Fuji Restaurant - ฟูจิ...อร่อยได้สุขภาพ.... นะครัช แหม่



ผมเป็นเพื่อนของเจ้าของภาพครับ ลงให้เขา

ตามคำบอกเล่า เจอ...ในถ้วยซุปหลังจากกินหมดข้าว Set หมดแล้ว

เรียกพนักงาน ''ตอนแรกบอกจะเปลี่ยนซุปถ้วยใหม่ให้ค่ะ (เค้าอธิบายว่าเป็นที่ฝาถ้วยไม่ใช่ในซุป) หนูไม่เอา ก็ย้อนถามเค้าว่ารู้อยู่แล้วทำไมยังปล่อยให้เป็นงี้อีก เค้าเลยบอกลดให้ตั้ง 10% ?!!!! เชื่อเค้าเลย นี่คือคำตอบคะ''   <<< ภรรยาเพื่อนผมเขียนเอาไว้

--------------------------------------------------------------

Edit เบลอชื่อเพื่อนแล้วครับ เขาไม่ต้องการให้รับผิดชอบเขา แต่เขาอยากให้ Fuji รับผิดชอบต่อสังคมแทน

---------------------------------------------------------------

ทาง ตัวแทนจากทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ตอบที่ 29
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 26
สวัสดีค่ะ เราคือภรรยาของเพื่อนเจ้าของกระทู้เองค่ะ
(เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ และเรายังไม่ได้สมัครสมาชิกจึงฝากให้ทางเจ้าของกระทู้ช่วยโพสค่ะ)
ตอนนี้เราได้สมัครสมาชิกแล้ว จึงอยากขออนุญาตมาเพิ่มเติมรายละเอียดของเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นค่ะ..

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (5.08.2014) เวลาประมาณ หนึ่งทุ่มกว่าๆ.. เรา สามีและเพื่อนสนิท รวมเป็นสามคน ไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารดังกล่าวค่ะ พอทานไปสักพักจนอาหารหมด เราจึงเปิดถ้วยซุปเพื่อจะทานซุปค่ะ
แต่สิ่งที่เราเจอก็คือ เจอลูกแมลงสาบหรือตัวอะไรก็แล้วแต่ที่มีหน้าตาคล้ายแมลงสาบในถ้วยซุปค่ะ เศร้า

เราจึงเรียกพนักงานมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น?
พนักงาน: ทำท่าตกใจเล็กน้อย และรีบหยิบถ้วยซุปเก็บในทันที โดยแจ้งว่า "ขอโทษด้วยนะคะ เดี๋ยวจะเปลี่ยนถ้วยใหม่ให้ค่ะ"
เรา: เอ่อ..แค่เปลี่ยนถ้วยเหรอค่ะ? จะรู้ได้ไงว่าซุปสะอาด
พนักงาน: อ๋อ แมลงมาจากฝาถ้วยซุปค่ะ (เราคิด หาาา..อะไรนะ ฝาถ้วย!!) เศร้าเศร้า
เรา: อ้าว.. งั้นแสดงว่าคุณรู้อยู่แล้วสิค่ะว่าฝาถ้วยไม่สะอาด?
พนักงาน: (เริ่มหน้าซีด) และเปลี่ยนเรื่องในทันทีว่า "เดี๋ยวจะลดให้ 10% นะคะ ขอโทษด้วยค่ะ" แล้วรีบเดินทางจากไป พร้อมถ้วยซุป!!!
เรา: งงและอึ้งอยู่สักพักว่า นี่คือคำอธิบายและวิธีแก้ปัญหาของร้านอาหารนี้หรอ?
ผ่านไปสักพัก....
พนักงาน: กลับมาอีกครั้ง.. พร้อมน้ำแข็งใส 1 ถ้วย (แทนคำขอโทษ) และบอกให้เราเขียนคำติชม (ซึ่งไม่ต้องบอกเรา เราก็ต้องเขียนอยู่แล้วค่ะ แต่ก็แอบคิดในใจว่า เขียนแล้วจะมีผลอะไรจริงหรือ?) อมยิ้ม20
เรา: ไม่ต้องการทานต่อไปแล้ว จึงแจ้งให้คิดเงิน..
พนักงาน: นำบิลแจ้งยอดรวมมาให้ (ซึ่งเป็นยอดรวมที่ไม่หักส่วนลด) โดยพนักงานชี้แจงว่า ขอรับเป็นเงินสด และให้จ่ายในราคาก่อนบวกค่าบริการ 10% (เนื่องจากพนักงานที่ทำซุปในครัวจะเป็นผู้จ่ายส่วนลด 10% ให้เอง) ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ค่ะ
เรา: จึงทำให้เราเข้าใจได้ว่า นี่คือการรับผิดชอบแบบชุ่ยๆ ชุ่ยที่สุด ด้วยส่วนลด 10% และนำ้แข็งใส 1 ถ้วย!!!!! แย่

***คำถามคือ นี่คือสิ่งที่เราควรได้รับตอบแทนจากการที่เป็นลูกค้าประจำของร้านนี้มานานใช่หรือไม่? ได้รับเพียงคำอธิบายจากคุณพนักงาน ค้างๆคูๆแบบนี้ เราไม่ได้อยากกินฟรีค่ะ! แต่เราอยากให้คุณและองค์กรของคุณ แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ค่ะ*** แย่แย่แย่
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
ทำกินเองละค่ะเดี๋ยวนี้ ราคาสวนทางกับคุณภาพจริงๆ

ทั้งหมดในรูปหมดไป 300 มีข้าวญี่ปุ่นอีกหม้อด้วยนะ เอิ๊กๆ

ความคิดเห็นที่ 7
บ้านเราลดตั้ง10% ถ้าอาหาร500บาท ก็จะประหยัดไป50บาท

ถ้าเป็นต่างประเทศ เจ้าของร้าน ผู้จัดการ พนักงานทุกคนในร้านจะหน้าซีดปากส้มเพราะมีสิทธิ์ตกงาน+ร้านโดนปิด พร้อมค่าเสียหายที่เราได้ทีสบายไปยาวๆ

ปล.ผมเปรียบเอาเฉยๆนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่