เล่าประสบการสุดประทับใจ กับการซื้อ note pro และการบริการของ SS

เริ่ม
     เมื่อวันที่ 26/7/57 ได้ซื้อ note pro โดยตอนซื้อได้ตรวจเช็คอย่างละเอียดแล้ว แต่ก็พลาดกลับบ้านมาก็พบว่า มีอาการแสงรอดมุมด้านซ้าย(ไม่ได้ถ่ายรูปใว้) จึงได้นำไปเปลี่ยนที่ร้าน เมื่อพนักงานตรวจเช็คแล้ว ซึ่งค่อนข้างเช็คลำบาก เพราะที่ร้านสว่างมาก
แต่ก็พอมองเห็นได้ จึงได้เปลี่ยน แต่สินค้าหมด ทางร้านจึงคืนเงินให้...
    แต่เหมือน สวรรค์ชี้ทางให้ไป เมื่อได้เงินคืน น่าจะกำเงินใว้ แล้วรอซื้อ surface pro 3 แต่เพราะมองโลกแง่ดี หรือคิดว่า ตั้งแต่ซื้อ อุปกรณ์ พวกนี้มา อาจต้องนำสินค้าไปเปลี่ยนบ้าง แต่ก็ครั้งเดียวจบ ไม่เคยจะคิดต้องเปลี่ยนสินค้า หลายครั้ง และต้องรอนานขนาดนี้  ในเมื่อปฏิเสธเส้นทาง ที่ควรจะไป แต่ดันไปหาซื้อ note pro อีกร้านหนึ่ง  ก็เหมือนดังว่าตัวเองเดินเข้าสู่ความยุ่งยากแล้ว

เครื่องที่ 2 และ 3 และอาจจะ4
    note pro เครื่องที่ 2 พยายาม ตรวจเช็คเรื่องแสงรอด แต่ก็อย่างที่บอก ในร้านสว่างมาก จึงเช็คไม่ได้ จึงเช็คเท่าที่ทำได้
และหลังจาก รับเครื่องไม่นาน ก็พบว่า ปากกาเขียนไม่ได้ จึงนำไปเปลี่ยน หลังจากซื้อมาไม่ถึง 1 ชม.
    หลังจากนั้นได้ note pro เครื่องที่ 3 มาคิดว่า เราตรวจละเอียดแล้ว และเป็นไปไม่ได้ ที่ SS จะทำสินค้า ได้สุดยอดแบบนี้
แต่เมื่อกลับไปบ้าน ก็พบว่า มีแสงรอด

เรื่องมากเกินไปหรือไม่?
    ความตั้งใจ ที่จะซื้อ note pro เพื่อจะเอามาช่วยทำงาน ให้สะดวก แต่ไหนมันทำให้รำคาญใจแบบนี้ เมื่อคิดได้ก็พยายามทำใจ อาจจะเป็นความผิดของเรา ที่เราคาดหวังสูงไป แค่แสงรอด ยังไงมันก็ทำงานได้ปกติ ก็แค่
    -อย่าใช้ในที่มืด หรือสลัว
    -อย่าดู youtube โดยเฉพาะอะไรที่เป็นฉากดำๆ
    -อย่าใช้ dark theme ของ LectureNote โดยเฉพาะในห้องที่แสงน้อย
    -อย่าใช้ night modeของ Nytime  โดยเฉพาะในห้องที่แสงน้อย
และ       -ควรใช้ note pro ในที่แสงสว่างมากๆ

    ก็แค่นี้ นี้ถือว่าเราปรับตัวให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ แต่ดูเหมือนจะทำใจได้ จนกระทั่ง ไปลองดูจอ LED IPS ทั้งที่บ้าน และที่ทำงาน  ไหนมันไม่มีอาการแสงรอด บางตัวอาจมีบ้าง แต่น้อยมาก ต้องสังเกตจริงๆ  และเมื่อไปเทียบกับ ipad และ lenovo a5500 ที่ใช้ ก็พบว่า ทำไม 2 ตัวนี้ ถึงดำสนิท

เมื่อเห็นอะไรเปรียบเทียบ ชักทำใจไม่ได้แล้ว เมื่อเราเสียเงิน น่าจะได้ของที่ปกติซิ   จึงไปตั้งกระทู้ถาม http://pantip.com/topic/32391921

ผลที่ได้
    30/7/57จนท. ss บอกว่าให้ส่ง ข้อมูลไปให้
    31/7/57 ผมส่งข้อมูล ไปทางข้อความส่วนตัว
                 และวันเดียวกัน ผมส่ง เลขอีมี่ ไปให้
        และ ss ตอบกลับว่า
“ขอประสานงานเพิ่มเติมให้กับทางเจ้าหน้าที่ก่อนนะคะ โดยใจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับประมาณวันพรุ่งนี้นะคะ ”
    
        1/8/57 ช่วงบ่ายๆ เมื่อไม่มี จนท ติดต่อมา ผมจึง ส่งข้อความถาม
    ss แจ้งกลับมาว่า
“ขอส่งเรื่องประสานงานย้ำให้ก่อนนะคะ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปภายในวันนี้ค่ะ ”

และ
“ได้ส่งเรื่องให้กับเจ้าหน้าที่แล้วนะคะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากว่ามีการตัดสายตลอด ไม่ทราบว่าสะดวกช่วงเวลาไหนคะ จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปอีกครั้งค่ะ ”
          ทั้งที่โทรศัพใช้ได้ปกติ และมีสายเรียกซ้อน และถ้าใครติดต่อไม่ได้ จะมี sms ส่งมาให้ แต่กลับไม่มี ก็เป็นไปได้ว่า ss ไม่คิดติดต่อมา
    
