คือว่าเมื่อต้อนเดือน ก.ค. ได้เจอกับเวปๆหนึ่ง ขายสินค้ายี่ห้อผลไม้ ในราคาถูกเกินห้ามใจ
หน้ามืดสั่งสินค้าและชำระเงินไป(ส่วนหนึ่ง)แล้ว (โอนผ่านบัญชีธนาคารสีเขียวค่ะ) ราคาเต็ม 1หมื่นบาท โอนไปก่อน 7พันบาทค่ะ
แต่ก่อนที่จะโอนเงินให้นั้น ได้มีการสนทนาผ่านอีเมล์และ line เยอะมากค่ะ
แต่พอโอนเงินให้แล้ว ผู้ขายได้ลบ line ทิ้งไป แต่ยังติดต่อผ่านอีเมล์ได้อยู่
เวลาผ่านไป ทางร้านแจ้งว่าไม่มีสินค้าส่งให้ เวปไซต์เก่าปิดตัวลง เปิดเวปไซต์ใหม่
จนถึงประมาณกลางเดือน ก.ค. แจ้งว่าจะทำการโอนเงินคืนให้ 
จากนั้นก็บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด อ้างนู่นนี่นั่น จนการสนทนาครั้งสุดท้าย วันที่ 30ก.ค. 
ได้แจ้งว่าจะโอนให้ภายในวันที่ 22ส.ค. จากนั้นก็ไม่มีอีเมล์ใดๆตอบกลับอีกเลย
ถามผู้รู้เรื่องคดีความ อยากทราบว่า
1. เราควรรอจนถึงวันที่ 22 ส.ค. มั้ยคะ
2. มีทางไหมที่เราจะได้เงินคืน แล้วเราควรจะแจ้งความก่อนไหม หรือว่าส่งจม.ไปแจ้ง สคบ. เพียงอย่างเดียวได้
3. ธนาคารสีเขียวได้ให้บริการเปิดบัญชีออมทรัพย์สำหรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะหรือไม่ เพราะผู้ขายแจ้งว่าบัญชีเป็นแบบนั้น จึงทำการคืนเงินได้ช้า
4. จะมีทางไหนมั้ยคะ ที่จะทำให้ธนาคารบอกตัวตนของเจ้าของบัญชีนั้น แล้วทำการโอนเงินของเราคืนเข้าบัญชีเราได้
5. เราควรจะทำใจ คิดซะว่าเป็นการทำบุญมั้ยคะ
เราได้ทำการปริ้นข้อความที่เราได้คุยกับทางร้าน ทั้งผ่านอีเมล์และ line ไว้แล้ว
และกรอกข้อความที่พร้อมจะส่งร้องทุกข์กับทางสคบ.ไว้ พร้อมกับข้อความโฆษณาของทางผู้ขายแล้วค่ะ
เรื่องทั้งหมดนี้เกิดจากความโง่ของเราเอง ไม่โทษใคร แต่ไม่อยากโดนเอาเปรียบง่ายๆแบบนี้ค่ะ แนะนำทางออกที่ยุติธรรมที่สุดให้เราทีค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ																															
						 
												
						
					
คิดว่าโดนโกง กับการสั่งซื้อสินค้ายี่ห้อผลไม้ กับเวปๆหนึ่ง ควรจะทำอะไรก่อนคะ
หน้ามืดสั่งสินค้าและชำระเงินไป(ส่วนหนึ่ง)แล้ว (โอนผ่านบัญชีธนาคารสีเขียวค่ะ) ราคาเต็ม 1หมื่นบาท โอนไปก่อน 7พันบาทค่ะ
แต่ก่อนที่จะโอนเงินให้นั้น ได้มีการสนทนาผ่านอีเมล์และ line เยอะมากค่ะ
แต่พอโอนเงินให้แล้ว ผู้ขายได้ลบ line ทิ้งไป แต่ยังติดต่อผ่านอีเมล์ได้อยู่
เวลาผ่านไป ทางร้านแจ้งว่าไม่มีสินค้าส่งให้ เวปไซต์เก่าปิดตัวลง เปิดเวปไซต์ใหม่
จนถึงประมาณกลางเดือน ก.ค. แจ้งว่าจะทำการโอนเงินคืนให้
จากนั้นก็บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด อ้างนู่นนี่นั่น จนการสนทนาครั้งสุดท้าย วันที่ 30ก.ค.
ได้แจ้งว่าจะโอนให้ภายในวันที่ 22ส.ค. จากนั้นก็ไม่มีอีเมล์ใดๆตอบกลับอีกเลย
ถามผู้รู้เรื่องคดีความ อยากทราบว่า
1. เราควรรอจนถึงวันที่ 22 ส.ค. มั้ยคะ
2. มีทางไหมที่เราจะได้เงินคืน แล้วเราควรจะแจ้งความก่อนไหม หรือว่าส่งจม.ไปแจ้ง สคบ. เพียงอย่างเดียวได้
3. ธนาคารสีเขียวได้ให้บริการเปิดบัญชีออมทรัพย์สำหรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะหรือไม่ เพราะผู้ขายแจ้งว่าบัญชีเป็นแบบนั้น จึงทำการคืนเงินได้ช้า
4. จะมีทางไหนมั้ยคะ ที่จะทำให้ธนาคารบอกตัวตนของเจ้าของบัญชีนั้น แล้วทำการโอนเงินของเราคืนเข้าบัญชีเราได้
5. เราควรจะทำใจ คิดซะว่าเป็นการทำบุญมั้ยคะ
เราได้ทำการปริ้นข้อความที่เราได้คุยกับทางร้าน ทั้งผ่านอีเมล์และ line ไว้แล้ว
และกรอกข้อความที่พร้อมจะส่งร้องทุกข์กับทางสคบ.ไว้ พร้อมกับข้อความโฆษณาของทางผู้ขายแล้วค่ะ
เรื่องทั้งหมดนี้เกิดจากความโง่ของเราเอง ไม่โทษใคร แต่ไม่อยากโดนเอาเปรียบง่ายๆแบบนี้ค่ะ แนะนำทางออกที่ยุติธรรมที่สุดให้เราทีค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