3 สุดยอดบริการขั้นเทพ พอกันที 10 ปี กับ DTAC

กระทู้สนทนา
เนื้อหาต่างๆ ที่พาดพิงบุคคลหรือองค์กรในกระทู้คือคือเหตุการณ์จริง
การแสดงออกทางความรู้สึกเป็นแค่มุมมองส่วนตัวของผม แต่เจ็บจริง ผิดหวังจริง
ผู้ใช้งาน DTAC ลองหลับตานึกถึงภาพความทรงจำของตัวเองกับ DTAC ในอดีต
ถ้ายาวไป และแบ่งย่อหน้าไม่ดีทำให้อ่านยากต้องขออภัยด้วยครับ



หลังจากอดทนแล้วทนเล่า พยายามเชื่อใจ ไว้ใจ ว่าจะมีช่วงเวลาที่ดี
ว่าจะเจออะไรที่ดีขึ้น ว่าจะมีการพัฒนาปรับปรุงแก้ไข
ว่าจะได้อะไรที่เป็น Serenade บ้างในฐานะลูกค้าเก่าชั้นดี (ของตายดีๆ นี่เอง)
แต่ไม่เลย "ยิ่งอยู่นานยิ่งทำให้ผิดหวัง"

DTAC Trinet นั้น อันที่จริงแล้ว คงหมายถึงสุดยอดบริการ 3 อย่าง

บริการแรก คุณภาพสัญญาณโทรศัพท์แสนห่วย โทรหาเบอร์เครือข่ายเดียวกัน ในพื้นที่กรุงเทพด้วยกัน เสียงคุยขาดๆ หายๆ คุยไม่รู้เรื่อง ย้ายพื้นที่ เปลี่ยนพิกัด สัญญาณก็ห่วยเหมือนเดิม

บริการที่ 2 สัญญาณ 3G ที่ไม่เคยได้ความเร็วที่ใช้งานได้เลย ขึ้น H, H+ อยู่ดีๆ พอเข้าในงานเน็ต สัญญาณดร็อปไปเป็น Edge หน้าตาเฉย หรือบางทีขึ้น H, H+ แต่พอเข้าใช้งานก็โหลดค้างซะอย่างงั้น trinet วิ่งสิวิ่ง

และ 3 สุดยอดบริการขั้นเทพ ที่ผมได้รู้ซึ้งอย่างถ่องแท้ ว่ามันน่าผิดหวังแค่ไหน นั่นคือ DTAC Call Center ที่สุดของแจ้เลยทีเดียว ความอดทนหมดลง ณ ตรงนี้ บริการสุดยอดอย่างไร แค่ไหน โปรดติดตามด้านล่าง



ผมเคยให้โอกาส DTAC มาแล้วครั้งนึง เมื่อ 2 ปี ก่อน ครั้งนั้น จนท. DTAC ยื่นข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธ ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษคือ
จ่าย 399 บาท โทรฟรีทุกเครือข่าย 550 นาที เน็ต 3G Unlimited 2 GB นาน 6 เดือน
แต่เดี๋ยวก่อน!! ถ้าตอบตกลงนาทีนี้ เอาไปเลย ส่วนลดค่าบริการรายเดือนอีก 100 บาท เหลือ 299 บาท นาน 3 เดือน
ยังไม่พอ!! เพิ่มค่าโทรให้อีก 100 นาทีต่อเดือน รวมเป็น 650 นาที นาน 6 เดือน

ด้วยความโลภบังตา และยังหาค่ายถูกใจไม่ได้ ผมจึงตกลงปลงใจยอมใช้ต่อไปก่อน
เวลาผ่านไป ไวซะยิ่งกว่า DTAC 3G โปร 6 เดือนนั้นหมด ก็เหลือแต่โปรของเหลือห่วยๆ ที่ DTAC จัดไว้ให้ลูกค้าเก่า
ส่วนลูกค้าใหม่ ย้ายค่าย ทั้งลด แลก แจก แถม เอาใจสารพัด
ผมพยายามขยับสับขาหลอก เปลี่ยนโปรไปมาเผื่อจะเจอโปรที่ดีถูกใจ
แต่มันก็วนไปวนมากับโปรเดิมๆ สัญญาณห่วยๆ แบบเดิมๆ ที่ไม่ยอมพัฒนาซักที

