หลังจากกระทู้แรก ที่แนะนำว่าเจ้า R15 คันนี้เป็นมอเตอร์ไซด์ผู้ชายคันแรกของผม
http://pantip.com/topic/32290510
น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คนได้ครับ แต่สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
ก็เพื่อบอกเล่าเรื่องราว และ ประสบการณ์ดีดีที่มีค่า มาแบ่งปันเพื่อน ๆ ครับ
จริง ๆ ผมได้รถมาเมื่อวันที่ 4 เดือนที่แล้ว บอกตรง ๆ หลังผ่านดราม่ารถไม่ได้ตามกำหนดมา
วันแรกก็พาลูกชาย ไปจัดหมวกกันน็อก และ ถุงมือขับรถ HJC-FS11 และ Pro biker ครับ
(สำคัญมาก ๆ ซื้อหมวกที่แพงที่สุดเท่าที่เงินจะซื้อได้)
ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงเวลาฟินสุด ๆ ครับ
เพราะอะไรนะหรอครับ เพราะว่า ผมขี่มันทุกเย็น แบบ ไม่รู้จะวิ่งไปไหน
ก็วิ่งไปเรื่อย ๆ อยากกลับบ้านเมื่อไรก็ค่อยกลับ เพื่อทำความคุ้นเคยกับรถ
ได้รู้จักฟิลลิ่งของเขาและการควบคุมครับ
ฟิลลิ่งการขับขี่ของรถ ผมบอกตรง ๆ มันปวดข้อมือมากครับ แถมเมื่อยหลังด้วย เพราะตัวรถบังคับให้ต้องนั่งก้มและโน้มไปข้างหน้าตลอดครับ
จากรูป ผมสูง 183 นน. 75 ครับ
วันนี้เป็นวันที่ 7 ของรถคันนี้ครับ แต่ผมเซี้ยนครับ เลยไปจัดท่อมาก่อนเลย อันนี้ยอมรับว่าไม่ได้ศึกษาก่อนครับ ผลคือ
ใส่วันเดียวก็กลับไปถอดขายขาดทุนคืนที่ร้านเลยครับ เพราะ เสียงดัง และ รถไม่วิ่งครับ
อัตราการกินน้ำมันก็ประมาณ 44 กิโลต่อลิตรครับ ใช้ในเมืองเป็นหลักครับ
รายละเอียดก็ตามกระทู้นี้ได้ครับ
http://pantip.com/topic/32370574
ช่วงเวลาอาทิตย์ที่สอง ผมยังรู้สึกมีความสุขมาก ๆ อีกอย่างคือ เวลาติดไฟแดง มักจะมีคนข้าง ๆ ถามเสมอว่า รถอะไร ราคาเท่าไร กี่cc และลงท้ายด้วยคำว่า รถสวยมาก ๆ เป็นปลื้มสุด ๆ ครับ
แต่ก็มีบางครั้ง ที่มีคนที่ไม่ค่อยมีมารยาท มาขย่มรถเล่น ๆ ครับ ก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ก็จำไว้ อิอิ
จอดคู่กับรถคนละสไตส์ แต่ก็สวยไปคนละแบบครับ ^^
การไปมิตติ้งครั้งแรกของผม ก็มีแต่สิ่งดีดีครับ เพราะได้พบเจอกับกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ได้สัมผัสรถ R15
และมารวมตัวกัน ซึ่งผมบอกจากใจเลยครับ คนธรรมดา ๆ อย่างผม มนุษย์เงินเดือน ไม่ค่อยมีเพื่อนและไม่ได้อยากเข้าสังคมอะไรมากมาย
ก็ได้รับมิตรภาพดีดี จากการรวมตัวกันครั้งนี้ครับ ทั้งความรู้และได้เปิดโลกใหม่ ๆ ครับ
ซึ่งหลังจากนั้น ผมก็หาทางที่จะไปออกทริปเล็ก ๆ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ครับ
