หลายครั้งหลายครา ที่เข้ามาอ่านกระทู้ในพันทิป เมื่อพูดถึงสินค้าสัญชาติญี่ปุ่นและเกาหลี
จะมีเพียงคนจำนวนน้อยที่จะแนะนำ ให้เลือกใช้ ซื้อหรือชื่นชมสินค้าจากเกาหลี
จนมองว่าสินค้าจากเกาหลีมันด้อยและต้อยต่ำกว่า อะไรที่มาจากญี่ปุ่น (โดยภาพรวมจากความรู้สึกของ จขกท.)
สาเหตุมักมาจากชื่อเสีย มากกว่าชื่อเสียง การพูดปากต่อปาก ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ค่อยดีมากนัก ซึ่งชื่อเสียนั้นๆ ก็มีทั้งจริงและ "เค้าเล่าว่า"
ที่เจอกับตัวก็มี ทีวี SS แปดเดือนเสีย เคลมได้แต่ต้องยกไปให้ร้านซ่อม จ่ายค่าส่งซ่อม รอนาน บริการไม่ประทับใจตั้งแต่โทรแจ้งจนซ่อมเสร็จ กลับมาใช้ได้สักพักก็พังอีก จนเลิกซื้อยี่ห้อนี้ไปแล้ว
แต่...ยังไม่เข็ดกับเกาหลี (แบบว่าแพ้ความขาว หมวยสวย หุ่นดี ของสาวเกาหลี...5555 )
ลองเปลี่ยนทีวีเป็น LG บ้าง ใช้มา 4ปีล่ะ เอะ! มันก็ทนดีนะ ไม่เสียแหะ (หรือว่าฟลุ๊กได้ของปลอมน้อ เพราะ "เค้าเล่าว่า" มันไม่ทน)
จนเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้สมาชิกทีวี LG มาเพิ่ม อยู่ด้วยกันมาได้ 2เดือน รีโมทเริ่มงอแง ควบคุมอะไรไม่ได้ (แอบดีใจที่ได้ของจริง หุหุ)
แอบกังวลว่าจะเจอเรื่องไม่ประทับใจแบบครั้ง SS ก่อนหน้านี้
เช้าวันจันทร์ ที่ผ่านมาโทรเข้าศูยน์บริการ มีพนักงานเสียงใสๆรับสายในทันที ไม่ต้องรอทนคุยกับระบบอัตโนมัติ...ดิฉัน xxxx ยินดีให้บริการค่ะ
สอบถามอาการเสียเบื้องต้น แล้วรับเรื่องไว้แจ้งว่าจะให้ช่างรีบติต่อกลับ
เวลา 10:35 ของวันอังคารมีสายจากช่าง LG โทรมาสอบถามอาการ แจ้งว่ารีโมทน่าจะเสีย จะรีบเบิกรีโมทนำมาเปลี่ยนให้
จนถึงเช้าวันนี้ (พฤหัส) ช่าง LG คนเดิมโทรเข้ามาบอกว่าได้ของมาแล้ว สะดวกให้เข้าไปเปลี่ยนเวลาไหม
เนื่องจาก จขกท.ทำงานจึงขอให้นำของเขามาส่งให้ที่ทำงาน ทางช่างก็ไม่มีท่าทีอิดออดอะไร นำรีโมทมาให้ที่ทำงานตามที่ขอไป
ขอชื่นชมและขอบคุณทีมงานของ LG กับการทำงานที่รวดเร็วและการบริการที่แสนประทับใจในครั้งนี้ด้วย
บอกกับตัวเองว่าสินค้าตัวต่อไปจะรับ LG เป็นตัวเลือกแรกๆ ถึงแม้ "เค้า ยังจะเล่าว่า" ก็ช่างประไร
เพราะมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าจะได้รับการบริการที่ดี และการดูแลลูกค้าจากทีมงานคุณภาพของ LG เหมือนเช่นครั้งนี้ (จริงๆไม่อยากใช้หรอกนะ แต่ก็อุ่นใจว่าไม่ทิ้งกันก่อนหมดประกัน อิอิ)
ขอบคุณ
สินค้าเกาหลี(LG) ก็ยังมีดีไม่แพ้ญี่ปุ่น
จะมีเพียงคนจำนวนน้อยที่จะแนะนำ ให้เลือกใช้ ซื้อหรือชื่นชมสินค้าจากเกาหลี
จนมองว่าสินค้าจากเกาหลีมันด้อยและต้อยต่ำกว่า อะไรที่มาจากญี่ปุ่น (โดยภาพรวมจากความรู้สึกของ จขกท.)