จนวันนี้ พอกันที ผมตัดใจแล้ว ตลอด 10 ปีที่เหมือนเป็นของตาย ขอจาก DTAC ไปแบบไม่คิดหวนกลับมาคืนดี
หลังจากศึกษาหาข้อมูลจนได้ที่ ผมก็ตัดสินใจทำเรื่องย้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมาและใช้เวลาเพียงไม่นานก็เสร็จ
โปรของค่ายใหม่ ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก แค่จริงใจแฟร์ๆ ไม่กั๊ก ไม่หมกเม็ด ใช้เน็ตเกินก็ยังได้ความเร็วอยู่ในระดับที่ใช้งานได้
และรอการติดต่อแจ้งข่าวดีจากทางค่ายใหม่

แต่เสียงที่ดังก้องอยู่ในหัวว่า DTAC จะโทรกลับมา ยื่นข้อเสนอที่คุณก็รู้ว่าคืออะไร แล้วก็ใช่แบบนั้นจริงๆ
และอีกครั้ง ที่จนท. DTAC โทรติดต่อกลับมา ยื่นข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธ ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษคือ
จ่าย 399 บาท โทรฟรีทุกเครือข่าย 200 นาที เน็ต 3G Unlimited 2 GB
แต่เดี๋ยวก่อน!! นี่ข้อเสนอสุดพิเศษแล้วรึ
ยังไม่พอ!! ยังมีหน้ามาขอโอกาสให้ DTAC ได้รับใช้อีก

นอกจากโปรโมชั่นไม่ได้นำพา ผมเองก็ตัดสินใจเด็ดขาดไปแล้วว่า
ไม่ว่าจะเอา Data ใช้งานเน็ตกี่ TB โปรโทรฟรีกี่ปีแสง หรือประกันชีวิต(ลูกค้า)อาวุโสโอเค แบบไม่ต้องถามเรื่องสุขภาพซ๊ากกคำ มาล่อ
ชาตินี้ก็จะไม่ขอกลับไปใช้บริการค่ายนี้อีก
ผมจึงปฏิเสธและยืนยันการย้ายค่ายไป



และในที่สุด ผ่านมา 3 วัน วันพุธที่ 6 ส.ค. เวลา 17. 00 น. DTAC ก็เปิดการ์ดสุดยอดบริการขั้นเทพ บริการสุดยอดลำดับที่ 3
อัญเชิญ จนท. DTAC ออกมาเปิดเทิร์น โทรมาแจ้งว่า

DTAC: คุณมียอดค้างชำระที่ต้องชำระตอนนี้อยู่ xxx.xx บาท

ผม: ชำระได้ช้าสุดภายในวันไหนครับ

DTAC: ต้องชำระตอนนี้เลยค่ะ ถ้าไม่ทันจะไม่สามารถอนุมัติการย้ายค่ายได้ค่ะ

ผม: ตอนนี้ เวลา 5 โมงเย็น ผมยังไม่เสร็จงาน แล้วฝนก็ตกหนักด้วย ผมคงไปชำระไม่ทัน
ปกติผมตัดยอดผ่านบัตรเครดิต ทำไมไม่ตัดไปละครับ

DTAC: งั้นขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ...

DTAC: ได้ค่ะ เดี๋ยวจะโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบนะคะ

ผมได้ยินเสียงกดโอนสาย แต่นางกดพลาด โอนไม่ไป กลายเป็นได้ยินเสียงสนทนาระหว่างจนท. 2 คน
DTAC คนที่ 2: ได้มั้ย
DTAC คนแรก: ไม่ได้เลย เฮ่อ วันนี้มีแต่เรื่องสัญญาณล้วนๆ เลย 30 สาย
DTAC คนแรก: Rebound ได้ 7 รายเอง เฮ้อ



ทีแรกผมไม่รู้ ว่าโอนไม่ไปก็ถือสายรอประมาณ 15 นาที จนสายหลุดไป!! หวังว่าทีมงานจะติดต่อกลับแต่ก็หาไม่
ผมร้อนใจหยุดงานทุกอย่าง รีบฝ่าฝนไปศูนย์ DTAC เพื่อจะจ่ายชำระค่าบริการที่ค้างให้หมดๆ ไปจะได้ทำเรื่องย้ายต่อ
มายืนหน้าศูนย์ DTAC เวลา 18.30 น. และเพื่อความแน่ใจ ผมตัดสินใจโทรเข้า 1678 เพื่อสอบถามยอดที่ต้องชำระ

ผม: อยากทราบยอดที่ต้องชำระทั้งหมดครับ ผมได้คุยกับ จนท. ก่อนหน้านี้แต่สายหลุดไป (แล้วก็เล่าเหตุการณ์คร่าวๆ)

DTAC: ค่ะ ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ...