ทริปแรกของผม ก็ไปกับ เพจมอเตอร์ไซด์พันทิพครับ
ไปเลี้ยงอาหารให้กับช้างที่ป่วยครับ ทริปนี้ผมได้รับประสบการณ์ที่มีค่าสุด ๆ ครับ
ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้การขี่เป็นกลุ่ม สัญญาณมือต่าง ๆ
และคำแนะนำในเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ และยังได้บุญด้วยครับ
ขอบคุณเพจมอเตอร์ไซด์พันทิพอีกครั้งครับ
ไปเลี้ยงเจ้าตัวเนี้ย น่ารักดีไหม
หลังจากนั้นก็หาข่าวหาเพื่อนในคลับไปเรื่อย ๆ ครับ มีทั้งดีบ้างแย่บ้างครับ
- ข้อดีก็อย่างที่เห็นครับ ขี่แล้วหล่อ เพราะยังไม่เยอะ พูดได้
- อุปกรณ์ติดรถที่ให้มาแบบ ใส่ใจ เช่น สวิงอาร์มอลูมิเนียม เสื้อสูบไดอะซิล ลูกสูบฟอร์สแท้ ๆ โช้คอัพพร้อมกระเดื่องทดแรง
- เกียร์โยงอลูมิเนียม ตาข่ายตามช่องว่างระหว่างแฟริ่ง เหล่านี้เป็นต้นครับ
- เครื่องยนต์เดินได้เรียบ คลัชนุ่ม คันเร่งไม่แข็งมาก และที่สำคัญ ประหยัดน้ำมันมาก ๆ
- เครื่องอัตราเร่งดีในช่วงต้น ปลายต้องเค้นหน่อย คันนี้บิดเต็มที่ประมาณ 140 หมอบแล้วครับ (รถโล่ง ๆ ถนน ตจว.ครับ)
- เบรกมั่นใจดีครับสามารถเบรกได้นิ่งและแน่นครับ
- ศูนย์รถค่อนข้างตรง บางคนยืนได้(เห็นในคลิปแล้ว)
- ยางติดรถ ค่อนข้างดีครับ เอาไปเทโค้งในสนามได้เลย แต่เวลาถนนเปียกก็อีกเรื่องครับ
ข้อเสียครับ อัพเดตสุด ๆ แล้ว ทั้งจากตัวเอง และ รถคนอื่น ๆ ครับ รวม ๆ เอาก็แล้วกัน
- เรื่องเสียงชิวหน้าดัง (อันนี้เป็นกันหลายคันที่วิ่งด้วยความเร็วต่ำ)
- เครื่องเสียงดัง เวลาบีบครัชแล้วหาย รถผมก็เป็น แต่ผมไม่ซีเรียสเพราะไม่ส่งผลถึงการฃับขี่
- ไฟหน้าติดข้างเดียว เป็นเหตุให้มีแต่คนถาม ไฟติดข้างเดียวอะ
- ถังน้ำมันดูเล็กไปนิด ถ้าใหญ่กว่านี้จะสวย
- ยางหน้าเล็กไปนิด ถ้าใหญ่กว่านี้จะสวย ติดรถจะใส่เบอร์ 90/80 และ 130/70 มาให้
- บางคันเริ่มมีปัญหา เบรคหลังเสียงดัง
- บางคนเริ่มเอาไปล้มมาแล้ว ทั้งส่วนตัวและมีคนตัดหน้าด้วย (แต่ข้อดีก็มีคือ อะไหล่บอดี้รถมีแล้วและมาไว ที่สำคัญ ถูกมากด้วย)
- ข้อนี้สำคัญสุด เบาะท้ายสูงมาก ไม่เหมาะกับคนซ้อนในเมืองเลยครับ และ ลำบากในการขึ้นลงของคนซ้อนครับ
ที่สำคัญ ขอไว้อาลัยให้กับเพื่อนชาว R15 1 ท่าน ที่เสียชีวิตทั้ง ๆ ที่เพิ่งออกรถไปไม่ถึง 3 วันดีเพราะมีรถตัดหน้านะครับ
เดี๋ยวมาต่อ คห.ถัดไปนะครับ
*** แก้ไขจัดเรียงข้อความใหม่ และ รถรุ่นนี้ไม่มี สลิปเปอร์คลัชนะครับ ผมเบลอเองครับ ตั้งกระทู้ตอนดึก เผลอใส่ไปเฉยเลยครับ ***
[CR] 1 เดือน กับ R15 และประสบการณ์ล้ำค่าที่เงินไม่อาจซื้อได้