       2/8/57 เมื่อใกล้ครบ 7 วัน ก่อนที่จะหมดเวลาเปลี่ยนสินค้า ผมจึงข้อความไปถาม ss ว่าเมื่อไรจะติดต่อมา ss ตอบว่า
“ตัวเครื่องจะเปลี่ยนโดยสำนักงานใหญ่ ไม่ใช่กับทางร้านนะคะ ซึ่งหากว่าตัวเครื่องมีความคืบหน้าอย่างไร เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับค่ะ โดยขั้นตอนการเปลี่ยนเครื่องนั้น จะอยู่ในช่วงประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อส่งเรื่องดังกล่าวค่ะ ”

เมื่อเขาให้รอ ก็ต้องรอ ทั้งที่ไม่ได้ใช้เครื่อง เพราะ ผมมี file pdf เป็นจำนวนมาก ที่จะต้องนำเข้ามาทำงานโดย LectureNote
ซึ่งแต่ละ file ใช้เวลานานมาก จึงหวังว่ารอเครื่องใหม่ ที่ปกติ แล้วค่อยทำทีเดียว

    9/8/57  เมื่อครบ 1 สัปดาห์ ผมจึงถาม ว่าจะเอาอย่างไร  
    ss ตอบว่า
“ทีมงานขอส่งเรื่องประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ให้ก่อนนะคะ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบมาแจ้งให้ทราบค่ะ ขอบคุณค่ะ ”
    ”ผ่านไปอีก 7 วัน ss ยังประสานไม่เสร็จอีกหรือ”  อันนี้ผมคิดในใจ
    
         ผมจึงถามกลับไปว่า   “วันนี้ 10 วันแล้ว หลังจากคุณรับเรื่อง และคุณจะประสานกับ จนท อีกกี่วัน ??? ”
ss ตอบว่า
“หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบมาแจ้งให้ทราบโดยเร็วค่ะ ขอบคุณค่ะ ”

แล้วไงต่อ
   ซื้อ note pro เมื่อวันที่ 26 เดือนก่อน วันนี้ที่ 9 รวม 14 วัน   note pro ราคา 24000 ยังไม่ได้ทำงานให้ผมเลย
ถ้าพิจารณาจาก การตอบ ของ จนท ss แล้ว พอเดาได้ว่า ปีนี้ ก็คงไม่ดำเนินการอะไรให้  ผมก็ต้องตามเอาเอง และ ss จะตอบว่า ”ประสานงานอยู่ ยังไม่เสร็จ”  อะไร ประมาณนี้ตามจนเบื่อ แล้ว ผมคงเลิกตามเอง
    นี่น่าเป็นกลยุทธ์ หรือเปล่า

ใจเขาใจเรา
    ก็อย่างที่บอก ผมคาดหวังเกินไปไหม ทำไมไม่ทำใจ จริงๆ แล้ว note pro ทุกตัวอาจจะแสงรั่ว จึงไม่สามารถเปลี่ยนได้  
    แต่ก็สงสัย แค่เปลี่ยนเครื่องที่ไม่ปกติ ให้ลูกค้า นี่ต้องประสานอะไรนักหนา รวมเวลา รับเรื่องก็ 10 วันแล้ว ทำไมถึงประสานไม่เสร็จซักที  

สรุป
    ในเมื่อผมหลวมตัวซื้อ note pro เอง โดยไม่มีใครบังคับ ผมก็ต้องรับชะตากรรมเอง จึงมีทางเลือกไม่มากนัก

หนทางที่ 1
    บอกให้ ss เปลี่ยนของให้โดยทันที เลิกประสาน ได้แล้ว จะประสานอะไรนักหนา บอกมาเลย จะให้ไปเปลี่ยนที่ไหน วันไหน ไม่ใช่ ไม่มีกำหนด อย่างนี้
    แต่ถ้า ตัวอื่นก็เป็น หรือเป็นทุกตัว ก็ควรคืนเงินให้ลูกค้า เขาเสียเงิน ก็หวังได้ของปกติ ไม่ต้องของดีเลิศ ขอสินค้าปกติอย่างที่ควรเป็น

หนทางที่ 2
    เมื่อ ss ยังประสานไม่เลิก เราก็ควรทำใจ เอามาใช้ โดยทำตามเงือนไข และสภาพแวดล้อม ตามที่กล่าวข้างบน ใช้ๆ ไป อย่าคิดมาก เดี๋ยวก็พัง พังก็ทำใจ แล้วอย่าไปซื้อใช้อีก

หนทางที่ 3
    เมื่อทำใจไม่ได้ ก็ต้องขายทิ้ง และบอกคนที่จะซื้อต่อด้วย ขายเพราะอะไร  ซึ่งคงขาดทุนบาน แต่ถ้าขายไม่ได้ ก็เอาใว้ให้หลานเล่นเกม เด็ก คงไม่สนหรอก ว่าแสงรอด หรือไม่ แล้วก็รีบไปจอง surface pro 3 มาใช้แทน
    
**ผมคงทำ หนทางที่ 1 ก่อน แต่ถ้า ss ยังไม่เลิกประสาน ผมก็คงต้องทำ หนทางที่ 3 เพราะ งานผม มาจาก ipad app good note
เป็นรายงานการออกแบบ คำนวน ซึ่งสำคัญมาก มีอยู่ประมาณ เกือบ ร้อยfile แต่ละfile ก็ตั้งแต่ไม่กี่สิบหน้า จนถึงหลักร้อยหน้า

ถ้า ss ไม่เลิกประสาน ผมคงไม่เอางาน ที่จะทำต่อไปในวันข้างหน้า มาเสี่ยงกับss แน่นอน ดังนั้นขอเลือกหนทาง ที่ขาดทุน แต่น่าจะจบ ดีกว่า





ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่