DTAC: ถ้าทำเรื่องตัดบัตรไว้แล้วไม่ต้องชำระแล้วค่ะ เดี๋ยวจะซ้ำซ้อน

ผม: อ่าว ก็ไหนจนท. อีกคนบอกต้องชำระเลยอะครับ ไม่งั้นไม่ทัน ผมก็อุตส่าห์รีบมาอยู่หน้าศูนย์รอจ่าย

DTAC: คุยกับจนท. คนไหนไว้คะ เดี๋ยวจะโอนสายให้ค่ะ

ผม: ผมจำชื่อไม่ได้หรอกครับ ช่วยตรวจสอบที

DTAC: สักครู่ค่ะ เดี๋ยวจะให้จนท. ติดต่อกลับนะคะ


ยังไม่ทันที่จะตอบตกลง และยังไม่ทันวางสาย ก็มีเบอร์ 1678 โทรซ้อนเข้ามา ทำให้สายที่คุยอยู่หลุด และสายที่โทรมาก็วางไป!!
เฮ้ยยยย ผมงี้ยืนขึ้นเลย เริ่มไม่ไหวแล้วนะ อารมณ์พุ่งปรี๊ด โทรมาทีเดียวแล้วเงียบ ผมรอต่ออีก 10 นาที ก็ไม่ยอมโทรกลับ
ผมตัดสินใจโทรเข้า 1678 อีกครั้ง เพื่อขอรับสุดยอดบริการขั้นเทพจาก DTAC ที่ผมต้องจ่ายค่าบริการครั้งละ 3 บาทแบบนี้นับไม่ถ้วน

ผม: ผมโทรคุยปัญหาบลาๆๆๆ เมื่อกี้แล้วสายหลุด แล้วจนท. บอกจะโทรกลับก็ไม่ยอมโทรกลับ เอายังไงแน่ครับ

DTAC: สักครู่ค่ะ เดี๋ยวจะให้จนท. ติดต่อกลับนะคะ

ผม: โทรกลับเมื่อไรครับ ขอตอนนี้เลยครับ ผมรอไม่ไหวแล้ว

DTAC: ค่ะๆๆ ขออภัยค่ะ หลังจากวางสายจะโทรไปทันทีค่ะ


แล้วผมก็รอต้องอีก 10 นาที
DTAC: ขออภัยค่ะ สรุปไม่ต้องชำระก็ได้ค่ะ วันนี้เราได้ส่งยอดตัดบัตรให้แล้ว ซึ่งจะมีการตัดบัตรเครดิตภายในพรุ่งนี้

ผม: อ้าวเฮ้ย แล้วทำไมไม่บอกผมทีแรกล่ะ บอกให้ผมต้องชำระเลย ผมก็รีบออกมา ฝ่าฝนฝ่ารถติดมาที่ศูนย์เพื่อชำระ
แล้วทีนี้มาบอกว่าไม่ต้องแล้ว ทำไมไม่เช็คข้อมูลให้ดีๆ ก่อนโทรแจ้ง แล้วรู้ว่าจะมียอดตัดบัตรพรุ่งนี้ จะมาเร่งให้ผมออกมาชำระเพื่อ!?

DTAC: ค่ะๆ ต้องขออภัยด้วยค่ะ

ผม: มันเสียเวลามั้ยเนี่ย ทีแรกผมแค่อยากย้ายค่ายจบๆ แบบไม่คิดอะไร แต่ตอนนี้ผมเริ่มไม่พอใจการบริการของ DTAC มากๆ
มันห่วยและทำให้เสียความรู้สึกมากๆ เน็ตห่วย สัญญาณห่วย แล้วยังมาเจอบริการห่วยๆ อีก เฮ่อ
สรุป ช่วย confirm ด้วยว่า ถ้าตัดบัตรยอดนี้แล้ว จะจบแล้วไม่มีอะไรติดค้างแล้วใช่มั้ย

