เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณวันเสาร์ที่แล้วผมไปกินเหล้ามา และเมามาก ได้ทำโทรศัพท์ไอโฟน 5cหล่นบนรถแท็กซี่ ตอนนั้นก็เตรียมใจไว้แล้วว่าคงไม่ได้คืน จึงไปที่ชอปเดอะมอลท่าพระในวันรุ่งขึ้นเพื่อขอซิมใหม่
ทีนี้เมื่อวาน มีพี่ผู้หญิงคนนึงติดต่อมายังเบอร์ผมว่าเจอโทรศัพท์และเอามาคืนให้ที่ชอปเอไอเอสท่าพระ เพราะพี่เค้าเอาเลขอีมี่เครื่องไปเชค ทำให้รู้ว่าเจ้าของเครื่องหมายเลขอะไร พี่ผู้หญิงเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ คนที่เก็บได้คือพี่แท็กซี่คันที่ผมทำหล่นนั่นแหละ ผมก็ดีใจมาก เลยขอบคุณพี่เขาและกะว่าเดี๋ยวจะมีน้ำใจตอบแทนพี่เขาเล็กๆน้อยๆ แต่ติดที่ว่าผมทำธุระอยู่ไม่สามารถไปเอาเมื่อวานได้ และผมเองก็ไม่มีเบอร์ชอปเอไอเอสท่าพระเลยติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์ 1175 ให้พนักงานช่วยประสานงานติดต่อไปยังชอปเอไอเอสท่าพระให้ผมหน่อย ว่าผมรับรู้แล้วและจะไปรับเครื่องวันพรุ่งนี้(ซึ่งหมายถึงวันนี้นี่ล่ะครับ)ตอนเย็นๆ ทางคอลเซนเตอร์คนแรกที่เป็นผู้ชายก็รับปากว่าจะประสานงานให้ เพราะชอปท่าพระไม่มีเบอร์ภายนอกมีแต่เบอร์ที่สามารถติดต่อกันได้ภายในเท่านั้น พนักงานบอกผมมาแบบนี้ ผมโทรไปตอน11โมง พนักงานคนเดิมโทรกลับมาตอนสี่โมงกว่าๆ ว่า ที่ชอปท่าพระแจ้งว่าไม่มีใครนำโทรศัพท์มาส่งคืนแต่อย่างใด ผมก็งงเพราะพี่คนที่เก็บได้ยืนยันหนักแน่นว่าไปส่งคืนเอง คอลเซนเตอร์ก็ยังคงยืนยันว่าไม่มีใครส่งคืนให้
ผมจึงวางสายละโทรกลับไปหาพี่คนที่นำไปคืน แกก็ยืนยันว่ามีแน่ๆสามารถไปเชคกล้องวงจรปิดได้ เวลาเท่านี้ๆๆกับพนักงานคนนี้ๆๆๆ ผมก็เลยโทรไปยังคอลเซนเตอร์ใหม่ คราวนี้เป็นผู้หญิงรับ แล้วบอกจะเชคให้ ผมรอสักพักเธอก็มาบอกว่า
"ถ้าพนักงานบอกว่าไม่มีใครนำไปส่งคืน ก็คงไม่มีอ่ะค่ะ แนะนำให้คุณลูกค้าวอล์คอินเข้าไปถามเองดีกว่านะคะ"
-"- คือถ้าผมว่างวอล์คอินเข้าไป ผมจะติดต่อคอลเซนเตอร์ทำไมให้วุ่นวายครับ เข้าใจว่าตอนแรกพนักงานอาจจะติดต่อที่ชอปท่าพระ ละคนที่รับสายที่สาขาท่าพระอาจจะไม่รู้ว่ามีคนนำเครื่องมาคืน เลยตอบไปว่าไม่มี แต่พนักงานคนที่สอง นอกจากจะไม่ติดต่อให้แล้วยังบอกให้ไปเองอีก -"-
ผมก็เริ่มร้อนใจแล้วทีนี้ เอไอเอสอุ่นใจเมื่อใกล้คุณ แต่ตอนนี้อุ่นจนร้อนแล้ว เลยตัดสินใจพักงานไว้แล้วเดินทางไปชอปท่าพระตอนนั้น เพราะพี่คนที่เก็บได้พูดว่า ตอนเขาเอาเลขอีมี่มาเชค พนักงานแจ้งว่า เบอร์นี้ได้มีการเปลี่ยนซิมไปแล้ว แต่ไม่ได้มาเปลี่ยนที่สาขาท่าพระ ซึ่งผมงงมาก เพราะผมเป็นคนไปเปลี่ยนที่สาขาท่าพระเองกับมือ แล้วทำไมพนักงานถึงบอกพี่เขาว่าไม่ได้เปลี่ยนที่สาขานี้ล่ะ?