หลังจากกระทู้แรก ที่แนะนำว่าเจ้า R15 คันนี้เป็นมอเตอร์ไซด์ผู้ชายคันแรกของผม
http://pantip.com/topic/32290510
น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คนได้ครับ แต่สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
ก็เพื่อบอกเล่าเรื่องราว และ ประสบการณ์ดีดีที่มีค่า มาแบ่งปันเพื่อน ๆ ครับ
จริง ๆ ผมได้รถมาเมื่อวันที่ 4 เดือนที่แล้ว บอกตรง ๆ หลังผ่านดราม่ารถไม่ได้ตามกำหนดมา
วันแรกก็พาลูกชาย ไปจัดหมวกกันน็อก และ ถุงมือขับรถ HJC-FS11 และ Pro biker ครับ
(สำคัญมาก ๆ ซื้อหมวกที่แพงที่สุดเท่าที่เงินจะซื้อได้)
ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงเวลาฟินสุด ๆ ครับ
เพราะอะไรนะหรอครับ เพราะว่า ผมขี่มันทุกเย็น แบบ ไม่รู้จะวิ่งไปไหน
ก็วิ่งไปเรื่อย ๆ อยากกลับบ้านเมื่อไรก็ค่อยกลับ เพื่อทำความคุ้นเคยกับรถ
ได้รู้จักฟิลลิ่งของเขาและการควบคุมครับ
ฟิลลิ่งการขับขี่ของรถ ผมบอกตรง ๆ มันปวดข้อมือมากครับ แถมเมื่อยหลังด้วย เพราะตัวรถบังคับให้ต้องนั่งก้มและโน้มไปข้างหน้าตลอดครับ
จากรูป ผมสูง 183 นน. 75 ครับ
วันนี้เป็นวันที่ 7 ของรถคันนี้ครับ แต่ผมเซี้ยนครับ เลยไปจัดท่อมาก่อนเลย อันนี้ยอมรับว่าไม่ได้ศึกษาก่อนครับ ผลคือ
ใส่วันเดียวก็กลับไปถอดขายขาดทุนคืนที่ร้านเลยครับ เพราะ เสียงดัง และ รถไม่วิ่งครับ
อัตราการกินน้ำมันก็ประมาณ 44 กิโลต่อลิตรครับ ใช้ในเมืองเป็นหลักครับ
รายละเอียดก็ตามกระทู้นี้ได้ครับ
http://pantip.com/topic/32370574
ช่วงเวลาอาทิตย์ที่สอง ผมยังรู้สึกมีความสุขมาก ๆ อีกอย่างคือ เวลาติดไฟแดง มักจะมีคนข้าง ๆ ถามเสมอว่า รถอะไร ราคาเท่าไร กี่cc และลงท้ายด้วยคำว่า รถสวยมาก ๆ เป็นปลื้มสุด ๆ ครับ
แต่ก็มีบางครั้ง ที่มีคนที่ไม่ค่อยมีมารยาท มาขย่มรถเล่น ๆ ครับ ก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ก็จำไว้ อิอิ
จอดคู่กับรถคนละสไตส์ แต่ก็สวยไปคนละแบบครับ ^^
การไปมิตติ้งครั้งแรกของผม ก็มีแต่สิ่งดีดีครับ เพราะได้พบเจอกับกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ได้สัมผัสรถ R15
และมารวมตัวกัน ซึ่งผมบอกจากใจเลยครับ คนธรรมดา ๆ อย่างผม มนุษย์เงินเดือน ไม่ค่อยมีเพื่อนและไม่ได้อยากเข้าสังคมอะไรมากมาย
ก็ได้รับมิตรภาพดีดี จากการรวมตัวกันครั้งนี้ครับ ทั้งความรู้และได้เปิดโลกใหม่ ๆ ครับ
ซึ่งหลังจากนั้น ผมก็หาทางที่จะไปออกทริปเล็ก ๆ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ครับ
