จากที่เราเคยตั้งกระทู้ไปค่ะ
http://pantip.com/topic/32127462 ตอนนี้น้อง 2.3 ขวบแล้ว สังเกตุว่าพัฒนาการมากขึ้น ต่อจากกระทู้ที่แล้ว เช่น
- นับเพิ่มจาก 1-20 ทั้งไทยทั้งอังกฤษ เริ่มจะไป 30 แล้ว
- พวกสีรูปทรง บอกได้ครบถ้วนทุกสี แยกได้ฟ้ากับน้ำเงิน
- วันก่อนเริ่มเปิดสมุดอ่าน ONE วัน หนึ่ง สะกดนับไปจนถึง 10 เพิ่มพวกศัพท์อื่นๆตามมา CAT แคท แมว Dog....
- ต่อจิ๊กซอว์ A-Z ขาด 28 แผ่นได้
- สังเกตุจะชอบแต่ภาษาอังกฤษ
อันนี้คือพฤติกรรมคร่าวๆที่เราสังเกตุลูกนะคะ แต่ด้านการพูดยังเหมือนเดิม ดีขึ้นมานิดหน่อยค่ะ 2 พยางค์ แต่ 3 พยางค์น้อยมาก อย่าง พ่อ-เล่น(พูดไม่ต่อเนื่อง) คือชวนพ่อมาเล่น ยังบอกเล่าประโยคสั้นๆไม่ได้ เช่น ไปเที่ยวมา แบบที่หมอเคยทักมาตอน 2 ขวบค่ะ
พูดช้านี่เราไม่ซีเรียสเท่าไร เพราะเด็กแต่ละคนช้าเร็วต่างกัน แต่ทางด้านการเรียนรู้มีหลายคนทักว่าน้องเร็วไป แล้วทั้ง 2 อย่างที่เป็นปัญหาในการเรียนรู้ของเขาค่ะ เขาเริ่มอยากเขียนแต่เราสังเกตุว่ามือยังไม่พร้อม อยากพูดอยากเล่าแต่ยังพูดได้น้อยค่ะ แล้วคนก็เริ่มทักเยอะกว่าเมื่อก่อน
เราควรพาน้องไปพบแพทย์พัฒนาการดีไหมคะ อยากให้พัฒนาการไปพร้อมๆกัน ไปในทางเดียวกันค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ลูก 2.3 ขวบค่ะ ควรพบแพทย์พัฒนาการดีไหมคะ
- นับเพิ่มจาก 1-20 ทั้งไทยทั้งอังกฤษ เริ่มจะไป 30 แล้ว
- พวกสีรูปทรง บอกได้ครบถ้วนทุกสี แยกได้ฟ้ากับน้ำเงิน
- วันก่อนเริ่มเปิดสมุดอ่าน ONE วัน หนึ่ง สะกดนับไปจนถึง 10 เพิ่มพวกศัพท์อื่นๆตามมา CAT แคท แมว Dog....
- ต่อจิ๊กซอว์ A-Z ขาด 28 แผ่นได้
- สังเกตุจะชอบแต่ภาษาอังกฤษ
อันนี้คือพฤติกรรมคร่าวๆที่เราสังเกตุลูกนะคะ แต่ด้านการพูดยังเหมือนเดิม ดีขึ้นมานิดหน่อยค่ะ 2 พยางค์ แต่ 3 พยางค์น้อยมาก อย่าง พ่อ-เล่น(พูดไม่ต่อเนื่อง) คือชวนพ่อมาเล่น ยังบอกเล่าประโยคสั้นๆไม่ได้ เช่น ไปเที่ยวมา แบบที่หมอเคยทักมาตอน 2 ขวบค่ะ
พูดช้านี่เราไม่ซีเรียสเท่าไร เพราะเด็กแต่ละคนช้าเร็วต่างกัน แต่ทางด้านการเรียนรู้มีหลายคนทักว่าน้องเร็วไป แล้วทั้ง 2 อย่างที่เป็นปัญหาในการเรียนรู้ของเขาค่ะ เขาเริ่มอยากเขียนแต่เราสังเกตุว่ามือยังไม่พร้อม อยากพูดอยากเล่าแต่ยังพูดได้น้อยค่ะ แล้วคนก็เริ่มทักเยอะกว่าเมื่อก่อน
เราควรพาน้องไปพบแพทย์พัฒนาการดีไหมคะ อยากให้พัฒนาการไปพร้อมๆกัน ไปในทางเดียวกันค่ะ
ขอบคุณค่ะ