พอผมเดินทางไปถึง ก็ตรงเข้าไปถามกับน่าจะเป็นผู้จัดการสาขา ว่ามีคนเก็บโทรศัพท์มาส่งคืนให้มั้ย ผู้จัดการสาขาตอบว่ามี แล้วให้ผมแสดงตัวตน แล้วผมก็ได้โทรศัพท์คืนมา
บ่นมายาวก็แค่อยากระบายน่ะครับ ว่าถ้าผมว่างผมก็มาเอาเองแล้ว แค่ติดต่อให้คอลเซนเตอร์ช่วยประสานงานให้ ยังไม่สามารถประสานงานกันได้ อุ่นใจเมื่อใกล้คุณจริงๆ
ขอบคุณมากครับ
คนดียังมีอยู่บนโลก โทรศัพท์หายได้คืน แต่ขอตำหนิการทำงานของ call center AIS ครับ
ทีนี้เมื่อวาน มีพี่ผู้หญิงคนนึงติดต่อมายังเบอร์ผมว่าเจอโทรศัพท์และเอามาคืนให้ที่ชอปเอไอเอสท่าพระ เพราะพี่เค้าเอาเลขอีมี่เครื่องไปเชค ทำให้รู้ว่าเจ้าของเครื่องหมายเลขอะไร พี่ผู้หญิงเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ คนที่เก็บได้คือพี่แท็กซี่คันที่ผมทำหล่นนั่นแหละ ผมก็ดีใจมาก เลยขอบคุณพี่เขาและกะว่าเดี๋ยวจะมีน้ำใจตอบแทนพี่เขาเล็กๆน้อยๆ แต่ติดที่ว่าผมทำธุระอยู่ไม่สามารถไปเอาเมื่อวานได้ และผมเองก็ไม่มีเบอร์ชอปเอไอเอสท่าพระเลยติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์ 1175 ให้พนักงานช่วยประสานงานติดต่อไปยังชอปเอไอเอสท่าพระให้ผมหน่อย ว่าผมรับรู้แล้วและจะไปรับเครื่องวันพรุ่งนี้(ซึ่งหมายถึงวันนี้นี่ล่ะครับ)ตอนเย็นๆ ทางคอลเซนเตอร์คนแรกที่เป็นผู้ชายก็รับปากว่าจะประสานงานให้ เพราะชอปท่าพระไม่มีเบอร์ภายนอกมีแต่เบอร์ที่สามารถติดต่อกันได้ภายในเท่านั้น พนักงานบอกผมมาแบบนี้ ผมโทรไปตอน11โมง พนักงานคนเดิมโทรกลับมาตอนสี่โมงกว่าๆ ว่า ที่ชอปท่าพระแจ้งว่าไม่มีใครนำโทรศัพท์มาส่งคืนแต่อย่างใด ผมก็งงเพราะพี่คนที่เก็บได้ยืนยันหนักแน่นว่าไปส่งคืนเอง คอลเซนเตอร์ก็ยังคงยืนยันว่าไม่มีใครส่งคืนให้
ผมจึงวางสายละโทรกลับไปหาพี่คนที่นำไปคืน แกก็ยืนยันว่ามีแน่ๆสามารถไปเชคกล้องวงจรปิดได้ เวลาเท่านี้ๆๆกับพนักงานคนนี้ๆๆๆ ผมก็เลยโทรไปยังคอลเซนเตอร์ใหม่ คราวนี้เป็นผู้หญิงรับ แล้วบอกจะเชคให้ ผมรอสักพักเธอก็มาบอกว่า
"ถ้าพนักงานบอกว่าไม่มีใครนำไปส่งคืน ก็คงไม่มีอ่ะค่ะ แนะนำให้คุณลูกค้าวอล์คอินเข้าไปถามเองดีกว่านะคะ"
-"- คือถ้าผมว่างวอล์คอินเข้าไป ผมจะติดต่อคอลเซนเตอร์ทำไมให้วุ่นวายครับ เข้าใจว่าตอนแรกพนักงานอาจจะติดต่อที่ชอปท่าพระ ละคนที่รับสายที่สาขาท่าพระอาจจะไม่รู้ว่ามีคนนำเครื่องมาคืน เลยตอบไปว่าไม่มี แต่พนักงานคนที่สอง นอกจากจะไม่ติดต่อให้แล้วยังบอกให้ไปเองอีก -"-
ผมก็เริ่มร้อนใจแล้วทีนี้ เอไอเอสอุ่นใจเมื่อใกล้คุณ แต่ตอนนี้อุ่นจนร้อนแล้ว เลยตัดสินใจพักงานไว้แล้วเดินทางไปชอปท่าพระตอนนั้น เพราะพี่คนที่เก็บได้พูดว่า ตอนเขาเอาเลขอีมี่มาเชค พนักงานแจ้งว่า เบอร์นี้ได้มีการเปลี่ยนซิมไปแล้ว แต่ไม่ได้มาเปลี่ยนที่สาขาท่าพระ ซึ่งผมงงมาก เพราะผมเป็นคนไปเปลี่ยนที่สาขาท่าพระเองกับมือ แล้วทำไมพนักงานถึงบอกพี่เขาว่าไม่ได้เปลี่ยนที่สาขานี้ล่ะ?
พอผมเดินทางไปถึง ก็ตรงเข้าไปถามกับน่าจะเป็นผู้จัดการสาขา ว่ามีคนเก็บโทรศัพท์มาส่งคืนให้มั้ย ผู้จัดการสาขาตอบว่ามี แล้วให้ผมแสดงตัวตน แล้วผมก็ได้โทรศัพท์คืนมา
บ่นมายาวก็แค่อยากระบายน่ะครับ ว่าถ้าผมว่างผมก็มาเอาเองแล้ว แค่ติดต่อให้คอลเซนเตอร์ช่วยประสานงานให้ ยังไม่สามารถประสานงานกันได้ อุ่นใจเมื่อใกล้คุณจริงๆ
ขอบคุณมากครับ