สาเหตุมักมาจากชื่อเสีย มากกว่าชื่อเสียง การพูดปากต่อปาก ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ค่อยดีมากนัก ซึ่งชื่อเสียนั้นๆ ก็มีทั้งจริงและ "เค้าเล่าว่า"
ที่เจอกับตัวก็มี ทีวี SS แปดเดือนเสีย เคลมได้แต่ต้องยกไปให้ร้านซ่อม จ่ายค่าส่งซ่อม รอนาน บริการไม่ประทับใจตั้งแต่โทรแจ้งจนซ่อมเสร็จ กลับมาใช้ได้สักพักก็พังอีก จนเลิกซื้อยี่ห้อนี้ไปแล้ว
แต่...ยังไม่เข็ดกับเกาหลี (แบบว่าแพ้ความขาว หมวยสวย หุ่นดี ของสาวเกาหลี...5555 )
ลองเปลี่ยนทีวีเป็น LG บ้าง ใช้มา 4ปีล่ะ เอะ! มันก็ทนดีนะ ไม่เสียแหะ (หรือว่าฟลุ๊กได้ของปลอมน้อ เพราะ "เค้าเล่าว่า" มันไม่ทน)
จนเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้สมาชิกทีวี LG มาเพิ่ม อยู่ด้วยกันมาได้ 2เดือน รีโมทเริ่มงอแง ควบคุมอะไรไม่ได้ (แอบดีใจที่ได้ของจริง หุหุ)
แอบกังวลว่าจะเจอเรื่องไม่ประทับใจแบบครั้ง SS ก่อนหน้านี้
เช้าวันจันทร์ ที่ผ่านมาโทรเข้าศูยน์บริการ มีพนักงานเสียงใสๆรับสายในทันที ไม่ต้องรอทนคุยกับระบบอัตโนมัติ...ดิฉัน xxxx ยินดีให้บริการค่ะ
สอบถามอาการเสียเบื้องต้น แล้วรับเรื่องไว้แจ้งว่าจะให้ช่างรีบติต่อกลับ
เวลา 10:35 ของวันอังคารมีสายจากช่าง LG โทรมาสอบถามอาการ แจ้งว่ารีโมทน่าจะเสีย จะรีบเบิกรีโมทนำมาเปลี่ยนให้
จนถึงเช้าวันนี้ (พฤหัส) ช่าง LG คนเดิมโทรเข้ามาบอกว่าได้ของมาแล้ว สะดวกให้เข้าไปเปลี่ยนเวลาไหม
เนื่องจาก จขกท.ทำงานจึงขอให้นำของเขามาส่งให้ที่ทำงาน ทางช่างก็ไม่มีท่าทีอิดออดอะไร นำรีโมทมาให้ที่ทำงานตามที่ขอไป
ขอชื่นชมและขอบคุณทีมงานของ LG กับการทำงานที่รวดเร็วและการบริการที่แสนประทับใจในครั้งนี้ด้วย
บอกกับตัวเองว่าสินค้าตัวต่อไปจะรับ LG เป็นตัวเลือกแรกๆ ถึงแม้ "เค้า ยังจะเล่าว่า" ก็ช่างประไร
เพราะมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าจะได้รับการบริการที่ดี และการดูแลลูกค้าจากทีมงานคุณภาพของ LG เหมือนเช่นครั้งนี้ (จริงๆไม่อยากใช้หรอกนะ แต่ก็อุ่นใจว่าไม่ทิ้งกันก่อนหมดประกัน อิอิ)
ขอบคุณ