ทริปแรกของผม ก็ไปกับ เพจมอเตอร์ไซด์พันทิพครับ
ไปเลี้ยงอาหารให้กับช้างที่ป่วยครับ ทริปนี้ผมได้รับประสบการณ์ที่มีค่าสุด ๆ ครับ
ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้การขี่เป็นกลุ่ม สัญญาณมือต่าง ๆ
และคำแนะนำในเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ และยังได้บุญด้วยครับ
ขอบคุณเพจมอเตอร์ไซด์พันทิพอีกครั้งครับ
ไปเลี้ยงเจ้าตัวเนี้ย น่ารักดีไหม
หลังจากนั้นก็หาข่าวหาเพื่อนในคลับไปเรื่อย ๆ ครับ มีทั้งดีบ้างแย่บ้างครับ
- ข้อดีก็อย่างที่เห็นครับ ขี่แล้วหล่อ เพราะยังไม่เยอะ พูดได้
- อุปกรณ์ติดรถที่ให้มาแบบ ใส่ใจ เช่น สวิงอาร์มอลูมิเนียม เสื้อสูบไดอะซิล ลูกสูบฟอร์สแท้ ๆ โช้คอัพพร้อมกระเดื่องทดแรง
- เกียร์โยงอลูมิเนียม ตาข่ายตามช่องว่างระหว่างแฟริ่ง เหล่านี้เป็นต้นครับ
- เครื่องยนต์เดินได้เรียบ คลัชนุ่ม คันเร่งไม่แข็งมาก และที่สำคัญ ประหยัดน้ำมันมาก ๆ
- เครื่องอัตราเร่งดีในช่วงต้น ปลายต้องเค้นหน่อย คันนี้บิดเต็มที่ประมาณ 140 หมอบแล้วครับ (รถโล่ง ๆ ถนน ตจว.ครับ)
- เบรกมั่นใจดีครับสามารถเบรกได้นิ่งและแน่นครับ
- ศูนย์รถค่อนข้างตรง บางคนยืนได้(เห็นในคลิปแล้ว)
- ยางติดรถ ค่อนข้างดีครับ เอาไปเทโค้งในสนามได้เลย แต่เวลาถนนเปียกก็อีกเรื่องครับ
ข้อเสียครับ อัพเดตสุด ๆ แล้ว ทั้งจากตัวเอง และ รถคนอื่น ๆ ครับ รวม ๆ เอาก็แล้วกัน
- เรื่องเสียงชิวหน้าดัง (อันนี้เป็นกันหลายคันที่วิ่งด้วยความเร็วต่ำ)
- เครื่องเสียงดัง เวลาบีบครัชแล้วหาย รถผมก็เป็น แต่ผมไม่ซีเรียสเพราะไม่ส่งผลถึงการฃับขี่
- ไฟหน้าติดข้างเดียว เป็นเหตุให้มีแต่คนถาม ไฟติดข้างเดียวอะ
- ถังน้ำมันดูเล็กไปนิด ถ้าใหญ่กว่านี้จะสวย
- ยางหน้าเล็กไปนิด ถ้าใหญ่กว่านี้จะสวย ติดรถจะใส่เบอร์ 90/80 และ 130/70 มาให้
- บางคันเริ่มมีปัญหา เบรคหลังเสียงดัง
- บางคนเริ่มเอาไปล้มมาแล้ว ทั้งส่วนตัวและมีคนตัดหน้าด้วย (แต่ข้อดีก็มีคือ อะไหล่บอดี้รถมีแล้วและมาไว ที่สำคัญ ถูกมากด้วย)
- ข้อนี้สำคัญสุด เบาะท้ายสูงมาก ไม่เหมาะกับคนซ้อนในเมืองเลยครับ และ ลำบากในการขึ้นลงของคนซ้อนครับ
ที่สำคัญ ขอไว้อาลัยให้กับเพื่อนชาว R15 1 ท่าน ที่เสียชีวิตทั้ง ๆ ที่เพิ่งออกรถไปไม่ถึง 3 วันดีเพราะมีรถตัดหน้านะครับ
เดี๋ยวมาต่อ คห.ถัดไปนะครับ
*** แก้ไขจัดเรียงข้อความใหม่ และ รถรุ่นนี้ไม่มี สลิปเปอร์คลัชนะครับ ผมเบลอเองครับ ตั้งกระทู้ตอนดึก เผลอใส่ไปเฉยเลยครับ ***