ทำไมทรูทำกับฉันได้

กระทู้สนทนา
ผมอยู่ชัยนาทซื้อ ไอโฟน4s จากทรูช็อปให้ลูกสาว 31 มิ.ย ไช้ไป ประมาณ 10 วันมีปัญหาบุ่มค้างนำเข้าไปที่ทรูช็อป ประมาณ 2 ครั้งๆที่ 3 วันที่7 ก.ค เกิดปัญหาเดิมนำเข้าไปทรูช็อปอีกครั้ง จนท แจ้งส่งเข้าศูนย์ทรู  22 ก.ค จนท จาก กทม โทรมาแจ้งว่าเครื่ิองที่ส่งซ่อม นโยบายไม่มีการซ่อมใช้การเคลม ให้ทางลูกค้ายืนยันการเคลม. 25 ก.ค ทรูช็อปแจ้งให้ไปรับเครื่อง 28 ก.ค ไปติดต่อรับเครื่องที่ทรูช็อป ได้รับแจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย 7,900 บาท เพราะเครื่องมีความชื้นไม่อยู่ในเงื่อนการรับประกัน  (ซึ่งแน่ใจว่าไม่น่าเกิดจากการใช้งานแน่ๆเพราะใช้งานปกติไม่ได้ใกล้กับน้ำหรืออะไรที่จะเกืดความชื้นแน่) จึงแจ้งว่าไม่ขอรับเงื่อนไข ขอรับเครื่องเก่าคืน ทรูช็อปแจ้งว่าภายใน 1 สัปดาห์จะแจ้งให้มารับเครื่องคืน   4 ส.ค ทรูช็อปแจ้งว่าทาง กทม แจ้งมาว่าเครื่องอาจไม่อยู่ในเมืองไทย อาจถูกส่งไปสิงคโปร์แล้ว จะส่งข่าวให้ลูกค้าทราบเป็นระยะๆ (เออโทรศัพท์ยิ้มโชคดีกว่าผมอีกได้ไปเที่ยวสิงคโปร์) ในกรณีนี้มีข้อสงสัยดังนี้
1. ภายในการใช้งานปกติซึ่งได้รับการระมัดระวังและดูแลอย่างดีไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องความชื้น และตั้งขอสงสัยว่าเป็นตั้งแต่ 7-10 วันแรก ไอโฟน 4s นี่มันบอบบางขนาดนั้นเลยหรือ
2. ตั้งแต่นำโทรศัพท์ส่งซ่อมจนถึงวันนี้รวมเกือบ 1 เดือนโทรศัพท์ซึ่งซื้อรวมกับโปรโมชั่นต้องจ่าย 599 บาทก็ยังคงเดินหน้าเก็บสตางค์ผมอย่างปกติ ซึ่งทางทรูน่าจะช่วยเหลือโดยการระงับ
    สัญญาณ ถ้าบอกว่าให้ถอดซิมมาใส่เครื่องอื่น ในทางปฏิบัติ มันก็ไม่ง่ายนักนะครับ ไหนจะหาเครื่อง ไหนจะไมโครซิมอีก
   ทั้งบ้านผมใช้ทรู 3 หมายเลข ของผมใช้มาตั้งแต่เป็น orane ไหนจะทรูวิชั่นแบบสี่จุดอีก จานทรูอีกจานอีก
   หวังว่าจะมีคนของทรูเข้ามาอ่านกระทู้นี้และสามารถให้ความช่วยเหลือหรือไขความข้องใจของผมได้นะครับ
   ตอนนี้ขอแค่เอาเครื่องเก่าลูกสาวผมคืนจะลองเอาไปซ่อมตามร้านดู ยกเลิกเบอร์ก็ไม่ได้สัญญา 1 ปีจ่ายรายเดือนไปแล้วใช้ได้ไม่กี่วัน
   เพื่อนๆมีข้อแนะนำในกรณีนี้อย่างไรบ้างครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่