เพิ่งได้ดูเรื่อง TRANSCENDENCE มาค่ะ ขอระบาย (สปอยเล็กน้อย)

เพิ่งได้มีโอกาสหยิบเรื่องนี้มาดู ตอนแรกคิดว่าเป็นหนังแนวsci fi ธรรมดา แต่ความจริงแล้วมันเป็นหนังที่ดูให้อะไรมากกว่านั้น

เป็นหนังที่ว่าด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆในโลกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนแม้แต่เราเองก็ยังลุ้นว่ามันจะมีวิวัฒนาการไปจนสุดแค่ไหน ไม่ใช่ในฐานะผู้ชม แต่ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง เรามีความเห็นกับเรื่องนี้ว่า มันอาจไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย การที่จะยอมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่เราไม่คุ้นเคย
มีคนบอกว่า มรุษย์มักจะกลัวและต่อต้าน ในสิ่งที่ตัวมนุษย์เองไม่ทางเข้าใจ เราว่าถูกต้องที่สุด

เพราะยังมีคนมากมายในโลกปิดกั้น หวั่นเกรง เพราะยังคงยึดในเรื่องของความศรัทธา เกรงการลบหลู่ในสิ่งที่พวกเขาเคารพ  พวกต่อต้าน พวกหัวโบราณ บลาๆๆ มากมายเหลือเกิน..
และแทบทุกครั้ง เวลาโลกได้คิดค้นพบเจอสิ่งใหม่ๆที่น่าอัศจรรย์ใจ จะมีมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่ต่อต้านการกระทำ เสมือนเป็นตัวถ่วงวิวัฒนาการอันล้ำหน้าของโลก จะคอยสกัดกั้นและโต้แย้ง ไม่ก็เอาไปใช้ผิดๆ เพราะคนแบบนี้ยังมีอยู่มากนัก โลกมันเลยอาจมาได้แค่นี้...

กลับมาที่บทสรุปของหนัง

ดูจบแล้วแบบ เอ้อ มันก็ซึ้งดี แต่ก็น่าโมโห น่าหงุดหงิดตลอดเวลาหลังๆ ตั้งแต่นางเอกเฟลเพราะไปฟังความคิดเห็นชาวบ้าน ทั้งๆที่นางก็ยึดมั่นและไว้ใจในตัวพระเอกมาตลอด คนฉลาดแค่ไหน แต่ถ้าใจไม่ยึดมั่นหรือไม่มั่นคง ก็ล้มได้ง่ายๆแบบเธอนี่แหละ
แทบทุกคนในเรื่องที่ตีตนไปก่อนไข้กันเองทั้งนั้น ทุกคนไม่คุยกัน? ทุกคนมโนไปว่ามันต้องสร้างกองทัพทำลายล้างโลก? จนลืมมองไปว่าเรื่องราวจริงๆมันมีเหตุและผลมากกว่านั้น  แม้กระทั่งนางเอก เพราะทุกครั้งเลย ที่พระเอกจะพูดดีดี นางก็จะเมินหนีและปิดกั้นความคิดเพราะความหวาดระแวง

มันไม่ได้เริ่มจากการที่เธอหวังการเปลี่ยนแปลงแบบนี้อยู่แล้วหรออ??? กระทั่งผู้ร่วมประดิษฐ์อย่างเพื่อนพระเอกยังไม่มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองร่วมสร้างเลย แถมยังไปร่วมมือกับพวกที่ต้องการมาลอบฆ่าตั้งแต่เริ่ม เพื่ออะไร? ต้องการอะไร?

หากคนอย่างพระเอกมีอีกมาก และปราศจากบุคคลเหล่านี้ที่พยายามฉุดรั้งลงเหวด้วยความกลัวโง่ๆ โลกใบนี้ก็อาจจะมีเทคโนโลยีที่ ช่วยชีวิตเราทุกคนได้

คนบาดเจ็บใกล้ตาย จะรอดชีวิต คนตาบอดจะมองเห็น คนเจ็บป่วยจะหายขาด ยาที่ดีที่สุดในโลกจะถูกประดิษฐ์ขึ้น ทรัพยากรจะกลับมาสะอาดและเพิ่มตัวมากขึ้น โลกมันจะดีขึ้นไม่ใช่หรอ  

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



//อารมณ์ล้วนๆ ขออภัยด้วย U U
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่