DTAC: ค่ะๆ ต้องขออภัยด้วยค่ะ ไม่ต้องชำระแล้วค่ะ


หลังจากนั้น เวลา 19.06 น. ผมก็ได้รับ sms แจ้งว่า ท่านติดเงื่อนไขการโอนย้ายเลขหมาย... งามไส้


วันต่อมา วันที่ 7 ส.ค. เวลา 10.00 น. มี sms แจ้งการตัดบัตรเครดิตชำระค่าบริการจากทางธนาคาร
ผมมี 2 เบอร์ๆ ส่วนตัวและเบอร์แม่ ผมโทรไปสอบถามก็ได้รับการยืนยันการตัดยอดแล้วทั้ง 2 เบอร์
จึงโทรไปแจ้งค่ายใหม่เพื่อดำเนินการย้ายค่าย ซึ่งต้องเริ่มใหม่ทุกขั้นตอน -*-

และวันนี้ 8 ส.ค. เวลา 17.00 น. ก็มีเบอร์ 1678 โทรเข้ามาในระหว่างขับรถ ติดไฟแดงอยู่แถวแรกโดยมีอีจ่าตากล้องรอกดชัตเตอร์อยู่
รู้ไหมเด็กๆ ควรทำอย่างไร ถูกกกก นั่งสินั่ง นั่งนิ่งๆ จะรับให้พ่องกดติดวิญญาณหรือไง
สุดยอดไหมบริการจาก DTAC มีเวลาทั้งวันไม่โทร มาโทรเอาตอนใกล้จะ Dealine ทุกที
ผมยังไม่ถึงบ้าน ยังไม่สามารถใช้โทรศัพท์ขณะขับรถได้ เพราะคงมีเรื่องต้องคุยกันยาวๆ



หลังจากนั้น เวลา 19.07 น. ผมก็ได้รับ sms แจ้งว่า ท่านติดเงื่อนไขการโอนย้ายเลขหมาย... งามไส้ ครั้งที่ 2



เกจ Combo Max ความอดทนผมขึ้นถึงขีดสุด โทรเข้า 1678 เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น และก็ได้คำตอบว่า
(ปล. การสนทนานี้ ผมมีการบันทึกคลิปเสียงไว้เป็นหลักฐานด้วย โดยแจ้งจนท. DTAC พร้อมขอชื่อนามสกุล และรหัสพนักงาน)

DTAC: คุณยังมียอดค้างที่ต้องชำระอยู่ค่ะ

ผม: (ค้างพ่องดิ เพิ่งจะตัดบัตรชำระไปเมื่อวาน) ค้างได้ยังไง ในเมื่อผมถามว่ามียอดจ่ายเท่าไร ผมก็จ่ายตัดบัตรไปหมดแล้ว
แล้วก็ถามย้ำชัดเจนว่ามีแค่นี้ใช่มั้ย จนท. บอกใช่ แล้วทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก รู้มั้ย ผมโดน sms แจ้งย้ายไม่ผ่านมาเป็นครั้งที่ 2
แล้วนี่ ติดวันหยุดยาว ผมจะต้องรออีกเมื่อไร มันไม่ได้ติดที่ผม แต่มันติดปัญหาที่คุณ ติดที่ DTAC ทั้ง 2 ครั้งเลย

DTAC: คงต้องรอยอดหลังจากวันยอดยอดวันที่ 13 อีกทีค่ะ

ผม: อ่าวเฮ้ย แล้วถึง 13 ผมก็จะมียอดค้างชำระอีกใช่มั้ย เพราะมันเข้าสู่รอบบิลใหม่ แล้วอย่างนี้เมื่อไรมันจะจบ
มันก็มียอดค้างต่อไปเรื่อยๆ คุณช่วยไปเอาข้อมูลมาชี้แจงผมหน่อย ที่ผมตัดบัตรไปมันยอดอันไหน แล้วที่ค้างอยู่นี่มันยอดไหน

DTAC: ยอดตัดบัตรวันที่ 7 เป็นของเดือน 6 ค่ะ รอบ 14 มิ.ย. - 13 ก.ค. ส่วนยอดค้างนี้ของเดือน 7 วันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค.

