สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
มีคนตอบแบบขำๆเยอะและ ฮาๆๆ
หลักๆเลย ในช่วง 30วินาทีก่อน take-off และ landing เป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดของการบินครับ
จะสังเก็ตได้ว่าเป็นช่วงที่ cabin crew at your station and prepare for take-off/landing ช่วงนี้คือต้องนั่งจัมพ์ซีทละ
เช็คเคบินด้วยตา ในสมองต้องทบทวนsafety procedure ตลอดว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นปุ๊ปต้องคว้าอะไรยังไงทันที
และแน่นอนการเปิดหน้าต่างช่วยให้มองเห็นภายนอกเครื่องได้ เครื่องยนต์ไฟไหม้ มีอะไรกีดขวางการขึ้นลง(นอกเหนือที่นักบินไม่เห็น)
ควันไฟ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เป็นอันตรายต่อการบินได้ และในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้โดยสารได้ช่วยเป็นหู้เป็นตาด้วย
(นอกเหนือจากการโดนสอยร่วงจากบนฟ้าอันนี้ก็คงช่วยไม่ได้จริงๆ) และสำหรับในไฟลท์กลางคืนการเปิดม่านหน้าต่างจะช่วยให้
เห็นข้างนอกได้ชัดเจน สังเกตจากไฟสนามบินที่มีมากมาย รวมไปถึงทำให้ในช่วงเวลาโกลาหล
ทุกคนรู้ว่าต้องทำอะไรยังไง มีอะไรจะขวางไสลด์ตอนลงมั้ยหรือในบางกรณีมืดๆ อยู่ข้างนอกไฟท่วม บางประตูก็evacuateไม่ได้ ก็ต้อง usherผู้โดย
ไปลงประตูอื่นกัน ก็ประมาณนี้น้ะครับ
หลักๆเลย ในช่วง 30วินาทีก่อน take-off และ landing เป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดของการบินครับ
จะสังเก็ตได้ว่าเป็นช่วงที่ cabin crew at your station and prepare for take-off/landing ช่วงนี้คือต้องนั่งจัมพ์ซีทละ
เช็คเคบินด้วยตา ในสมองต้องทบทวนsafety procedure ตลอดว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นปุ๊ปต้องคว้าอะไรยังไงทันที
และแน่นอนการเปิดหน้าต่างช่วยให้มองเห็นภายนอกเครื่องได้ เครื่องยนต์ไฟไหม้ มีอะไรกีดขวางการขึ้นลง(นอกเหนือที่นักบินไม่เห็น)
ควันไฟ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เป็นอันตรายต่อการบินได้ และในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้โดยสารได้ช่วยเป็นหู้เป็นตาด้วย
(นอกเหนือจากการโดนสอยร่วงจากบนฟ้าอันนี้ก็คงช่วยไม่ได้จริงๆ) และสำหรับในไฟลท์กลางคืนการเปิดม่านหน้าต่างจะช่วยให้
เห็นข้างนอกได้ชัดเจน สังเกตจากไฟสนามบินที่มีมากมาย รวมไปถึงทำให้ในช่วงเวลาโกลาหล
ทุกคนรู้ว่าต้องทำอะไรยังไง มีอะไรจะขวางไสลด์ตอนลงมั้ยหรือในบางกรณีมืดๆ อยู่ข้างนอกไฟท่วม บางประตูก็evacuateไม่ได้ ก็ต้อง usherผู้โดย
ไปลงประตูอื่นกัน ก็ประมาณนี้น้ะครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมตอนเครื่องบินขึ้น และลง ถึงห้ามปิดหน้าต่าง?
ปล.แต่ 787-8 ไม่มีม่านกันแดด เลยไม่มีให้ปิดอยู่แล้วครับ