ร้าน Honmono sushi พารากอน คุณตั้งใจตุกติกหรือเปล่า ?

วันนี้ผมไปกินอาหารเที่ยงที่ร้าน Honmono sushi ที่พารากอนมาครับ  สั่งอาหาร 3 อย่าง สลัด  ข้าวปั้น  ปลาหิมะย่าง   จานแรกมาเสิร์ฟ เป็นปลาเล็ก ๆ กับกุ้งทอดกรอบ  พอจานมาวาง ผมหันไปทำหน้าสงสัยกับพนักงานเพราะไม่ได้สั่ง  เขาบอกว่าของทานเล่น  ผมก็เข้าใจว่าเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยของทางร้านที่เสิร์ฟมาพร้อมเมนูใดเมนูหนึ่ง ก็กินจนหมด   สักพักมีข้าวปั้นที่สั่งไปยกมาเสิร์ฟ   และอีกสักพัก  ยกมา 3 จาน คือ สลัด ปลาหิมะย่าง  และปลาตัวเล็ก ๆ ทอดกรอบกับน้ำจิ้ม (ซึ่งผมไม่ได้สั่ง แต่เข้าใจเองว่าคงมาคู่กับจานใดจานหนึ่ง)

ผมก็กินไปคุยไป ยังถามเพื่อนที่ไปด้วยว่า ไอ้เจ้าปลาเล็ก ๆ ทอดกรอบจานนี้ มันมาคู่กับสลัด หรือมาคู่กับปลาหิมะย่าง  แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจว่าจะมาคู่กับอะไรแน่ กินกันจนหมด

พอเช็คบิล  ผมเช็ครายการ ปรากฏว่าปลาเล็ก ๆ ทอดจานนั้น ราคา 450 บาท   ผมถามพนักงานว่ารายการนี้คืออะไร  ได้รับคำตอบว่าปลาเงินทอดกรอบ (Shirauo Karagge)  ผมแจ้งว่าผมไม่ได้สั่งรายการนี้   พนักงานยืนเฉย ๆ ไม่พูดอะไร  ตอนนั้นผมต้องรีบไปไม่มีเวลาไต่สวนทวนความละ  คิดในใจว่าอาจเป็นเรื่องบังเอิญที่เขาเสิร์ฟผิดโต๊ะ  และผมก็กินจนหมดแล้ว จะไม่จ่ายก็น่าเกลียด จึงเซ็นบัตรเครดิตจ่ายไปด้วยความแคลงใจ    นึกด้วยความไม่แน่ใจว่ามันบังเอิญจริงหรือ  หรือทางร้านตั้งใจตุกติก ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่าจานนั้นฟรี  เนื่องจากมีจานแรกที่ฟรีมาแล้ว  พอมีอีกจาน(ซึ่งเป็นจานเล็ก ๆ เหมือนเครื่องเคียง) จึงไม่ได้ทักท้วงว่าไม่ได้สั่ง   และเป็นรายการที่ถือว่าแพงมาก   ปลาทอดตัวเล็ก ๆ ใส่ในจานขนาด 8 นิ้ว    ถ้าจะให้สั่งมากินในราคานั้น ผมไม่สั่งเด็ดขาด

เพื่อน ๆ สมาชิก เวลาไปรับประทานอาหาร  รอบคอบไว้ก็จะดีนะครับ  ทวนรายการให้ชัดเจนทุกครั้งว่าจานไหนเป็นอะไร เป็นส่วนหนึ่งของเซ็ตอาหาร เป็น complimentary หรือเสิร์ฟผิด   จะได้ไม่ต้องแคลงใจภายหลังเหมือนผม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่