็ยังไม่มีมา รอไปจนถึงเวลา 4โมง 48 นาที ถึงมีอีเมล์ส่งมา เราดีใจมาก (ถึงจะรู้ว่าตอนนี้เจ้านายเราหงุดหงิดเต็มที่แล้ว เพราะในระหว่างที่เราติดสายกับคอลเซ็นเตอร์ เค้าโทรมากระหน่ำมาก)
พอได้เมล์แล้วเรารีบโทรไปแจ้งเจ้านายว่าได้รับแล้ว เค้าตอบกลับมาว่าที่ได้เพราะ เค้าโทรไปตาม ลองดูที่อีเมล์ว่ามีส่งถึงชื่อเค้าไหม เราก็ตกใจ จริงด้วย มีส่งมาถึงเราและเจ้านาย เลยถามกลับไปว่าเค้าตามยังไง เค้าเลยบอกว่า ก็โทรไป 1318 ขอเบอร์บัญชีคนที่ทำ แล้วโทรเข้าสำนักงานใหญ่ไปที่บัญชีคนนั้น ให้เค้าจัดส่งอย่างเร่งด่วน
ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มันทำลายความรู้สึกของเราอย่างร้ายแรง ส่วนหนึ่งเราก็ยอมรับว่าเราผิดที่สะเพร่าเอง แต่เราก็ตามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้เอกสารมา ขอทุกอย่างที่เจ้านายเราขอกับทางคอลเซ็นเตอร์ แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ให้เลย แต่พอเป็นอีกคนขอ(เจ้านายเรา ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่รู้แน่ว่าเป็นเจ้านาย) แต่กลับให้ทุกสิ่งอย่าง แล้วเราก็โดนตำหนิไปพักใหญ่ๆ อย่างซีเรียส เราถึงกับน้ำตาร่วงกับนกแอร์ที่ทำไมการบริการ การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการของคุณถึงเป็นแบบนี้ เรารู้สึกดี กับนกแอร์มาตลอด แต่พอได้มาเจอกับเหตุการณ์นี้ จุกอย่างบอกไม่ถูกจริงๆค่ะ