[CR] ~ My summer time in Provence ~ ( Provence France - Barcelona Spain ) *~* ชวนไปดูลาเวนเดอร์ใต้ฟ้าฝรั่งเศสที่โพรวองซ์ *~*



               ทริปกลางฤดูร้อนใต้ฟ้าฝรั่งเศสและสเปน เลาะเลียบชายฝั่ง Mediterranean จนถึงชายขอบเทือกเขา Alpes โดยจุดหมายหลักเพียงอย่างเดียวคือ " ทุ่งลาเวนเดอร์ " แต่ ระหว่างทางกลับได้เก็บเกี่ยวหลายเมือง หลายหมู่บ้าน ไล่ไปตั้งแต่ Barcelona, Montserrat , Nice, Menton, Monaco, Marseille, Aix en Provence, Valensole , Gorges du Verdon, Moustiers Ste Marie, Avignon, L'Isle sur la Sorgue , Carpentras, Gordes, Abbaye de Senanque, Sault, Arles, Nimes, Pont du Gard, Aigues Mortes, Entrevaux, Digne les Bains, Eze, Vence, St.Paul de Vence, Antibes ...
                การเดินทางคนเดียวกว่า 18 วัน ถึงแม้เราจะมีเพียงเครื่องนำทางแค่ "Bonjour" กับ "Merci" ** แต่ "เราทำได้" และดีใจที่ได้ทำ  เรื่องราวระหว่างทางมากมาย ในแต่ละวัน แต่ละเวลา ได้สอนให้เราเรียนรู้...... การเดินทางแบบบ้านๆของเรา เกาะรถไฟ รถเมล์ แม้แต่พึ่งสองขา สองเท้า ของเรานี่แหละ หรือ จนกระทั่งยอมควักกระเป๋าซื้อทัวร์ day trip ***  เหล่านี้สามารถนำพาเราเข้าไปเห็นความสวยงามและวิถีชีวิตมากมาย แต่ละเมือง แต่ละหมู่บ้าน ฝรั่งเศสบ้านนอก french country แบบที่ตามหา.....อยู่ที่นี่แหละ ยังมีความต่างสุดขั้ว  ฝรั่งเศสไฮโซ french riviera ก็อยู่ที่นี่เหมือนกัน ยังไม่รวมถึง วิถี catalan ในแดน Catalunya ที่ละม้ายแต่ไม่คล้ายสเปน การเดินทางทริปนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ...แน่นอนก็ที่นี่ Lavender Route นี่นา ..... ตรูดูฟรองซ์ ....

** ก่อนไปภาษาฝรั่งเศสเท่าที่รู้ "Bonjour" ได้ใช้นำทางเป็นประโยชน์ทุกวัน ใครบอกคนฝรั่งเศสหยิ่ง ไม่ทุกคนหรอก ลองใช้คำนี้บวกยิ้มงามๆนำทางไปซิ น้ำใจงามๆมีกลับมาเสมอ .... ไปมา กว่าสองอาทิตย์ กลับบ้านได้มาอีกคำ "Merci" อ้อไม่ใช่สิ...มีขั้นกว่า "Merci Beaucoup" (ภาษาฝรั่งเศสพัฒนาม๊ากกกกก....  ^^" ) สองคำนี้ช่วยได้จริงๆนะ
*** การเข้าถึงทุ่งลาเวนเดอร์โดยรถสาธารณะอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรกไม่ง่าย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวถึงขับรถเที่ยวกันเพราะพื้นที่เขาเอื้ออย่างนั้นจริงๆ แต่ก็ไม่ใช่จะมีวิธีเดียวที่เข้าถึงได้ งานนี้เลยยอมทุ่มทุนควักกระเป๋าซื้อทัวร์ day trip จ่ายที น้ำตาแทบร่วง บ้านนี้เมืองนี้ ของเขาแพงทั้งแผ่นดิน !!! ทั้งทริปเหลือตังค์กลับบ้านมาแค่ 5 ยูโร !!! ได้โปรด ถ้ารักกันจริงอย่าถามนะว่าทั้งทริปเท่าไร  มันปวดใจ.... เอาเป็นว่าจะมาค่อยๆแง้มให้ฟังบางส่วนพร้อมรีวิว จะได้เป็นแนวทางไม่ต้องจ่ายแพงอย่างนี้

ชื่อสินค้า:   Provence France | Barcelona Spain
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่