พอดีเจอปัญหาเรื่องการเคลมประกันกับบริษัทอยุธยา ซึ่งทางผมได้ทำประกันสุขภาพของลูกไว้ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และลูกเกิดป่วยเป็นหวัดติดเชื้อต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตอนต้นเดือนสิงหาคมเป็นเวลา 3 วัน นับระยะเวลาจากวันแรกที่บริษัทตอบรับทำประกันจนถึงวันที่เข้าทำการรักษา ประมาณ 120 วัน ซึ่งก็ได้ยื่นเรื่องกับทางโรงพยาบาลขอเคลมจากประกันและเราจ่ายส่วนต่าง แต่ปัญหาที่พบ
1. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าทางบริษัทประกันให้เราสำรองจ่ายไปก่อน ต้องตรวจสอบเอกสารและประวัติการรักษาทั้งๆที่เป็นการขอเคลมครั้งแรกเท่านั้น
2. ตอนทำประกันตอนแรกตัวแทนประกันแจ้งว่าหลังจาก 30 วัน จากวันที่เริ่มทำประกันสามารถใช้สิทธิได้เลย ไม่ต้องสำรองจ่าย จ่ายเฉพาะส่วนต่างที่เกินจากกรมธรรม์ แต่พอถึงวันจ่ายจริงกับต้องสำรองจ่ายทั้งหมด
จึงอยากแชร์และอยากถามว่ามีใครพบปัญหาแบบเดียวกันบ้างกับบริษัทประกันอยุธยา เคยมีเพื่อนบอกว่าทำประกันของเจ้านี้ต้องดูให้ดีๆ ก็คิดว่าคงไม่เป็นไรเนื่องจากเป็นบริษัทใหญ่ แต่ธุรกิจประกันแบบนี้น่าจะมีความจริงใจให้กับลูกค้ามาก่อนเป็นอันดับแรกนะ หากลูกค้าเดือดร้อนเรื่องเงินทองไม่พอจ่ายจะทำอย่างไรครับ นี่ขนาดเป็นเคสธรรมดาไม่ได้มีค่าใช้จ่ายสูงเป็นการเคลมครั้งแรกและค่าใช้จ่ายไม่ได้สูงมากยังเจอปัญหาแล้วต่อไปจะเชื่อใจได้เหรอ หรือทุกครั้งที่มีการเคลมต้องสำรองจ่ายก่อนทุกครั้ง ต้องตรวจสอบก่อนทุกครั้ง แล้วมาลุ้นเอาว่าทางบริษัทจะให้เคลมหรือไม่อย่างนั้นหรือ?
ปล. ตัวแทนประกันที่ผมทำประกันด้วยดีมากๆมาเยี่ยมตอนลูกเราป่วยมีของฝากด้วย ช่วยขอส่วนลดค่ารักษาพยาบาลให้อีก และช่วยติดตามเรื่องให้ด้วยดีมากจริงๆ ตอนนี้กำลังลุ้นอยู่ว่าจะเคลมได้หรือไม่ แต่มันเริ่มมีภาพลบกับประกันเจ้านี้แล้วล่ะ
ปัญหาการเคลมประกันกับบริษัทอยุธยา อัลลิอันซ์
1. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าทางบริษัทประกันให้เราสำรองจ่ายไปก่อน ต้องตรวจสอบเอกสารและประวัติการรักษาทั้งๆที่เป็นการขอเคลมครั้งแรกเท่านั้น
2. ตอนทำประกันตอนแรกตัวแทนประกันแจ้งว่าหลังจาก 30 วัน จากวันที่เริ่มทำประกันสามารถใช้สิทธิได้เลย ไม่ต้องสำรองจ่าย จ่ายเฉพาะส่วนต่างที่เกินจากกรมธรรม์ แต่พอถึงวันจ่ายจริงกับต้องสำรองจ่ายทั้งหมด
จึงอยากแชร์และอยากถามว่ามีใครพบปัญหาแบบเดียวกันบ้างกับบริษัทประกันอยุธยา เคยมีเพื่อนบอกว่าทำประกันของเจ้านี้ต้องดูให้ดีๆ ก็คิดว่าคงไม่เป็นไรเนื่องจากเป็นบริษัทใหญ่ แต่ธุรกิจประกันแบบนี้น่าจะมีความจริงใจให้กับลูกค้ามาก่อนเป็นอันดับแรกนะ หากลูกค้าเดือดร้อนเรื่องเงินทองไม่พอจ่ายจะทำอย่างไรครับ นี่ขนาดเป็นเคสธรรมดาไม่ได้มีค่าใช้จ่ายสูงเป็นการเคลมครั้งแรกและค่าใช้จ่ายไม่ได้สูงมากยังเจอปัญหาแล้วต่อไปจะเชื่อใจได้เหรอ หรือทุกครั้งที่มีการเคลมต้องสำรองจ่ายก่อนทุกครั้ง ต้องตรวจสอบก่อนทุกครั้ง แล้วมาลุ้นเอาว่าทางบริษัทจะให้เคลมหรือไม่อย่างนั้นหรือ?
ปล. ตัวแทนประกันที่ผมทำประกันด้วยดีมากๆมาเยี่ยมตอนลูกเราป่วยมีของฝากด้วย ช่วยขอส่วนลดค่ารักษาพยาบาลให้อีก และช่วยติดตามเรื่องให้ด้วยดีมากจริงๆ ตอนนี้กำลังลุ้นอยู่ว่าจะเคลมได้หรือไม่ แต่มันเริ่มมีภาพลบกับประกันเจ้านี้แล้วล่ะ