ผม: (เดือน 7 ยังไม่ถึงวันตัดรอบ แต่ตัดเป็นยอดค้างชำระได้ด้วยเว้ยเฮ้ย แล้วของเดือน 7 เริ่มตั้งแต่ 14 ก.ค. ถามทีแรกทำไมไม่บอก)
อ้าววว แล้วทำไม่ทีแรกคุณไม่บอกล่ะคร้าบ ว่ามียอดนี้ค้างอยู่ด้วย ผมจะได้ชำระให้มันหมดๆ ไป
ผมชักจะรำคาญทนไม่ไหวแล้วนะ มียอดค้างเท่าไรผมจะจ่ายให้หมดเลย จ่ายล่วงหน้ารวมถึงรอบบิลหน้าเลยก็ได้
ผมไม่อยากใช้แล้ว ชำระเสร็จผมจะหักซิมทิ้งทันที ไม่ไหวแล้วบริการห่วยๆ แบบนี้

DTAC: เราไม่สามารถรับชำระค่าบริการล่วงหน้าได้ค่ะ

ผม: (แต่เมิงตัดยอดค่าบริการล่วงหน้าเป็นยอดค้างชำระให้กรูได้ คืออะไร ตอบ!!)
อ้าว แล้วจะให้ทำยังไง บอกมาซิ ถ้าผมชำระยอดนี้แล้วผมต้องรอจนถึงเมื่อไรถึงจะย้ายค่ายได้

DTAC: ก็ต้องรอหลังจากวันที่ 13 อีกทีว่าจะมียอดที่ต้องชำระเพิ่มอีกมั้ย

ผม: (!!?? อ้าว ยิ้ม.....) เฮ้ย ผมก็ต้องรอและมียอดค้างไม่จบไม่สิ้นซักทีอะสิ

DTAC: ค่ะ ถ้าต้องการชำระจริงๆ เดี๋ยวดิชั้นทำเรื่องตัดบัตรเครดิตให้เลยตอนนี้ แล้วคุณแค่กรอกรหัสหลังบัตร 3 หลัก
แล้วคุณก็จะมียอดค้างชำระเป็น 0 แล้วสามารถโทรแจ้งค่ายใหม่ให้ดำเนินการย้ายได้เลยค่ะ

ผม: อ้าวววว แล้วทำไมคุณไม่ทำแบบนี้ตั้งแต่แรกกกก มาบอกให้ผมรีบไปจ่ายทำไม มาปล่อยให้ผมรอรอบตัดบัตรเครดิตทำไม
ทำไมคุณไม่บอกรายละเอียดให้มันหมดๆ โอ้ยยยยยยย ทำไมมันห่วยขนาดนี้

DTAC: เอ่อ คือ ดิฉัน เพิ่งมารับเรื่องวันนี้ ไม่รู้หรอกว่าจนท. คนก่อนคุยไว้ว่ายังไง ต้องขออภัยด้วยค่ะ

ผม: ผมไม่สนหรอกว่าคนก่อน คนโน้นคุยยังไง ผมสนแต่ว่า ผมคุยกับ DTAC ไม่ได้คุยกับใครคนไหน
แล้วคุณ ก็เป็นจนท. Call Center ถูกเทรนมาเหมือนกัน ทำไมถึงแก้ปัญหาไม่เหมือนกัน ทำไมถึงตอบคนละแบบ



สุดท้าย ผมตัดรำคาญ ยอมทำเรื่องตัดบัตรไป
มาเปิดดู sms อีกที จาก DTAC ส่งมาแจ้งว่า "ระบบได้ดำเนินการสมัคร Pay VIA DTAC เรียบร้อยแล้วค่ะ"
เฮ้ยยยย !!?? ผมไม่ได้สมัคร



สำหรับเพื่อนร่วมชะตากรรม ผมขอแนะนำว่า ย้ายเถอะครับ
แล้วถ้าอยากได้สุดยอดบริการขั้นเทพจาก DTAC จริงๆ ก็ย้ายกลับมา เป็นลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าย้ายค่าย
DTAC เค้าจะลืมว่าคุณเคยเป็นใคร แล้วหันมาเอาใจคุณเป็นพิเศษ แต่อย่าอยู่นานนะ คุณจะกลายเป็นลูกค้าเก่า



ปล. ลูกค้าเก่า DTAC ก็เป็นของตายดีๆ นี่เอง ใช่ คุณต้องตาย ถึงจะได้รับสิทธิ์ประกันภัยอุบัติเหตุ
สิทธิ์ที่คุณก็ไม่มีโอกาสได้ใช้เงินประกันก้อนนั้นเพราะตายไปก่อน ดีออก มั้ยล่ะเมิง หึๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่